Quảng cáo

Xe điện hạng sang Trung Quốc bán lỗ 1 tỷ đồng dù mới lăn bánh vỏn vẹn 5.000 km

Thứ sáu, 19/05/2023 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe điện hạng sang Hongqi E-HS9 trên thị trường xe cũ đang được rao bán với giá 2,7 tỷ đồng, giảm tới 1 tỷ đồng so với giá mua mới dù xe chỉ đi rất ít.

Nghe nội dung bài viết

Hongqi E-HS9 là mẫu SUV điện Trung Quốc đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 1/2022.

Nhà phân phối đã định vị mẫu xe điện này ở phân khúc cao cấp để cạnh tranh với những đối thủ trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn như BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS. 

Tuy nhiên, do chưa có tên tuổi và chỗ đứng như các đối thủ, cùng với đó là sự e dè của người tiêu dùng Việt Nam đối với các thương hiệu Trung Quốc, vì vậy nên có vẻ như mẫu xe này khó có sự bứt phá mạnh mẽ về doanh số. Bên cạnh đó, việc tìm được người muốn mua mẫu xe này trên thị trường xe cũ là không hề dễ dàng.

hongqi-e-hs9-1-316
Mẫu xe Hongqi E-HS9 bản Flagship bán lỗ 1 tỷ đồng dù mới chỉ đi được 5.000 km

Tại Việt Nam, Hongqi E-HS9 được cung cấp với 4 biến thể khác nhau gồm: Executive, Deluxe, Premium và Flagship với mức giá từ 2,768 đến 3,688 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, mới đây một biến thể Flagship của Hongqi E-HS9 đã được rao bán với mức giá chỉ 2,7 tỷ đồng.

Theo tiết lộ của người bán, phiên bản này là bản cao cấp nhất, có cấu hình 4 chỗ ngồi và mới chỉ đi được quãng đường 5.000 km.

Vào thời điểm mua, ô tô điện đang được miễn lệ phí trước bạ. Nhờ vậy, chủ xe tiết kiệm được hơn 400 triệu đồng, nhưng phải nộp phí biển số TP.HCM với số tiền 20 triệu đồng. 

Tuy nghe có vẻ rất “lãi” nhưng ở hiện tại, chủ xe đành “cắn răng” chịu khoản lỗ khoảng 1 tỷ đồng, dù cho xe chưa chạy được bao nhiêu.

hongqi-e-hs9-3-320

Đáng chú ý, theo khảo sát trên các nền tảng mua bán xe ô tô, Hongqi E-HS9 bản Flagship hoàn toàn mới, hiện đang có giá 3,158 tỷ đồng cho phiên bản 2022, giảm tới 500 triệu đồng so với giá niêm yết.

Với việc mới chỉ đi được 5.000 km, nhiều người khẳng định rằng mẫu Hongqi E-HS9 phiên bản “siêu lướt” được rao bán có mức giá “hời” vì rất khó để nhìn ra nó là một mẫu xe cũ. Hơn nữa, trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay, người mua chiếc xe này có thể tiết kiệm một khoản đáng kể thay vì đầu tư mua xe mới.

hs
Mức giá của mẫu SUV điện hạng sang Trung Quốc trên các sàn bán xe là khá hấp dẫn

Tuy nhiên, yếu tố cản trở khách hàng mua Hongqi E-HS9 có rất nhiều, đó là mức giá cao và khả năng mất giá đáng kể theo thời gian. Ngoài ra, một nhược điểm nữa đó là người dùng chỉ có thể sạc xe tại nhà bằng bộ sạc đi kèm sản phẩm.

Trên thực tế , dù mang mác là xe Trung Quốc nhưng Hongqi E-HS9 vẫn sở hữu nhiều ưu điểm đáng chú ý. Được định vị trong phân khúc SUV cỡ lớn hạng sang, những chi tiết trang trí, trang bị, tính năng, cũng như khả năng vận hành của mẫu xe này vẫn được nhà sản xuất quan tâm hoàn thiện, mang đến trải nghiệm không thua kém những đối thủ cùng phân khúc.

Xe điện hạng sang Trung Quốc bán lỗ 1 tỷ đồng dù mới lăn bánh vỏn vẹn 5.000 km 282189

Ngoại hình E-HS9 cơ bắp và hầm hố, tương tự các mẫu SUV BMW. Xe trang bị đèn pha LED thông minh, thích ứng với khả năng tự điều chỉnh vùng sáng giúp chống chói cho xe đối diện. Gương chiếu hậu chỉnh điện, chức năng sấy, nhớ vị trí theo ghế lái.

Buồng lái của E-HS9 “ngập tràn” tính năng công nghệ, đặc biệt là việc sử dụng màn hình mở rộng trên bảng điều khiển. Chất liệu được sử dụng chủ yếu là da, gỗ và chrome, trong đó điểm nhấn đáng chú ý là ghế ngồi bọc da bò kết hợp Alcantara. Xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, gạt mưa tự động, cửa kính cách âm đa lớp.

Mẫu SUV điện của Hongqi được cung cấp năng lượng từ một mô-tơ điện trên mỗi trục, cung cấp tổng công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. 

Xe điện hạng sang Trung Quốc bán lỗ 1 tỷ đồng dù mới lăn bánh vỏn vẹn 5.000 km 282190

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,8 giây. Bên cạnh đó, E-HS9 được trang bị bộ pin 99 kWh cung cấp năng lượng cho 2 mô-tơ điện, mang đến khả năng di chuyển quãng đường lên tới 510 km trong một lần sạc.

Trang bị an toàn của xe bao gồm hàng loạt công nghệ tiên tiến như camera 360 độ, hệ thống cảnh báo va chạm trước sau, giám sát điểm mù, hỗ trợ và cảnh báo chệch làn đường. Ngoài ra, Hongqi E-HS9 cũng có khả năng nhắc nhở giới hạn tốc độ và nhận dạng biển báo, cũng như kiểm soát hành trình thích ứng để nâng cao sự an toàn cho hành khách.

Tại thị trường Việt Nam, Hongqi E-HS9 chỉ có một đối thủ duy nhất trong phân khúc SUV điện cỡ lớn là VinFast VF 9. Tuy nhiên, thực tế VF 9 không được định vị ở phân khúc hạng sang như E-HS9 nên có mức giá mềm hơn rất nhiều (dao động từ 1,491 - 1,685 tỷ đồng). Bên cạnh đó, mẫu xe điện “made in Vietnam” còn có lợi thế cạnh tranh là hệ thống trạm sạc VinFast rộng khắp, đem lại sự thuận tiện cho người dùng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm