Quảng cáo

Brandon Royval thành công trả thù Brandon Moreno tại UFC Mexico City

Thứ hai, 26/02/2024 07:17 AM (GMT+7)
A A+

Tại trận đấu tâm điểm của sự kiện UFC Mexico City vừa kết thúc, Brandon Royval đã giành chiến thắng kịch tính trước Brandon Moreno để cân bằng thành tích đối đầu của cả hai.

Cuộc chạm trán đầu tiên của tiên của Royval và Moreno kết thúc với chiến thắng dành cho Moreno sau khi Royval gặp phải chấn thương từ sớm. Do đó, trong lần tái đấu này, nhà cựu vô địch hạng ruồi của giải đấu LFA, Bradon Royval có rất nhiều điều để chứng minh.

Là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Nate và Nick Diaz, Royval đã áp dụng một chiến thuật tương tự hai bậc tiền bối của mình khi thể hiện sức mạnh tuyệt vời, tung ra những cú đấm mạnh mẽ và không ngừng nghỉ về phía Moreno suốt trận đấu. Royval có thể đã thua ở một vài khoảnh khắc do bỏ qua việc phòng thủ nhưng chỉ cần mặt Moreno xuất hiện trước mắt, Royval ngay lập tức sẽ tấn công. Tổng cộng , võ sĩ người Mỹ đã thực hiện hơn 400 cú đấm trong 5 hiệp đối đầu.

Cuối cùng, với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 25 phút thi đấu, các trọng tài đã trao chiến thắng cho Royval với lần lượt số điểm 48-47 và 49-46. Điều đó là đủ để cho Royval thành công trả thù Brandon Moreno và tiếp tục nuôi hy vọng trở thành nhà vô địch hạng ruồi.

2037021811.0
Brandon Royval giành chiến thắng quyết định đồng thuận trước Brandon Moreno tại UFC Mexico City. Ảnh: MMA Fighting

Sau chiến thắng, Royval một lần nữa gửi lời thách đấu tới anh em nhà Diaz và nhà đương kim vô địch hạng ruồi UFC Alexandre Pantoja, người chỉ ngồi cách sàn đấu vài mét để xem cuộc đối đầu.

“Tôi là một kẻ cướp [đai vô địch]”, Royval hét lên. “Tôi là người thật nhất ở hạng cân này. Tất cả đều muốn đối đầu với tôi. Nói về việc đó, tôi nghe Pantoja đang ở trong tòa nhà, nếu có gan hãy lên đây nào.”

Cả hai võ sĩ đều rất thận trọng ở những giây đầu tiên của cuộc đối đầu với Royval đóng vai trò là kẻ tấn công và Moreno chờ đợi cơ hội phản công. Royval đã làm khá tốt khi có thể đặt những cú đấm của mình vào nơi mà anh mong muốn; dẫu vậy, anh lại thiếu một chút uy lực để khiến Moreno sớm gục ngã.

Ở phía bên kia, Moreno sử dụng tốc độ và khả năng footwork điêu luyện của mình để né tránh và phản công.Chiến thuật mà nhà cựu vô địch UFC sử dụng là rất hiệu quả khi trong cả hiệp 1, Royval gần như không thể tung ra những cú đấm hay đá mang tính sát thương cao về phía anh.

Tuy nhiên, chính việc phải liên tục di chuyển để né đòn khiến cho Moreno trở nên kiệt sức khi trận đấu càng trôi về những hiệp đấu sau; trong khi Royval vẫn ở trạng thái sung sức. Và cuối cùng, ở hiệp 4 và 5, nhà cựu vô địch người Mexico chỉ có thể phòng thủ trong bất lực và chờ đợi tiếng chuông kết thúc trận đấu vang lên.

Chiến thắng đã đưa Royval trở lại cuộc đua cho danh hiệu UFC hạng ruồi. Tuy nhiên, không biết UFC có trao cơ hội cho anh để đấu với nhà vô địch ngay lập tức hay không. Đối với Moreno, anh đã chịu những thất bại liên tiếp lần đầu tiên từ năm 2017 và 2018, và sau đó là bị UFC sa thải. Ở màn tái xuất lần này, có lẽ hành trình của anh tại UFC đã chính thức đến hồi kết. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm