Nhà vô địch quyền anh Johnny Nelson 'cầu xin' Terence Crawford đừng đối đầu với ‘Canelo’ Alvarez

Thứ năm, 31/08/2023 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, nhà cựu vô địch WBO hạng cân Cruiserweight, Johnny Nelson, đã khuyên Terence Crawford nên tránh xa việc theo đuổi một cuộc đối đầu với Saul ‘Canelo’ Alvarez nếu không muốn kết thúc sự nghiệp quyền anh của mình.

Nghe nội dung bài viết

Terence Crawford đã khẳng định được vị thế của mình với tư cách là võ sĩ số một thế giới khi có một màn trình diễn áp đảo trước Errol Spence Jr vào tháng trước, anh đã có pha knock-out ấn tượng Spence và trở thành nhà vô địch tuyệt đối hạng cân Middleweight đầy thuyết phục.

Sau khi kết thúc trận đấu với Errol Spence, tay đấm người Nebraska đã tuyên bố trước hàng triệu người xem trực tuyến trên toàn thế giới rằng anh sẽ tăng ba hạng cân để đối đầu với người chiến thắng trong cuộc đại chiến Canelo vs. Jermell Charlo, nuôi hy vọng trở thành nhà vô địch quyền anh thống nhất ở hạng cân thứ ba.

maxresdefault (12)
Thách đấu Canelo, Terence Crawford nuôi hy vọng làm nên lịch sử với việc thống nhất 3 hạng cân liên tiếp. Ảnh: MARCA

Đứng trước khả năng Terence Crawford sẽ đối đầu với Canelo Alvarez trong tương lai, nhiều người đã bày tỏ sự mong chờ vào một cuộc đối đầu nảy lửa cũng như cân tài cân sức giữa hai nhà vô địch mạnh nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, trong sự mong chờ đó, cũng có những sự đắn đo nhất định, một trong số đó đến từ nhà cựu vô địch WBO thế giới, Johnny Nelson. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Boxing News, Nelson đã bày tỏ quan điểm của mình rằng các hạng cân sinh ra có lý do của nó và võ sĩ người Mỹ nên xem xét lại quyết định của mình nếu anh muốn duy trì khả năng và di sản của mình trong môn thể thao này.

16001618-0-image-a-11_1563034042354
Johnny Nelson, nhà cựu vô địch WBO hạng cân Cruiserweight. Ảnh: Sporting News

“Đừng làm điều đó. Đừng làm điều đó anh bạn. Hãy nghe này, nó rất đơn giản, đừng làm điều đó. Canelo là một võ sĩ được sinh ra với sức mạnh, tự nhiên anh ta đã rất mạnh. Terence [Crawford] là một võ sĩ có kỹ thuật, nhưng Canelo cũng vậy. Vì vậy, nếu bạn gặp một võ sĩ có kỹ thuật, tài năng, nhưng sở hữu cú đấm mạnh hơn, bạn sẽ bị đánh bại”

“Chúng ta đã thấy điều này xảy ra với Roy Jones, anh ấy bước lên hạng nặng và khi quay lại, anh ấy không bao giờ là võ sĩ như trước kia nữa.”

Trước khi cuộc bàn tán về cuộc chiến kỳ lạ nhưng hấp dẫn này có thể thực sự bắt đầu, đối thủ của Crawford ở hạng 168lbs phải được quyết định. Canelo sẽ đối đầu với nhà vô địch quyền anh thống nhất khác là Jermell Charlo, người thống trị ở hạng cân Super Welterweight, vào ngày 30 tháng 9 tại nhà thi đấu T-Mobile Arena, Las Vegas.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm