Jannik Sinner: 'Đã đến lúc thế hệ mới kế thừa di sản của làng quần vợt'

Thứ hai, 29/01/2024 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch của Australian Open 2024 thừa nhận giờ là thời điểm chuyển giao thế hệ, với sự trỗi dậy của nhiều tài năng trẻ sáng giá.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi giành chiến thắng vang dội tại Australian Open 2024, Jannik Sinner đã chia sẻ rằng mặc dù anh không muốn tuyên bố sự kết thúc của "Big Three" trong quần vợt, nhưng anh tin rằng môn thể thao này cần một thế hệ kế cận.

Chiến thắng 5 set trước Daniil Medvedev vào ngày 28/1 đã biến tay vợt nước Ý trở thành nhà vô địch đầu tiên tại Melbourne Park trong 10 năm mà không phải những cái tên quen thuộc như Novak Djokovic, Rafael Nadal hoặc Roger Federer.

"Tôi sẽ không thể dự đoán được chính xác điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng tôi vẫn rất vui khi được là một phần của thế hệ này. Tôi nghĩ một lứa tay vợt tài năng kế cận là điều mà môn thể thao này cần. Nó sẽ làm thay đổi trò chơi trong tương lai.", Sinner nói trong buổi chụp hình với chiếc cúp Norman Brookes tại Vườn thực vật Melbourne vào ngày 29/1.

dlbeatsnoopcom-final-laxa3bzohg-1706499681.jpg
Jannik Sinner phá vỡ sự thống trị của Big Three tại Australian Open

Niềm hy vọng của quần vợt Ý đã trở thành nhà vô địch đơn nam trẻ tuổi nhất tại Australian Open kể từ khi Djokovic nâng chiếc cúp đầu tiên tại Melbourne Park vào năm 2008. Mặc dù anh đã đánh bại tay vợt 24 lần vô địch Grand Slam này trong bán kết, Sinner vẫn rất tôn trọng đàn anh.

"Anh ấy ở một đẳng cấp khác, đơn giản là như vậy. Tôi vui mừng rằng tôi đã vô địch năm nay. Vẫn còn rất nhiều công việc phải làm, nhưng tôi sẽ thưởng thức quá trình của mình và sau đó chúng ta sẽ thấy tôi có thể đạt được gì trong tương lai."

Sự điềm tĩnh đến đáng sợ của Sinner trên sân trong trận chung kết đã gây ấn tượng mạnh mẽ với giới mộ điệu trên toàn thế giới, trong bối cảnh hạt giống số 4 bị dẫn tới 0-2 nhưng vẫn hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục.

"Có quá nhiều cảm xúc trong đầu tôi và những công sức và hy sinh mà tôi đã bỏ ra suốt sự nghiệp. Chia sẻ khoảnh khắc này với đội của tôi có lẽ là cảm giác tốt nhất mà tôi từng trải qua cho đến nay."

Sinner cho biết anh đã tổ chức một bữa tiệc thân mật cùng đội ngũ huấn luyện của mình để kỷ niệm sự khởi đầu trong mơ của mình ở mùa giải mới. Ngay sau đó, Sinner nói rằng sẽ tiếp tục trở lại tập luyện để duy trì phong độ thi đấu.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm