Quảng cáo

Maguire bị tước băng đội trưởng: 'Đáng thương hay đáng trách'

Thứ hai, 17/07/2023 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Maguire đã chính thức không còn là đội trưởng của Manchester United. Điều này làm cho rất nhiều người hả hê, vui sướng nhưng với những gì anh làm được cùng với đội chủ sân Old Trafford liệu điều đó có quá bất công.

Nghe nội dung bài viết

Maguire viết trên trang cá nhân của mình: "Sau khi thảo luận với huấn luyện viên ngày hôm nay, anh ấy đã thông báo với tôi rằng anh ấy sẽ thay đổi đội trưởng. Huấn luyện viên đã nói rõ ràng lý do với tôi nhưng điều đó vẫn làm tôi vô cùng thất vọng, tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình mỗi khi khoác lên mình chiếc áo đấu này.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cổ động viên Manchester United vì tất cả sự ủng hộ tuyệt vời của họ trong thời gian tôi đeo tấm băng đội trưởng."

Maguire bị tước băng đội trưởng: 'Đáng thương hay đáng trách' 303890
Tấm băng đội trưởng tại Manchester United đã không còn thuộc về Maguire (Nguồn: Internet)

Maguire đã bị mất vị trí trong đội sau thất bại bẽ bàng 0-4 của Man United trước Brentford vào tháng 8 năm ngoái. Maguire gửi lời cảm ơn của anh ấy dành cho huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer, người đã chỉ định anh ấy làm đội trưởng vào tháng 1 năm 2020 sau sự ra đi của Ashley Young. 

“Kể từ ngày tôi đảm nhận vai trò này, hơn ba năm trước, tôi đã có một đặc ân to lớn khi được dẫn dắt đồng đội tại Manchester United và là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi cho đến nay,” 

"Tôi đã làm mọi thứ có thể để giúp Manchester United thành công - cả  trong và ngoài sân cỏ. Tôi sẽ luôn biết ơn huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vì đó là người đầu tiên giao trọng trách cho tôi. Tôi cũng ước bất kỳ ai sẽ chính thức đảm nhận tấm băng đội trưởng tới sẽ gặt hái được nhiều thành công chắc chắn tôi sẽ ủng hộ   họ hết mình"

Maguire đáng thương hay đáng trách?

Mặc dù đã không còn là đội trưởng của đội bóng nhưng Harry Maguire muốn ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình tại Manchester United. Cầu thủ 30 tuổi này không muốn rời Man United vì anh tin rằng mình vẫn sẽ có cơ hội ra sân khi đội bóng trở lại Champions League mùa này.

Còn nhớ dưới thời Ole, Harry Maguire là chốt chặn uy tín nhất của thuyền trưởng người Na Uy. Anh đã cùng với các đồng đội của mình về nhì Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 với quãng thời gian thi đấu gần như là tối đa. Nhưng rồi sau một mùa giải cày ải quá nhiều Maguire đã không thể giữ cho đôi chân của mình được lành lặn nữa. Anh dính chấn thương ngay trước thềm trận chung kết Europa League 2021. Maguire chấn thương cũng là lúc hàng thủ MU tỏ ra suy yếu để rồi nhận lấy thất bại cay đắng trước Villarreal trên chấm luân lưu và nhường ngôi vô địch cho đối thủ.

Maguire bị tước băng đội trưởng: 'Đáng thương hay đáng trách'-303956
Maguire vẫn muốn ở lại và chiến đấu cùng Man Utd. Ảnh: Getty

Kể từ đó Maguire đã không còn giữ được phong độ của mình, bị chính các cổ động viên đội nhà miệt thị. Mỗi khi anh có mặt trên sân chỉ toàn nhận lấy những tiếng bu, tiếng chửi bới sau mỗi lần chạm bóng. Điều đó làm ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của cầu thủ này nhất là khi trên vai còn đang đeo tấm băng đội trưởng với áp lực nặng nề.

Dù cho dưới thời Ten Hag ưu tiên cho 2 trung vệ đó là Raphael Varane và Lisandro Martinez. Maguire chỉ là sự lựa chọn thứ 3 thậm chí là thứ 4 nhưng thái độ thi đấu của anh vẫn là vô cùng chuyên nghiệp, không một lời ca thán, vẫn âm thầm tập luyện.

Vào mùa hè này, Maguire đã tận dụng triệt để những ngày nghỉ để có thể cải thiện phong độ của mình. Một ngày Harry tập luyện đến 3 lần cùng với cựu hậu vệ Chelsea,  Ricardo Carvalho ở Bồ Đào Nha. Điều đó cho thấy khát khao trở lại của trung vệ người Anh là lớn như thế nào. 

Thay vì những lời chê bai thậm tệ hãy dành những sự tôn trọng cho cầu thủ này. Biết đâu chúng ta sẽ thấy sự lột xác ngoạn mục của một trong những trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới trong mùa giải mới.

Video: Maugire trong màu áo Leicester City. Nguồn: OneFootball
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm