Quảng cáo

Nhận định Quả bóng vàng 2024, Haaland gặp bất lợi 'siêu to khổng lồ'

Thứ sáu, 10/11/2023 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Jamie Carragher nhận định rằng Erling Haaland khó lòng có thể giành được danh hiệu Quả bóng vàng 2024 bởi một lý do.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland đã có mùa giải 2022/23 xuất sắc cùng Man City và góp công trong cú ăn 3 vĩ đại của đội bóng này, tuy nhiên tất cả đều đã bị lu mờ bởi danh hiệu World Cup của Lionel Messi ở lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 vừa qua

Dù được cho là sẽ tiếp tục cạnh tranh với những ứng viên như Kylian Mbappe, Jude Bellingham hay Harry Kane ở cuộc đua Bóng vàng năm sau nhưng mới đây huyền thoại của Liverpool là Jamie Carragher cho rằng tiền đạo người Na Uy sẽ khó lòng có thể giành chiến thắng.

"Trừ khi Manchester City có thể giành thêm một cú ăn 3 khác hoặc chơi cực hay tại Champions League, khi đó Haaland mới có cơ hội. Bất lợi lớn nhất của cậu ấy so với Bellingham, Mbappe hay Kane chính là không được tham dự Euro 2024."

"Hơn nữa, những cầu thủ trên cũng được chơi trong những đội bóng lớn có khả năng vô địch Champions League. Vì thế chỉ cần không vô địch cùng Man City, cơ hội đó đã giảm đi đáng kể rồi."

Nhận định Quả bóng vàng 2024, Haaland gặp bất lợi 'siêu to khổng lồ' 354429
Erling Haaland không thể giúp cho đội tuyển Na Uy giành vé tham dự Euro 2024. Nguồn: Getty

Đội tuyển Na Uy của Haaland đã chính thức phải ở nhà xem Euro 2024 sau trận thua trước đội tuyển Tây Ban Nha, cầu thủ sinh năm 2000 vẫn chưa có giải đấu lớn nào cùng với đội bóng Bắc Âu. Điều đó bắt buộc Haaland phải bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, thậm chí cá nhân cựu tiền đạo Dortmund còn phải có màn trình diễn xuất sắc như những gì mình đã làm được.

Dù vậy, đó cũng chỉ là những yếu tố khách quan mà thôi. Trong trường hợp Haaland tiếp tục tái hiện thành tích ở mùa trước, vẫn còn một trường hợp nữa là không ai trong số những ứng viên kia chắc chắn sẽ nâng cao chức vô địch Euro cả. Vì thế chỉ có thời gian mới có thể thật sự trả lời ai là ứng viên xứng đáng nhất.

Guardiola công bố khả năng thay thế Haaland trong trận gặp Young Boys. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm