Nguyễn Trần Duy Nhất áp đảo khiến đối thủ phải ôm đầu bỏ chạy

Thứ sáu, 08/03/2024 16:29 PM (GMT+7)
A A+

Trận bán kết MMA LION Championship 2022 chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất.

Nguyễn Trần Duy Nhất là một trong những gương mặt đáng chú ý nhất của làng võ thuật Việt Nam . Võ sĩ gốc Quảng Ngãi là nhà vô địch thế giới các giải của Liên đoàn Muay Thái thế giới (WMF) 7 lần, cùng vô số các danh hiệu quốc tế lớn nhỏ khác.

Vào năm 2022, sự kiện MMA LION Championship đánh dấu giải MMA chuyên nghiệp đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam. Trong đó, cuộc đối đầu giữa Nguyễn Trần Duy Nhất và Phan Huy Hoàng tại vòng bán kết đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét cho người hâm mộ.

Tối ngày 22/10/2022, hai võ sĩ chính thức bước lên sàn thi đấu để cạnh tranh cho một tấm vé vào chung kết. Ngay ở thời điểm đầu trận, Nguyễn Trần Duy Nhất chủ động tung ra những cú đá sở trường để gây áp lực lên đối thủ. Trong khi đó, Phan Huy Hoàng với bộ kỹ năng đa dạng cũng có những tình huống phản công quyết liệt khiến "Độc cô cầu bại" vất vả chống đỡ.

vvt-3789-2194-1709889808.jpg
Nguyễn Trần Duy Nhất và Phan Huy Hoàng tại vòng bán kết MMA LION Championship 2022

Giữa hiệp 1, Phan Huy Hoàng có pha vật ngã Nguyễn Trần Duy Nhất ra sàn đấu và liên tục tung các đòn Ground and Pound. Duy Nhất bằng kinh nghiệm vẫn tìm được cách thoát thế bị động để chuyển hướng tấn công.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Nguyễn Trần Duy Nhất sử dụng bằng những đòn gối hiểm hóc và suýt chút nữa đã kết thúc trận đấu sớm. Anh chiếm thế thượng phong, khiến đối thủ choáng váng. Dính nhiều đòn hiểm từ Nguyễn Trần Duy Nhất, Huy Hoàng liên tục ôm đầu bỏ chạy. Ngay sau đó, Phan Huy Hoàng bất ngờ đầu hàng trước khi bước vào hiệp 3. Điều này đồng nghĩa với việc Nguyễn Trần Duy Nhất "bỏ túi" chiến thắng knock-out kỹ thuật và giành quyền vào trận chung kết.

mma-nguyen-tran-duy-02-1709889808.jpg
Những đòn đá của Duy Nhất khiến đối thủ ôm đầu bỏ chạy

Trả lời báo chí về việc khiến đối thủ phải bỏ chạy quanh võ đài, Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ: "Khi có nhiều đòn đánh trúng đích, đối thủ bị mệt và phải di chuyển nhiều. Tôi luôn nỗ lực hết mình trong các trận. Đó là để tôn trọng đối thủ và khán giả.Nếu không đánh thì khán giả có rất nhiều chuyện để nói. Việc đối thủ bỏ cuộc ở cuối hiệp 2 là may mắn với tôi".

Ở trận chung kết, Nguyễn Trần Duy Nhất giành chiến thắng tính điểm 48-47, 46-49, 49-46 sau 5 hiệp đấu trước tay đấm trẻ Nguyễn Tiến Long, qua đó trở thành 1 trong 7 nhà vô địch tại sự kiện MMA LION Championship 2022.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm