Quảng cáo

Ronaldo sắp chạm cột mốc lịch sử chưa một ai có

Thứ ba, 02/04/2024 06:19 AM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo có thể trở thành cầu thủ đầu tiên đạt kỷ lục ghi bàn tại 4 giải đấu khác nhau trong sự nghiệp.

Cristiano Ronaldo có thể làm được điều mà không cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá làm được vào cuối mùa giải này. Theo tài khoản Twitter Twitugal, Ronaldo có thể trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá giành Chiếc giày vàng ở 4 giải đấu hàng đầu khác nhau.

Ronaldo hiện đang ở giữa mùa giải thứ hai với câu lạc bộ Al Nassr của Saudi Pro League, sau khi gia nhập họ với tư cách là cầu thủ tự do vào tháng 1 năm ngoái. Ronaldo đã ghi 26 bàn thắng ở giải đấu mùa này, bao gồm cả cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước Al Taee vào cuối tuần trước. Ronaldo hiện đang dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày vàng Saudi Pro League khi đang hơn Aleksandar Mitrovic của Al Hilal bốn bàn.

Cầu thủ người Serbia đã dính chấn thương cơ trong trận đấu gần đây nhất và đó là cơ hội để Ronaldo tiến xa hơn nữa khi mùa giải đang bước vào giai đoạn cuối.

21-1712013106.jpg
Ronaldo vẫn đang có phong độ ghi bàn tốt tại Saudi Pro League (Nguồn: Internet)

Trước đó khi còn chinh chiến trời Âu, Ronaldo đã giành vua phá lưới ở Premier League với Manchester United, ở La Liga với Real Madrid và Serie A với Juventus.

The Guardian năm 2016 rằng biểu tượng Brazil Romario đã giành Chiếc giày vàng ở các giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha, Hà Lan và Brazil, đồng thời anh cũng làm được điều đó ở Campeonato Carioca - giải vô địch cấp bang ở Brazil. Tuy nhiên, ở kỷ lục này sẽ không tính các giải đấu ở cấp Bang.

Hàng loạt ngôi sao bóng đá thế giới cũng đã giành được Chiếc giày vàng ở 3 quốc gia khác nhau, bao gồm Alfredo Di Stefano, Ruud van Nistelrooy và Robert Lewandowski. 

Một cầu thủ khác cũng đang có cơ hội làm được điều tương tự Ronaldo là Luis Suarez ,Suarez đã là vua phá lưới ở Eredivisie với Ajax, La Liga với Barcelona và Premier League với Liverpool . Hiện Suarez đang khoác áo Inter Miami của MLS, cầu thủ người Uruguay đã có 5 bàn thắng sau 7 lần ra sân cho câu lạc bộ mới của mình.

Tuy nhiên, mùa giải MLS kết thúc vào tháng 10, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên đạt được cột mốc ấn tượng nếu anh làm được điều đó vào cuối mùa giải này.

Ronaldo tập luyện trên tuyển Bồ Đào Nha (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm