Quảng cáo

Nguyễn Trần Duy Nhất 'tung cước' khiến cao thủ boxing đổ gục, lập cột mốc mới cho võ thuật Việt Nam

Thứ tư, 20/03/2024 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Trần Duy Nhất trở thành võ sĩ người Việt Nam đầu tiên giành được chiến thắng tại World Lethwei Championship. 

Năm 2019, Nguyễn Trần Duy Nhất ký kết hợp đồng với tổ chức World Lethwei Championship (WLC), bắt đầu tham gia thi đấu chuyên nghiệp Lethwei. Đây là một chương trình quảng bá cho môn võ Lethwei xuất xứ từ Myanmar. 

Sự kiện này được hình thành vào tháng 8 năm 2015 và đang phát triển mạnh trên thế giới nhờ hợp tác với thương hiệu ONE Championship để tìm kiếm những võ sĩ tài năng trong khu vực và nâng cao trình độ chuyên môn cho những tay đấm đã có tên tuổi.

Theo luật thi đấu Lethwei, cách duy nhất để giành chiến thắng là phải hạ knockout đối thủ. Nếu kết thúc thời gian thi đấu mà cả 2 võ sĩ vẫn đứng vững, trận đấu đó sẽ tính hoà. Đáng chú ý, các võ sĩ Lethwei được quyền tấn công cả bằng đầu, thay vì giới hạn bộ kỹ năng như MMA hay Muay Thái bao gồm hai bàn tay, hai bàn chân, hai cùi chỏ và hai đầu gối. Thêm vào đó, nếu một võ sĩ bị đánh gục ba lần trong một hiệp hoặc bốn lần trong cả trận thì sẽ bị xử thua.

52555128-394241234687453-6228189572656791552-o-fnrr-1710905230.jpg
"Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất ra mắt làng Lethwei với trận đấu gặp Pich Mtes Khmang

Tại sự kiện WLC 7: Mighty Warriors diễn ra vào ngày 22/2/2019, "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất bước vào trận ra mắt làng Lethwei với trận đấu gặp Pich Mtes Khmang. Đối thủ của võ sĩ Việt Nam có sở trường thi đấu boxing, với nhiều năm giữ vị trí quán quân tại giải Khmer Boxing.

Ngay trong hiệp 1, Duy Nhất có 3 tình huống khiến Pich Mtes Khmang phải đo sàn. Đặc biệt ở lần thứ 3, với một tổ hợp đòn bao gồm một cú đá cao mang thương hiệu của "Độc cô cầu bại" và một đòn tay móc phải, đối thủ người Campuchia đã không thể chống cự. Anh thậm chí đã phải thở oxy ngay sau đó. Trọng tài lập tức xử thắng cho Nguyễn Trần Duy Nhất.

Với kết quả này, Nguyễn Trần Duy Nhất trở thành võ sĩ người Việt Nam đầu tiên giành được chiến thắng tại World Lethwei Championship. 

4-1710905238.jpg
"Độc cô cầu bại" tung cước đẳng cấp, khiến đối thủ nằm sàn tới 3 lần chỉ trong hiệp 1

Sau trận đấu, HLV Giáp Trung Thang vô cùng bất ngờ trước chiến thắng chóng vánh của cậu học trò. Ông chia sẻ chiến thuật đặt ra cho Duy Nhất là duy trì lối đánh thăm dò để kìm hãm phong cách thi đấu tốc độ của đối thủ.

"Duy Nhất không những tuân thủ rất tốt chiến thuật mà còn thể hiện sự tự tin và lạnh lùng về tâm lý. Cậu ấy hóa giải hết cách ra đòn khiến đối thủ có biểu hiện lúng túng và chệch choạc trong cách phòng ngự.

Đó chính là bất ngờ mà Duy Nhất tạo nên khi bẻ gãy ý đồ đánh nhanh muốn dồn võ sĩ Việt Nam vào thế bất lợi của đối thủ Campuchia.Từ đó những đòn phản công sắc lẹm của Nhất đã hạ gục đối thủ. Một chiến thắng cho thấy ý chí và bản lĩnh rất mạnh mẽ của Duy Nhất mang về niềm tự hào lần nữa trên đấu trường quốc tế cho võ thuật Việt Nam".

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm