Quảng cáo

Thắng Liverpool, Benzema khiến lịch sử Champions League 'sang trang' làm tất cả phải thán phục

Thứ năm, 16/03/2023 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool có vẻ như luôn là "con mồi" ưa thích của Benzema mỗi lần Real Madrid có cơ hội đụng độ và chính tiền đạo này cũng đi vào lịch sử giải đấu.

Ở trận đấu giữa Real Madrid và Liverpool diễn ra vào rạng sáng nay, Los Blancos đã xuất sắc vượt qua đối thủ với tỷ số tối thiểu, qua đó hiên ngang góp mặt tại vòng tứ kết dành cho 8 đội mạnh nhất. Đáng chú ý, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của màn đụng độ này tiếp tục là cái tên quen thuộc - Karim Benzema.

Theo thống kê từ Statman Dave, quả bóng vàng người Pháp đã trở thành cầu thủ ghi bàn thắng vào lưới Liverpool nhiều nhất giải đấu trong lịch sử. Ở 8 lần đụng độ đại diện của xứ sở sương mù gần nhất, Karim Benzema đã có được 8 lần đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng cho Real Madrid, trong đó là 7 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Đây là thành tích chưa có cầu thủ nào làm được cho tới khi Benzema xuất hiện.

real-madrid-v-liverpool-fc-round-of-16-second-leg-uefa-champions-league-1678941155.jpg
Benzema chính là hung thần của Real Madrid. Ảnh: internet.

Theo nhiều đánh giá, đây là trận cầu mà Real Madrid vượt trội hoàn toàn so với Liverpool về mặt chiến thuật và cầu thủ trên sân. Hàng loạt các cơ hội nguy hiểm đã được Los Blancos tạo ra về phía khung thành của Alisson Becker. Trái ngược với sự thăng hoa của đội chủ nhà, các vị khách lại có một trận đấu khá tệ với hàng thủ thường xuyên để lộ ra nhiều khoảng trống "chết người". Nhiều người đã nói rằng hàng thủ của The Kop chẳng khác nào ''bia tập bắn" đối với hàng công của Real.

Đáng chú ý, Trent Alexander-Arnold còn trở thành điểm đen nơi hậu tuyến của Liverpool với 6 lần bị vượt qua suốt cả trận. Đây là con số thấp thứ 2 giải đấu với vị trí dẫn đầu thuộc về Veratti khi anh có 8 lần bị "qua mặt".

Có thể thấy rằng, trước một Real Madrid quá bản lĩnh và già dơ, Liverpool đã không còn giữ được độ nhiệt huyết thường thấy. Đại diện từ Laliga cũng trở thành "khắc tinh" của Lữ đoàn đỏ bởi từ các trận chung kết nảy lửa cho tới các trận đấu loại trực tiếp, đoàn quân của Klopp hiếm khi giành được một kết quả đủ tốt.

Với tổng tỷ số là 6-2 sau hai lượt trận đi và về, đây cũng là cách biệt của một trận thua lớn nhất trong lịch sử The Kop khi tham dự sân chơi hàng đầu châu Âu này.

3 đại diện Serie A tại tứ kết C1: Người Ý đã có thể mơ mộng

Kết quả Cúp C1 hôm nay 16/3: Ngạo nghễ Real, hiên ngang Napoli

Quả bóng vàng 2022 gọi tên Benzema. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm