Võ sĩ Nguyễn Huy Sắc từ giã sự nghiệp MMA sau thất bại tại LION Championship 07

Thứ ba, 11/07/2023 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ Nguyễn Huy Sắc đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu MMA chuyên nghiệp của mình tại LION Championship và tập trung vào công việc đào tạo sau khi bị Đỗ Phúc Hậu đánh bại tại sự kiện LION Championship 07 diễn ra vào ngày 8/7 vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đối đầu của hai võ sĩ Nguyễn Huy Sắc và Đỗ Phúc Hậu là trận đấu nhận được sự quan tâm lớn đến từ người hâm mộ MMA Việt Nam. Trong khi Nguyễn Huy Sắc là lão tướng 38 tuổi của làng võ thuật tổng hợp Việt Nam thì Đỗ Phúc Hậu vẫn còn rất trẻ khi năm nay anh mới chỉ 19 tuổi. Chính sự đối lập thú vị này đã khiến trận đấu của 2 võ sĩ tại hạng A hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Phần lớn thời gian hiệp 1 diễn ra ở tư thế đánh nằm và dựa lồng khi lão tướng Nguyễn Huy Sắc luôn là người chủ động áp sát tìm cách đánh ngã đối phương.

358133801_249176864532233_7001801873068427518_n
Nguyễn Huy Sắc liên tục áp sát Đỗ Phúc Hậu trong hiệp 1. Ảnh: LION Championship

Sang đến hiệp 2, Phúc Hậu đã sử dụng rất nhiều đòn lowkick, thời điểm 2 phút 02 giây, Huy Sắc bất ngờ dính một đòn tay nặng và ngã xuống, liền sau đó Phúc Hậu lao vào liên tục thực hiện thêm các đòn tay tới tấp buộc trọng tài phải cho dừng trận đấu. Một chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật dành cho Phúc Hậu.

Chia sẻ sau trận đấu, lão tướng Nguyễn Huy Sắc cho biết đây sẽ là trận đấu cuối cùng của anh tại giải đấu LION Championship:

“Đỗ Phúc Hậu là một võ sĩ trẻ rất tiềm năng, cũng như luyện tập võ thuật từ rất sớm. Cậu ấy có một lối đánh thiện chiến với nguồn thể lực sung mãn.          

Còn về phía tôi, năm nay tôi đã gần 40 tuổi, tôi cũng đã cố gắng để có thể luyện tập và đảm bảo thể trạng của mình khi thi đấu. Tuy nhiên, tôi phải công nhận rằng sức trẻ là một điều gì đó rất lớn để vượt qua. Đây sẽ trận đấu cuối cùng của tôi trước khi tôi giải nghệ và tập trung hoàn toàn vào công tác huấn luyện”.

Võ sĩ Nguyễn Huy Sắc từ giã sự nghiệp MMA sau thất bại tại LION Championship 07 301807
Nguyễn Huy Sắc mãn nguyện sau khi hoàn thành trận đấu cuối cùng của mình tại giải đấu LION Championship. Ảnh: LION Championship

Hiện tại, Nguyễn Huy Sắc đang tham gia thi đấu và huấn luyện cho CLB California Fitness & Yoga Center, một trong những đơn vị lớn nhất về thể hình tại Việt Nam. Trước khi đi đến quyết định giải nghệ, anh đã có thành tích khá ấn tượng trên bảng xếp hạng hạng cân 65kg khi được xếp hạng ở vị trí thứ 3 trên hệ thống bảng xếp hạng LION Championship hạng cân 65kg.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm