Quảng cáo

Chấm điểm cầu thủ Man Utd: Tuyệt vời đội trưởng

Thứ bảy, 25/05/2024 23:48 PM (GMT+7)
A A+

Các học trò của Erik ten Hag giành chiến thắng bất ngờ tại Wembley với tỉ số 2-1 trước Manchester City và có được chức vô địch FA Cup cùng tấm vé vào vòng bảng Europa League.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù bước vào trận đấu với tâm thế của đội cửa dưới và áp lực nhiều vì phải thắng để có được tấm vé tới Europa League, Manchester United lại thi đấu tốt hơn Manchester City và biết cách tận dụng cơ hội mình đang có. Một lối chơi phòng ngự số đông và phản công nhanh đã được Erik ten Hag tung ra và thực sự đã khắc chế được Man City của Pep Guardiola.

getpaidstockcom-66520993bd132-1716655590.jpg
Garnacho và Bruno đã có một trận đấu tốt trước Man City. Ảnh: X MUFC

Hãy cùng đi vào những đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ MU trong trận derby này:

  • Thủ môn: Andre Onana: 6.9

Ngoài tình huống để thua sau pha dứt điểm của Doku, Onana cũng đã có những tình huống cản phá xuất sắc để giữ mảnh lưới của Manchester United được an toàn nhất có thể.

  • Trung vệ: Raphael Varane: 6.7

Varane đã có một ngày làm việc hiệu quả và chặn đứng được nhiều tình huống nguy hiểm của Foden và Haaland. Đây là sự trở lại kịp thời trong bối cảnh trước đó MU đã phải dùng đến lão tướng Evans và Casemiro ở vị trí trung vệ.

  • Trung vệ: Lissandro Martinez: 6.8

Martinez trở lại đã mang đến hiệu quả cao trong hệ thống phòng ngự của Manchester United. Không chỉ kéo bóng hiệu quả, Licha cũng đã có những tình huống ngăn chặn được các cầu thủ Man City tấn công và tạo ra tình huống nguy hiểm.

downloaderla-665215616a230-1716655681.jpg
Diogo Dalot thể hiện tốt trong ngày không để Man City khoan cánh. Ảnh: MUFC
  • Hậu vệ trái: Diogo Dalot: 7.0

Dù đá trái sở trường và trái cánh, Dalot cũng đã có màn trình diễn tương đối hiệu quả. Cánh trái của hậu vệ này không bị khoét nhiều vì những tình huống xử lí bóng chắc chắn của Dalot.

  • Hậu vệ phải: Wan-Bissaka: 7.1

Hậu vệ người Anh đã bị dồn bóng khá nhiều sau khi Doku vào sân. Ngoài sai số để tiền đạo phía Man City dứt điểm, Wan-Bissaka vẫn chứng minh được tầm ảnh hưởng của mình khi đóng góp vào hàng phòng ngự của Manchester United chống đỡ sự tấn công của Man City.

  • Tiền vệ phòng ngự: Sofyan Amrabat: 6.5

Chơi tốt trong vài trận gần đây, Amrabat đã được trao cơ hội trong ngày Casemiro bị gạch tên khỏi danh sách đăng kí thi đấu. Một trận đấu ổn với cá nhân của Amrabat.

  • Tiền vệ trung tâm: Kobbie Mainoo: 7.0 – được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Đóng góp to lớn với 1 bàn thắng vào lưới Ortega, Mainoo đã có thêm một trận đấu hay ở chuỗi trận cầu đinh mà cậu tham dự. Đây sẽ là điểm cộng lớn trong chiến dịch Euro 2024, bởi HLV ĐT Anh Southgate cũng đã có mặt trên khán đài Wembley để theo dõi mọi thứ.

downloaderla-665215be26fdd-1716655716.jpg
Mainoo và Bruno xứng đáng là hai cầu thủ hay nhất trận đấu này.Ảnh: MUFC
  • Tiền vệ tấn công: Bruno Fernandes: 8.0

Đội trưởng của Manchester United đã có màn trình diễn xứng đáng với tấm băng anh đeo trên tay.Anh cũng có cho mình 1 kiến tạo để đóng góp vào chiến thắng 2-1 trước Manchester City.

  • Tiền vệ trung tâm: Scott McTominay: 6.6

Chơi nhô cao như một tiền đạo cắm khi cần thiết, Scott lên công về thủ kịp thời để cùng các đồng đội phá tan kế hoạch tấn công của Manchester City.

  • Tiền đạo: Alejandro Garnacho: 7.7

Pha chớp cơ hội tốt sau tình huống đánh đầu về của Gvardiol đã giúp tiền đạo này có được bàn thắng mở tỉ số trong trận chung kết FA Cup. Anh cũng suýt có được bàn thắng thứ 2 nếu bứt tốc qua hậu vệ của Man City thành công vào cuối trận.

  • Tiền đạo: Marcus Rashford: 6.6

Không có được phong độ tốt nhất, Rashford bị rút ra sau 74 phút thi đấu mà không có cú sút nào trúng khung thành.

Mùa giải của thầy trò HLV Erik ten Hag tưởng chừng vứt đi khi họ tạo hàng loạt thống kê tệ hại tại Premier League. Không nhiều người đặt cược vào cửa thắng của "Quỷ đỏ" trước Man City ở chung kết FA Cup. Tuy nhiên, MU chơi một trận xuất thần, ghi 2 bàn thắng từ các tình huống phản công xuất sắc trong hiệp một. Sau giờ nghỉ, "The Citizens" nỗ lực ép sân cũng chỉ có bàn gỡ của Jeremy Doku. Thắng chung cuộc 2-1, MU có lần thứ 13 vô địch FA Cup trong lịch sử đội bóng.

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm