Quảng cáo

Thua lỗ nặng, Chelsea sẽ thanh lý hàng loạt ngôi sao?

Thứ ba, 28/03/2023 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea phải đối mặt với một khoản thanh toán lớn trong mùa hè sau khi tiết lộ khoản lỗ khổng lồ 121 triệu bảng ở mùa giải trước.

Áp lực đang gia tăng đối với chủ tịch Todd Boehly trong việc nhanh chóng cân bằng sổ sách hoặc mạo hiểm với các biện pháp trừng phạt của Luật Công bằng Tài chính. The Blues đã báo lỗ tổng cộng 274 triệu bảng trong hai mùa giải vừa qua - với số liệu của mùa giải năm nay bao gồm khoản chi tiêu đáng kinh ngạc 545 triệu bảng kể từ khi Boehly tiếp quản câu lạc bộ trị giá 4,25 tỷ bảng vào tháng 5 năm ngoái.

Chelsea hiện phải giảm tải một số cầu thủ giỏi nhất của đội trước ngày 30 tháng 6 để giữ khoản lỗ của họ dưới mức giới hạn 105 triệu bảng được phép trong ba năm. Lợi nhuận cao nhất sẽ là những ngôi sao cây nhà lá vườn như tiền vệ Mason Mount, Trevoh Chalobah, Conor Gallagher, Ruben Loftus-Cheek và Callum Hudson-Odoi, những người không tốn phí chuyển nhượng cho câu lạc bộ. Những đàn anh khác như Mateo Kovacic, thủ môn Edouard Mendy, cộng với các cầu thủ chạy cánh Hakim Ziyech và Christian Pulisic cũng sẽ có mặt.

screenshot-3-1679970802.jpg
Chelsea đối mặt với việc thanh lý hàng loạt cầu thủ do thua lỗ. Ảnh: GETTY

Trong đó, Manchester City muốn có hậu vệ trái Ben Chilwell - người được cho là sẽ ra đi với giá 70 triệu bảng. Mọi doanh số bán hàng phải được ký kết trước ngày 30 tháng 6 - ngày cuối cùng của mùa giải 2022-2023 - để được đưa vào số liệu của năm tới.

Chelsea đổ lỗi phần lớn thua lỗ gần đây nhất của họ do lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh đối với chủ sở hữu cũ Roman Abramovich. Một tuyên bố của đội chủ sân Stamford Bridge có đoạn: "Câu lạc bộ bị hạn chế trong một số lĩnh vực bao gồm ký hợp đồng với các cầu thủ và đối tác tài trợ, dẫn đến những chi phí bất thường và mất doanh thu."

Tổng thiệt hại của đội bóng thành London trong chu kỳ ba năm gần nhất lên tới 242 triệu bảng, cộng với việc Ngoại hạng Anh đã khiến các câu lạc bộ mất nhiều thời gian hơn để hoàn lỗ vì tác động của Covid.

Conor Gallagher thất vọng sau chấn thương của Chilwell (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm