Quảng cáo

Sáu cầu thủ Manchester United nên cân nhắc nếu không mua được Mason Mount

Thứ tư, 28/06/2023 21:45 PM (GMT+7)
A A+

Thương vụ Mason Mount giữa M.U và Chelsea đang rơi vào thế bế tắc khi The Blues không đồng ý với số tiền Manchester United đưa ra. Vậy trong trường hợp Mount không thể đến M.U, cái tên nào sẽ trở thành mục tiêu mà Quỷ Đỏ theo đuổi ở mùa giải năm nay?.

Nghe nội dung bài viết

Ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 mở cửa, người hâm mộ Manchester United đã rất bất ngờ khi CLB này công khai theo đuổi tiền vệ Mason Mount (CLB Chelsea), và bên phía  Chelsea được cho là sẵn sàng bán Mount sau khi cầu thủ này từ chối gia hạn hợp đồng. Thế nhưng Manchester United vẫn bị từ chối tới ba lần dù cho hợp đồng của Mason Mount với The Blues chỉ còn 1 năm, lý do là đội chủ sân Stamford Bridge muốn có đủ 60 triệu bảng (76 triệu USD).

Có thông tin cho rằng United đưa ra lời đề nghị cuối cùng trị giá 55 triệu bảng (70 triệu đô la) trên bàn đàm phán, Quỷ Đỏ quyết tâm không tiêu quá nhiều tiền với một cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng. Bên cạnh đó, màn trình diễn của Mason Mount trong màu áo Chelsea mùa giải 2022/23 được đánh giá rất thấp, và quan trọng nhất Mason Mount dường như chưa phù hợp với sơ đồ của HLV Erik Ten Hag. 

Sáu cầu thủ Manchester United nên cân nhắc nếu không mua được Mason Mount 297300
Thương vụ Mount đến M.U dần đi vào bế tắc. (Ảnh: Getty Images)

Trong mùa giải đầu tiên HLV người Hà Lan cầm quyền tại M.U, CLB cán đích ở vị trí thứ 3 BXH Premier League, vị trí này cho thấy sự tiến bộ của M.U trong hành trình tìm lại ngôi vương nước Anh. Thế nhưng để thu hẹp khoảng cách với nhà vô địch cũng như đối thủ không đội trời chung Manchester City, M.U cần những cầu thủ đẳng cấp hơn. Rõ ràng, Mount không phải là mẫu tiền vệ đa năng, đẳng cấp mà M.U cần tìm lúc này. 

Mùa giải vừa qua, Bruno Fernandez và Casemiro là trụ cột tuyến giữa Manchester United, họ chơi xuất sắc nhưng như vậy là không đủ để vận hành một tuyến giữa chỉn chu, khi mà đồng đội của họ chơi dưới phong độ. Christian Eriksen khá là bảo thủ trong lối chơi, còn Fred và Scott McTominay lại bất đồng quan điểm, và Marcel Sabitzer - ngôi sao được mượn từ Bayern Munich khiến người hâm mộ thất vọng khi anh gần như chỉ “lau ghế dự bị”. 

Vẫn như mọi kỳ chuyển nhượng khác, các mặt báo tràn ngập tin tức của M.U. Những tin đồn vô căn cứ xuất hiện ngày một nhiều, chẳng hạn như M.U quan tâm tới tiền vệ người Mỹ Taylor Booth, mặc dù anh ta hoàn toàn không phù hợp với sơ đồ chiến thuật của Erik Ten Hag. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số lựa chọn thực sự hợp lí với đội chủ sân Old Trafford, cùng điểm qua 7 cái tên M.U nên suy xét tới trong trường hợp Mount không thể rời Chelsea. 

Adrien Rabiot 

Sáu cầu thủ Manchester United nên cân nhắc nếu không mua được Mason Mount 297302
Adrien Rabiot chỉ còn một năm hợp đồng với Juventus. (Ảnh: Getty Images)

Người hâm mộ Manchester United có lẽ vẫn chưa quên cảm giác thất vọng khi đội bóng không thể kí hợp đồng với Rabiot vào kì chuyển nhượng năm ngoái. Hai bên không đạt được thỏa thuận cá nhân sau những cuộc đàm phán dài, và tuyển thủ người Pháp quyết định ở lại Turin nốt năm cuối hợp đồng. 

Juventus trải qua một mùa giải 2022-23 vô cùng khó khăn, CLB cán đích ở vị trí thứ bảy tại Serie A sau khi bị phạt 10 điểm, Bà Đầm Già thành Turin thậm chí còn bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng. 

Thế nhưng điều đó không có nghĩa là Rabiot cũng có một mùa giải tệ. Cầu thủ 28 tuổi này đã ghi 11 bàn thắng và 6 pha kiến ​​tạo sau 48 lần ra sân - những con số tốt nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Rabiot là một chân chuyền xuất sắc với thông số ấn tượng phù hợp với vị trí M.U đang cần, và có thông tin cho rằng nửa đỏ thành Manchester lại một lần nữa đưa anh vào tầm ngắm. 

Tuyển thủ Pháp này từng chia sẻ: “Tôi đã luôn nói rằng tôi muốn chơi ở Anh trong sự nghiệp của mình”, vì vậy Manchester United là một điểm đến không tồi dành cho Rabiot.

Nếu Rabiot đến M.U với tư cách cầu thủ tự do trong mùa giải tới, anh và Casemiro sẽ tạo nên song sát đáng kì vọng ở tuyến giữa M.U, đồng thời giúp M.U tiết kiệm rất nhiều trong chi phí. 

Ryan Gravenberch

Sáu cầu thủ Manchester United nên cân nhắc nếu không mua được Mason Mount 297303
Ryan Gravenberch đang không hạnh phúc tại Bayern. (Ảnh: Getty Images)

Manchester United từng là một trong những ông lớn châu Âu theo đuổi Ryan Gravenberch, nhưng cuối cùng tiền vệ này lại quyết định khoác áo Bayern Munich vào mùa hè năm ngoái. Với 16 triệu Euro cho Ajax, Bayern được cho là có được món hời lớn. 

Thế nhưng mùa giải đầu của Ryan Gravenberch lại không được suôn sẻ, cầu thủ này đang cảm thấy không hạnh phúc ở Bayern khi chỉ được đá chính 3 trận ở Bundesliga mùa vừa rồi. Theo GOAL, Liverpool đang muốn đưa cầu thủ tiềm năng này về với giá khoảng 25 triệu bảng. Phải biết rằng, điểm mạnh của cầu thủ này chính là phân phối bóng và khả năng chuyển hóa thế trận từ phòng ngự sang tấn công nhanh. 

Một số nguồn tin cho rằng Ten Hag muốn hội ngộ với cầu thủ này tại M.U. Huấn luyện viên của United hiểu rõ tài năng của Gravenberch, HLV người Hà Lan chia sẻ: “Cậu ấy rất quan trọng với đội, 1 tiền vệ box-to-box thực thụ. Cậu ấy tăng tốc, rê bóng tốt, có khả năng chuyền bóng cực tốt và tham gia kiến tạo. Nhờ thể lực và kĩ năng của mình, Gravenberch có lợi thế khi thu hồi bóng, tranh chấp tay đôi. Cậu ấy đã trải qua một chặng đường dài, nhưng vẫn có thể học hỏi thêm được nhiều điều hơn nữa."

Nếu có thể thương thảo với Bayern Munich, Gravenberch có thể sẽ là một sự bổ sung hợp lý cho tuyến giữa của Manchester United. Gravenberch có thể không được trọng dụng ở Đức, nhưng Ten Hag sẽ biết chính xác cách sử dụng cầu thủ này sao cho hiệu quả.

Moises Caicedo

Sáu cầu thủ Manchester United nên cân nhắc nếu không mua được Mason Mount 297304
Moises Caicelo ngôi sao trẻ của Brighton. (Ảnh: Getty Images)

Vào kì chuyển nhượng mùa Đông năm 2021, Manchester United từng để vuột mất Moises Caicedo do lo ngại về khoản hoa hồng của người đại diện và sự can thiệp của các bên trung gian. Ngay sau đó Brighton đã đưa cầu thủ này về với giá chỉ 4,5 triệu bảng Anh. 

Và sau vài mùa giải tại sân Amex Stadium, Caicedo đã trở thành một trong những tiền vệ hay nhất Premier League. Theo nhiều trang thống kê, cầu thủ này hiện được định giá hơn 80 triệu bảng (102 triệu đô). 

Có rất nhiều thông tin cho rằng M.U và Chelsea đang tiếp cận Caicedo, và nếu thông tin này là chính xác thì M.U đang có lợi thế trong thương vụ này. Caicedo từng nhiều lần thể hiện sự ngưỡng mộ với Quỷ Đỏ: “Ước mơ của tôi là được chơi cho Manchester United,” hay “Antonio Valencia là hình mẫu cầu thủ tôi hướng tới. Anh ấy thành công nhờ vào sức mạnh và sự cống hiến của mình. Chính điều đó thúc đẩy tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ và đi theo con đường đúng đắn.”

Nếu được Manchester United liên hệ một lần nữa, Caicedo chắc hẳn sẽ gật đầu với câu lạc bộ để trở thành một mảnh ghép trong đội hình của HLV Ten Hag. Ngôi sao của Brighton là bậc thầy trong việc giành quyền kiểm soát bóng, anh ấy hiếm khi mắc lỗi trong một pha tắc bóng và có sở trường dự đoán vị trí bóng sẽ rơi. Anh ấy cũng là một cầu thủ có tính cạnh tranh cao và có thể bao quát khắp sân, đó là lý do tại sao người ta hay so sánh Caicedo với  ngôi sao của đội tuyển Pháp - N"Golo Kante.

Sự hiện diện của Caicedo có thể giúp hàng tiền đạo của M.U tự do di chuyển trong cuối sân và là lá chắn thép trước hàng phòng ngự. Xấp xỉ 80 triệu bảng có thể là một mức giá cao, nhưng đừng quên rằng Caicedo là một cầu thủ trẻ đã chứng tỏ được tài năng và anh ta còn cả một tương lai phía trước.

Mohammed Kudus

Sáu cầu thủ Manchester United nên cân nhắc nếu không mua được Mason Mount 297305
Kudus từng là "học trò cưng" của Ten Hag tại Ajax. (Ảnh: Getty Images)

Giống như Gravenberch, Mohammed Kudus là một cầu thủ khác từng được đào tạo bởi Ten Hag tại Ajax. Vào năm 2020, Tuyển thủ Ghana được HLV người Hà Lan trao cơ hội ở đội một Ajax, và kể từ đó anh đã ghi 23 bàn sau 84 trận cho Ajax, giành hai chức vô địch Giải VĐQG Hà Lan và Cúp Hiệp hội Bóng đá Hoàng gia Hà Lan. 

Bất chấp việc xuống phong độ khi Ten Hag rời Ajax, Kudus vẫn ghi được 11 bàn tại Giải VĐQG Hà Lan. Cầu thủ 22 tuổi này vẫn còn 2 năm trong hợp đồng tại Johan Cruyff ArenA, tuy nhiên Kudus đã từ chối gia hạn hợp đồng với Ajax. 

Arsenal, Brighton và Newcastle được cho là những điểm đến tiềm năng với Kudus, nhưng Manchester United vẫn có lợi thế nhờ Erik Ten Hag. Vị HLV này có thể là chìa khóa cho thương vụ khi Kudus bày tỏ sự tin tưởng với HLV cũ trong cuộc phỏng vấn với Algemeen Dagblad vào tháng 12 năm ngoái: “Trong triết lí chơi bóng, sáng tạo và tấn công của Ten Hag, tôi đã nhìn thấy chính mình”. Hay “Chiến thuật của Ten Hag hoàn toàn phù hợp với phong cách chơi bóng của tôi cũng như cách tôi muốn phát triển bản thân mình.”

Kudus chủ yếu hoạt động như một tiền vệ cánh phải nhưng cũng có sự linh hoạt để thích nghi với các chiến thuật. M.U có thể sử dụng tốc độ, sức mạnh, và kỹ năng rê bóng của Kudus trong vai trò tiền vệ tấn công. 

Có thông tin cho rằng Ajax có thể để Kudus ra đi với giá khoảng 40 triệu bảng (51 triệu USD), nhưng có thể Manchester United sẽ bị ép giá nhiều hơn thế. Quỷ đỏ đã phải bỏ ra gần 150 triệu bảng (191 triệu đô la) để đưa Antony và Lisandro Martinez về câu lạc bộ vào mùa hè năm ngoái, Và những ông lớn của bóng đá Hà Lan không dễ dàng để một cầu thủ ngôi sao của họ ra đi với một mức giá thấp.

Nếu Kudus cập bến Old Trafford, anh sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Antony - cầu thủ đang có phong độ không tốt của M.U. Huyền thoại người Hà Lan Marco van Basten tin rằng có khoảng cách về đẳng cấp giữa hai cầu thủ này, khi ông nói với Ziggo Sport vào tháng Hai: “Tôi thấy Mohammed Kudus là một cầu thủ giỏi hơn Antony. Kudus có kỹ thuật tốt hơn nhiều và cậu ta biết mình đang làm gì. Bạn có thể xếp cậu ấy ở bất cứ vị trí nào trên sân, một cầu thủ toàn diện, tôi rất vui khi xem cậu ấy chơi bóng”. 

Joao Palhinha

Sáu cầu thủ Manchester United nên cân nhắc nếu không mua được Mason Mount 297306
Palhinha người hùng của Fulham. (Ảnh: Getty Images)

Nếu United muốn một cầu thủ đã chứng tỏ được đẳng cấp tại Premier League, họ nên suy xét tới người hùng mới của Fulham - Joao Palhinha. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cập bến sân Craven Cottage từ Sporting CP với giá 20 triệu bảng (24 triệu USD) vào mùa hè năm ngoái cho bản hợp đồng có giá trị 5 năm. 

Đã có rất nhiều sự hoài nghi khi Fulham bỏ 20 triệu USD để mua cầu thủ này về, nhưng tất cả đã thay đổi ý kiến chỉ sau 1 mùa giải Palhinha chơi bóng tại đây. 

Ở đầu mùa giải, Fulham vất vả lặn ngụp ở nhóm cuối bảng xếp hạng, nhưng khi mùa giải kết thúc, họ đạt được vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh - giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Fulham sẽ chẳng có được thứ hạng này nếu không có Palhinha ở khu vực giữa sân. Cầu thủ 27 tuổi này là một tiền vệ phòng ngự toàn diện và khả năng thu hồi bóng của Palhinha chính là điểm sáng trong lối chơi của Fulham. 

“Tôi nghĩ cách chơi bóng của mình bẩm sinh” Palhinha chia sẻ với The Times khi thảo luận về phong cách chơi của mình vào tháng 12 năm ngoái. “Ngay từ khi còn trẻ tôi đã rất kiên quyết trong thu hồi bóng. Đôi khi đối với tôi, việc thực hiện một pha tắc bóng thực sự tốt còn đặc biệt hơn là ghi một bàn thắng. Thậm chí cảm giác đó diễn ra thường xuyên hơn ở đây (Premier League), bởi vì những người người hâm mộ bóng đá ở Anh thích điều đó.”

M.U được cho là một trong số những đội đang tranh giành chữ kí của Palhinha, tuy nhiên mức giá khoảng 90 triệu bảng mà Fulham đưa ra là khá cao, dẫu vậy thương vụ này vẫn có thể thương lượng. 

Nếu Palhinha có thể cập bến Old Trafford với mức giá tương đương với những gì Chelsea đang yêu cầu cho Mount, thì M.U nên cân nhắc tới cầu thủ này. Dưới sự chỉ đạo của Ten Hag, Palhinha và Casemiro sẽ trở thành lá chắn vững chắc giữa sân, giúp tuyến trên có thể thoải mái hoạt động.

Leon Goretzka

Sáu cầu thủ Manchester United nên cân nhắc nếu không mua được Mason Mount 297307
Goretzka không được đảm bảo suất đá chính dưới thời Tuchel. (Ảnh: Getty Images)

Cái tên cuối cùng nhưng không kém phần chất lượng chính là Leon Goretzka của Bayern Munich. Tuyển thủ Đức là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất trong đội hình Bayern vài năm qua, giúp CLB này giành được 13 danh hiệu lớn nhỏ.

Tuy nhiên, sau khi HLV Tuchel tiếp quản đội bóng thì vai trò của Goretzka đã giảm đi nhiều, có ý kiến ​​​​cho rằng Bayern sẽ bán cầu thủ này vào mùa hè. M.U có thể đưa Goretzka về với mức phí rẻ vì Bayern cũng đang cố gắng tìm kiếm sự thay thế ở vị trí giữa sân.

Goretzka dường như không đáp ứng được yêu cầu tại nhà ĐKVĐ Bundesliga, nhưng anh hoàn toàn có thể tận hưởng hành trình mới tại Old Trafford. Cầu thủ 28 tuổi này sẽ có một suất đá chính trong đội hình của Ten Hag, vì Goretzka đủ linh hoạt để chơi ở nhiều vị trí khác nhau.

Tuy nhiên, vị trí sở trường của Goretzka là vị trí số 6, chính tốc độ và lối chơi không biết mệt của tiền vệ này giúp anh có thể lên công về thủ rất nhịp nhàng. Goretzka được ví như một quái vật pressing, anh ấy liên kết lối chơi một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời mang đến nhiều cơ hội ghi bàn với những pha chạy chỗ và di chuyển vào vòng cấm muộn.

Tuy nhiên, Goretzka dường như vẫn muốn gắn bó với đội chủ sân Allianz Arena, khi được hỏi về khả năng chuyển tới M.U, tuyển thủ Đức mới đây đã chia sẻ với Sport 1: "Tôi không có kế hoạch nào khác ngoài việc ở lại Bayern. Sự cạnh tranh trong đội hình là điều kiện tiên quyết và cơ bản làm nên thành công của FC Bayern.”

Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi nếu Tuchel đem về được những mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, khi mà Bayern đang nhắm đến ngôi sao của West Ham, Declan Rice và Frenkie de Jong của Barcelona, sẽ là quá lãng phí nếu để Goretzka trên băng ghế dự bị.

Goretzka là sự bổ sung chất lượng và dạn dày kinh nghiệm cho Quỷ Đỏ bằng lối chơi tấn công hủy diệt của mình. Bên cạnh đó, Goretzka chắc chắn sẽ không gặp vấn đề gì trong việc thích nghi với môi trường của Ngoại hạng Anh.

Đây chính là thời điểm hoàn hảo cho Goretzka để rời nước Đức đi tìm những thử thách mới, đó là sự kết hợp đáng mong chờ với CLB M.U đang đi tìm lại đỉnh vinh quang.

Author Thethao247.vn Trà My / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm