Vừa mới vô địch, Terence Crawford đã phải bảo vệ đai vào năm sau

Thứ hai, 31/07/2023 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi Terence Crawford đánh bại Errol Spence Jr. và thống nhất hạng cân Welterweight, Hiệp hội Quyền anh quốc tế (IBF) đã đưa ra thông báo cho nhà vô địch rằng anh sẽ phải đối đầu với kẻ thách thức bắt buộc của họ để bảo vệ đai vô địch vào năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, đối thủ bắt buộc của Terence Crawford trong cuộc đối đầu bảo vệ đai vô địch IBF vào năm 2024 là Jaron Ennis, tay đấm đang nắm giữ đai vô địch tạm thời IBF hạng cân Welterweight. Anh đã giành được đai vô địch tạm thời hạng cân Welter sau khi giành chiến thắng bằng quyết định đồng thuận của trọng tài trong cuộc chiến với Karen Chukhadzhian vào đầu năm nay.

Jaron Ennis là một con quái vật thật sự ở hạng cân này khi anh hiện đang sở hữu một thành tích bất bại cực kỳ ấn tượng, gồm 31 chiến thắng, trong đó có tới 28 chiến thắng bằng knock-out, tỷ lệ knock-out khủng khiếp lên tới 87%. Nếu cuộc đối đầu xảy ra, đây sẽ tiếp tục là cuộc chiến được người hâm mộ mong chờ khi với tài năng đã được kiểm chứng, Jaron Ennis khả năng sẽ làm nên điều bất ngờ trước Terence Crawford.

SHO-Ennis-Villa-Fight-Night-WESTCOTT-75-boxing-photo-1
Jaron Ennis đang là nhà vô địch tạm thời hạng cân Welterweight của IBF. Ảnh: SHOWTIME

Dẫu vậy, điều đó chỉ xảy ra nếu nhà đương kim vô địch không chuyển lên hạng cân mới. Sau cuộc đại chiến với Errol Spence Jr., Terence Crawford không hề giấu giếm ý định chuyển lên hạng cân 154 lb và hướng tới việc trở thành nhà vô địch bất bại của 3 hạng cân liên tiếp.

Việc bỏ lại đai vô địch và chuyển lên hạng cân tiếp theo sẽ giúp Terence Crawford không phải chạm trán Jarron Ennis. Thay vào đó, anh có thể tiếp tục chuỗi thành tích bất bại của mình ở hạng cân mới khi chỉ phải gặp những tay đấm bình thường ở giai đoạn đầu.

Vừa mới trở thành nhà vô địch, Terence Crawford đã phải bảo vệ đai vào năm sau 309453
Terence Crawford mong muốn trở thành nhà vô địch tuyệt đối 3 hạng cân liên tiếp. Ảnh: ESPN

Bên cạnh đó, một trở ngại khác ngăn cản cuộc đối đầu thú vị này diễn ra nằm ở việc Errol Spence mong muốn một cuộc tái đấu với Terence Crawford vào cuối năm nay. Lịch thi đấu dày đặc sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nhà vô địch và anh sẽ cần phải đưa ra những quyết định khôn ngoan vào giai đoạn này của sự nghiệp.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm