Quảng cáo

HLV Pep Guardiola lên tiếng thức tỉnh De Bruyne trước màn tái ngộ Leipzig

Thứ ba, 14/03/2023 11:49 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola cho rằng, thay vì nhắm đến những điều cao siêu, tiền vệ Kevin de Bruyne nên tập trung hoàn thành tốt những công việc đơn giản nhất tại Manchester City.

Xuyên suốt những mùa giải đã qua, tiền vệ Kevin de Bruyne là một phần không thể thiếu trong đội hình Manchester City. Sự xuất chúng của ngôi sao người Bỉ góp công lớn giúp đội chủ sân Etihad vươn mình thành một trong những câu lạc bộ hàng đầu thế giới với nhiều danh hiệu đáng giá.

Dẫu vậy, mùa giải 2022/23 lại đang chứng kiến sự đi xuống của tiền vệ sinh năm 1991. Trong 9 trận đấu gần nhất của The Citizens trên mọi đấu trường, De Bruyne mới chỉ có 5 lần góp mặt ở đội hình xuất phát. Chính sự sa sút đáng báo động này khiến anh phải đối mặt với vô số lời chỉ trích, trong số đó có cả từ HLV Pep Guardiola.

GettyImages-1471299322
De Bruyne cho thấy dấu hiệu sa sút trong mùa này. Ảnh: Getty Images

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chỉ trích thẳng mặt cậu học trò cưng: “Đây là một mùa giải khó khăn với tôi và cả đội bóng bởi ảnh hưởng của World Cup và cả nhiều thứ khác nữa. Tôi không ở đây để khám phá Kevin giỏi cỡ nào. Tôi đã nói với cậu ấy nhiều lần rồi, tất cả những gì tôi muốn là nhìn thấy các cầu thủ thực hiện những nguyên tắc đơn giản”.

“Kevin có khả năng đặc biệt với việc kiến tạo, ghi bàn hay tạo ra những đường chuyền không ai có thể lường trước được. Nhưng tôi luôn tin rằng, các cầu thủ sẽ phát triển tốt hơn nếu tuân theo những thứ đơn giản như cố gắng không để mất bóng, duy trì sự cơ động và chủ động trong khâu di chuyển”, HLV Pep Guardiola nhấn mạnh.

GettyImages-1418515805
Pep Guardiola nhắc nhở De Bruyne nên hoàn thành tốt những điều đơn giản nhất. Ảnh: Getty Images

Ở thời điểm quan trọng của mùa giải, HLV Pep Guardiola cần các cầu thủ thể hiện phong độ tốt nhất giúp Man City không bị hụt hơi trong các cuộc đua khắc nghiệt. Tại Ngoại hạng Anh, The Citizens đang thất thế với 5 điểm kém hơn so với đội dẫn đầu Arsenal.

Trong khi đó, đấu trường Champions League cũng chứng kiến sự khó khăn của nửa xanh thành Manchester bởi ở trận lượt đi vòng 1/8, họ chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước RB Leipzig, và hứa hẹn sẽ gặp nhiều thử thách trong trận lượt về trên sân nhà Etihad.

Nỗ lực của Arsenal được đền đáp, phần thưởng danh giá tiếp thêm động lực vô địch

Lộ điều khoản kín, Chelsea chốt xong 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới'?

Những bàn thắng đẹp nhất của Kevin de Bruyne tại Man City. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm