Quảng cáo

MU nguy cơ không được tham dự cúp C1 mùa giải 2023/24

Thứ bảy, 10/06/2023 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã xuất sắc giành vé tham dự cúp C1 mùa giải 2023/24 song MU lại đang đứng trước nguy cơ không được góp mặt ở giải đấu này.

Nghe nội dung bài viết

Ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23, MU đã có được vị trí thứ 3 chung cuộc. Kết quả này giúp cho thầy trò Erik Ten Hag được trở lại với đấu trường cúp C1 châu Âu sau một năm vắng bóng.

Đó là điều mà người hâm mộ Quỷ đỏ đang rất chờ đợi bởi việc được cạnh tranh tại sân chơi hàng đầu lục địa già đem tới cho đại diện thành Manchester rất nhiều lợi ích, từ chuyên môn tới các thương vụ mua sắm và cả vấn đề về tài chính.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, MU lại đang có nguy cơ không được tham dự vòng bảng cúp C1 mùa giải 2023/24. Lý do là bởi, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn đang vướng mắc vào quá trình đổi chủ.

Gia đình nhà Glazers bày tỏ mong muốn bán MU song ngay cả khi đã có những lời đề nghị đưa ra từ hai ứng cử viên sáng giá gồm Sir Jim Ratcliffe cùng giới chủ Qatar, đứng đầu là tỷ phú Sheikh Jassim liên tục gửi tới các khoản tiền khổng lồ thì phía nhà Glazers vẫn từ chối nhượng lại quyền sở hữu câu lạc bộ.

Theo quy định từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), bất cứ đội bóng nào vẫn đang trong quá trình mua bán, chưa thể xác định được ông chủ mới khi thời điểm vòng bảng diễn ra thì sẽ không được phép tham dự các sân chơi như: Champions League, Europa League hay Conference League.

mu-cup-c1-1-1686366605.jpeg
Sự chậm chạp trong quá trình đổi chủ có thể khiến MU mất vé dự cúp C1 (Nguồn: Internet)

Vì thế, MU sẽ cần phải nhanh chóng hoàn tất mọi thủ tục trước thời điểm tháng 9 - khi vòng bảng cúp C1 châu Âu bắt đầu để họ có thể chinh chiến tại sân chơi hàng đầu lục địa già ở mùa giải tới.

Gần nhất, phía giới chủ Qatar đã gửi tới lời đề nghị trị giá 5,2 tỷ bảng kèm theo 800 triệu bảng đầu tư ngay lập tức để xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị và giúp HLV trưởng Erik Ten Hag mua sắm cầu thủ.

So với tỷ phú Sir Jim Ratcliffe, phía Qatar có vẻ như đang chiếm thế thượng phong trong thương vụ mua lại Quỷ đỏ, dù cho họ vẫn chưa đạt được con số 6 tỷ bảng như nhà Glazers mong muốn.

Nhìn lại mùa giải 2022/23 của MU (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm