Quảng cáo

Nếu về Barca, Messi sẽ có một vị trí 'bất khả xâm phạm'

Thứ tư, 22/03/2023 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi sẽ có một vị trí hoàn toàn mới và không ai có thể đụng tới nếu anh quyết định trở về Barcelona khi mùa giải năm nay kết thúc.

Cầu thủ người Argentina hiện đang hội quân cùng đội tuyển cho chuỗi trận FIFA Day sắp sửa được diễn ra. Trong khi đó, những vấn đề hợp đồng giữa El Pulga cùng CLB chủ quản PSG sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 năm 2023 và chưa đi tới bất kỳ quyết định mới chính thức nào.

Dù vậy, Barcelona được cho là vẫn "rộng mở" vòng tay đón Messi trở về nơi đã làm nên tên tuổi anh. Thậm chí, HLV Xavi đã định sẵn một vị trí thi đấu cho "Bọ chét nguyên tử" nếu anh trở về Spotify Camp Nou. Cụ thể, theo tờ Forbes, Xavi sẽ chịu trách nhiệm tìm cách để người đồng đội cũ phù hợp với đội hình đã đạt được sự cân bằng hoàn hảo và đang trên đường đến chức vô địch La Liga đầu tiên sau 4 năm khi dẫn trước Real Madrid 12 điểm.

afp-messi-6-16793736270582145492655-1679491081.jpeg
Messi có thể trở lại Barcelona? Ảnh: internet.

Với việc Ousmane Dembele và Robert Lewandowski lần lượt chiếm lĩnh những vị trí khác nhau của hàng công, không có khoảng trống cho Messi tại cánh phải hoặc số 9 ảo ở vị trí tiền đạo cắm đã từng hoạt động trước đây.

Hoặc một cách khác, Messi có thể được bố trí ở vị trí tiền vệ cánh phải với sự hỗ trợ của cặp đôi tuyến giữa là Frenkie de Jong cùng đội trưởng Sergio Busquets. El Pulga ở vị trí tiền vệ cánh phải có thể sẽ khiến Pedri trở nên khó chơi hơn. Dù vậy, có một điều chắc chắn rằng, nếu Messi hoặc là tiền vệ chạy cánh trái hoặc tiền vệ cánh phải, những cầu thủ trong số Gavi, Pedri, De Jong và Busquets sẽ không hài lòng vì thời gian thi đấu bị giảm sút.

Tuy nhiên, việc Messi có thể thành công trở lại Barcelona không chỉ có ý nghĩa về mặt chuyên môn. El Pulga luôn được coi là tài sản vô giá đối với đội bóng xứ Catalan và cả những người hâm mộ nơi đây. Chính vì thế, vị trí thi đấu của anh sẽ không còn quá quan trọng. Tất nhiên, số 10 vẫn còn mong muốn chơi bóng đỉnh cao dù đã chuẩn bị bước sang tuổi 36 và ưu tiên được ra sân sẽ luôn dẫn đầu trong những điều mà anh sẽ thực hiện nếu trở lại Spotify Camp Nou.

Hiện giờ, El Pulga đang tập trung cho đội tuyển quốc gia Argentina bởi anh có một kỷ lục mới chuẩn bị được phá vỡ.

Màn trình diễn của Messi. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm