Quảng cáo

Bruno gửi tâm thư xúc động đến NHM trước thềm chung kết FA Cup

Thứ sáu, 24/05/2024 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi trận chung kết FA Cup giữa hai đội bóng thành Manchester diễn ra, đội trưởng Man United - Bruno Fernandes đã bất ngờ đăng tải một tâm thư sâu sắc gửi đến người hâm mộ Quỷ đỏ.

Nghe nội dung bài viết

Làng túc cầu đang sôi sục chờ đợi trận chung kết FA Cup hứa hẹn cực kỳ nảy lửa giữa hai gã khổng lồ thành Manchester - Manchester United và Manchester City. Cuộc quyết đấu này sẽ diễn ra vào lúc 21h00 tối mai 25/5, theo giờ Việt Nam. Trong bầu không khí căng thẳng trước trận đại chiến, đội trưởng của MU - Bruno Fernandes đã bất ngờ gửi một tâm thư đầy xúc động tới tất cả những người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester. Và dưới đây là toàn bộ nội dung bức tâm thư của siêu sao người Bồ Đào Nha trên tờ tạp chí The Players' Tribune:

“Gửi đến người hâm mộ Manchester United trên toàn thế giới!

Trước thềm trận chung kết FA Cup quan trọng, tôi muốn chia sẻ một vài lời từ đáy lòng mình.

Tôi biết rằng đây không phải là một mùa giải dễ dàng đối với các bạn. Chúng tôi đã không thể đáp ứng được kỳ vọng của các bạn, và không phải lúc nào cũng thi đấu tốt như các bạn mong muốn. Là đội trưởng, tôi hiểu rõ hơn ai hết điều này và cảm thấy vô cùng có lỗi.

Manchester United không chỉ đơn thuần là một câu lạc bộ đối với tôi, mà còn là một phần quan trọng trong cuộc đời của tôi.

1-1716544612.JPG
Toàn bộ bức tâm thư được tạp chí The Players' Tribune đăng tải ngày 24/5. Ảnh: The Players' Tribune.

Tôi sẽ không bao giờ quên nơi mình đã ở khi có cơ hội đến đây bốn năm trước. Tôi đứng trong phòng thay đồ của gia đình ở Lisbon. Điện thoại của đại diện gọi đến vào khoảng 10 giờ tối và con gái tôi lúc đó mới ba tuổi, vì vậy đó là giờ ngủ của chúng tôi. Tôi rời khỏi phòng để tránh gây ồn ào. Tôi luôn nói với đại diện của mình suốt sự nghiệp rằng: "Tôi không muốn nghe về bất kỳ vụ chuyển nhượng nào cho đến khi chắc chắn 100%. Tôi không muốn bị làm phiền trừ khi có đề nghị cụ thể."

Vì thế, tôi biết nếu anh ấy gọi tôi vào giờ đó thì chắc chắn có chuyện gì đó đang xảy ra. 

Tôi đóng chặt cánh cửa phòng ngủ và trả lời: "Miguel? Có chuyện gì vậy?".

Giọng ông ấy đượm chút hồi hộp: “Bạn đã sẵn sàng nghe tin tức lớn này chưa?".

"Tin gì cơ?", tôi thắc mắc.

"Về việc ra đi”.

"Ra đi? Đi đâu? Ký hợp đồng mới à?".

"Không, không phải thế. Mà là chuyển nhượng. Xong rồi”.

"Chuyển nhượng? Anh đang đùa à?" ,Tôi ngỡ ngàng hỏi lại.

"Hoàn toàn nghiêm túc. Đã hoàn tất rồi đấy. Giờ tùy quyết định của cậu thôi”.

Nghe xong, tôi không thể trả lời được gì nữa. Nước mắt dâng đầy khóe mi. Bạn có từng trải qua cảm giác muốn khóc nhưng cố nuốt ngược vào, run rẩy cố kiềm chế để người khác không nhận ra không? Đúng lúc ấy, Miguel càng gọi to hơn, "Bruno? Bruno? Alô?".

Đúng lúc đó, vợ tôi - Ana, đến tìm tôi trong phòng ngủ. "Bruno? Bruno? Có chuyện gì thế?".

Khi cô mở cửa, tôi đang đứng đó, đôi mắt long lanh lệ.

"Sao anh lại ở cạnh tủ thế này? Có chuyện gì vậy?".

"Đó là Miguel. Anh ấy gọi...Manchester United muốn có chữ ký của anh!"

Cô nhìn tôi ngạc nhiên, "Đợi đã...anh đang khóc à?”.

"Anh không biết nữa!", Tôi đáp trong dòng nước mắt hòa lẫn niềm hạnh phúc: "Anh nghĩ đây là những giọt nước mắt hạnh phúc”.

(Ana không bao giờ khóc. Cô ấy là người cứng rắn. Tôi là người dễ xúc động. Tôi biết cô ấy sẽ cười nhạo nước mắt của tôi khi đọc được bức thư này).

Và rồi, giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi trở thành một phần của Manchester United - đội bóng huyền thoại với bề dày lịch sử và truyền thống.

6-1716544612.JPG
Bruno kể rằng anh đã bật khóc vì xúc động khi nhận được đề nghị từ Quỷ đỏ. Ảnh: Manchester United.

Để hiểu được ý nghĩa của khoảnh khắc đó, các bạn cần biết hoàn cảnh của tôi. Mùa hè trước khi gia nhập Manchester United, tương lai sự nghiệp của tôi vẫn là một dấu hỏi lớn. Có tin đồn các đội bóng Premier League theo đuổi, nhưng chỉ có Tottenham thực sự nhắm đến tôi. Khi ấy, niềm khát khao được chơi tại Premier League đã thôi thúc tôi rất nhiều. Dù cố gắng tập trung, tôi vẫn không tránh khỏi những thông tin rò rỉ từ bạn bè và mạng xã hội. 

Là một cậu bé đến từ Bồ Đào Nha, ai chẳng một lần ước mơ được thi đấu trên những sân cỏ lừng lẫy nước Anh. Rồi thương vụ đổ bể, và tôi cảm thấy phân vân giữa cảm xúc hạnh phúc vì được tiếp tục gắn bó với Sporting Lisbon  và nuối tiếc vì bỏ lỡ cơ hội lớn.

Mùa giải mới khởi tranh, tôi quyết tâm tập trung tối đa. Đến tháng 1, người đại diện gọi với giọng run run xúc động: "Bruno, đây không phải lời đùa. Manchester United muốn cậu!". Tôi đã nói với Ana theo đúng nghĩa đen: "Anh như đang mơ khi ở Sporting. Nhưng đây là giấc mơ lớn hơn, đó là Manchester United!"

Suốt những giây phút thiêng liêng ấy, người đại diện vẫn không ngừng gọi điện. Cuối cùng, sau giờ phút ngỡ ngàng, tôi đáp lại: "Miguel? Chúng ta sẽ đến Manchester United!"

Cúp máy, tôi ôm chầm lấy Ana, chỉ còn nước mắt vui sướng. Người bạn đời từ thuở 16, 17 tuổi đã đồng hành cùng tôi trên chặng đường khó khăn này. Lúc đôi ta mới hẹn hò, tôi là cầu thủ trẻ không mấy đồng xu dính túi. Ana phải làm trọng tài futsal cuối tuần để kiếm tiền thuê phòng, xem phim, đi ăn tối. Năm 17 tuổi, tôi du học tại Ý, sống trong sân tập. Năm sau Ana theo tôi sang, chúng tôi cùng nhau thực hiện giấc mơ chung.

Vì vậy, khi nước mắt tôi trào rơi lúc ấy, đó là nguồn cảm xúc từ tất cả ký ức chúng tôi đã trải qua.

(Ana yêu dấu, chắc em nhớ khi giám đốc Udinese gọi cho anh hồi ấy, đang giữa bữa tối, và họ nói họ không cần anh nữa? Em có nhớ lúc ra khỏi nhà hàng thật ngượng ngùng? Em nhớ khi thấy anh khóc trong phòng khách sạn? Và em có nhớ điều em đã nói: "Hãy tiếp tục cố gắng. Đây là giấc mơ của anh".

Hãy nhìn xem bây giờ chúng ta đã ở đâu... Dẫu khó khăn, chúng ta chưa bao giờ để nó làm mình thất vọng).

2-1716544612.JPG
Bruno ngày còn thi đấu ở giải bóng đá trẻ Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images.

Khi lớn lên, giấc mơ này luôn là lựa chọn duy nhất của tôi. Tôi không có kế hoạch dự phòng, không có sở thích nào khác. Khi đến giờ nghỉ trưa ở trường, điều duy nhất tôi nghĩ đến là phải là người đầu tiên ra khỏi cửa để có thể đến sân bóng và "yêu cầu" đá bóng trước khi những đứa trẻ lớn hơn có thể đến đó. 

Bây giờ tôi cười khi nhìn thấy những đứa trẻ ngày nay bàn luận về thời trang và lo lắng về việc họ sẽ mặc gì đến trường vào ngày mai, bởi vì thứ duy nhất mà tôi và các bạn tôi từng mặc đến trường là quần jean và giày futsal. Hàng ngày, chúng tôi ra ngoài ăn trưa và chơi đùa trong bùn mà không mảy may quan tâm. Tôi nhớ vào một dịp Giáng sinh nọ, tôi nhận được đôi giày futsal Nike mà họ làm cho Ricardinho. (Nếu bạn không biết Ricardinho, bạn phải truy cập YouTube ngay bây giờ). Đôi giày ấy, tôi đã mang đi chơi đến khi nó hoàn toàn không thể sử dụng được nữa. Nó đã phục vụ tôi một cách trung thành cho đến lúc phải nghỉ ngơi vĩnh viễn.

Nếu mẹ tôi bắt tôi phải ở nhà vì bất kỳ lý do gì, tôi sẽ dành thời gian chơi bóng đá trên Sega hay PlayStation. Nhưng đừng nhầm, không phải là FIFA đâu nhé. Tôi đang nói về những tựa game huyền thoại mang tính kinh điển như Winning Eleven (tên gọi cũ của Pro Evolution Soccer) và Master League.

Facu, Roberto Larcos, Castolo, Koko, Minanda - những huyền thoại trong làng Master League. Bằng đôi tay của mình, tôi đã đưa Manchester United lên đỉnh vinh quang bất cứ khi nào không thể ra ngoài sân cỏ.

Nhưng nếu được lựa chọn, không gì vui bằng được tung tẩy trên sân cỏ thực sự. Một trong những sân cỏ nhân tạo đầu tiên của Bồ Đào Nha được xây dựng gần ngôi nhà tôi ở Porto. Họ gọi nó là "Sintético" - một sân cỏ nhân tạo trộn với cát. Đôi khi bây giờ, trên đường về nhà, tôi đậu xe lại đấy chỉ để nhớ lại những kỷ niệm xưa. Khi nhìn thấy một người cha đá bóng cùng con trai tại công viên ấy, tôi lại nhớ về tất cả khoảnh khắc tuyệt vời chúng tôi từng trải qua - những tình bạn mới, những cuộc đọ sức nảy lửa, những trận đấu 5 đối 5 gay cấn. Chúng ta còn nhớ cách mỗi đứa tự nhận mình là Ronaldo, Messi, Deco hay Figo chứ?

Khi bạn bắt đầu say mê trò chơi này, bạn sẽ hiểu Sintético là một đấu trường thiêng liêng như thế nào.

3-1716544612.JPG
Bruno Fernandes trong đường hầm tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Một ngày nào đó, khi con trai tôi lớn lên, tôi sẽ dẫn nó đến đây chơi. Và nhiều năm sau, tôi hy vọng nó sẽ quay lại công viên này, nhìn chiếc sân cũ mà nói rằng: "Đây chính là nơi cha kết bạn, đây là nơi khơi nguồn những ước mơ đầu đời của cha".

Vì khi còn nhỏ trên sân cỏ nhân tạo kia, tôi cũng từng ấp ủ giấc mơ điên rồ được khoác áo Manchester United. Trong thời đại Ronaldo, Euro 2004 và Champions League 2008, nếu là một đứa trẻ Bồ Đào Nha thì ai chẳng có giấc mơ tương tự. Nhưng với tôi, nó không hề điên rồ. Tôi coi đó chỉ là một bước đệm trên hành trình còn rất dài phía trước. Một cuộc hành trình mà tôi quyết không dừng lại cho đến khi đạt được.

Vì vậy, đúng vậy, khi người đại diện gọi cho tôi 4 năm trước và nói rằng Manchester United muốn có tôi, tôi đã có được trọn vẹn cả giấc mơ tuổi thơ.

Tôi sẽ không bao giờ quên được trận ra mắt tại Old Trafford. Khi bước ra khởi động, sân chỉ kín được một nửa và tôi nghĩ "Ồ, chỉ có vậy thôi à?".

Nhưng rồi chúng tôi trở vào phòng thay đồ, cùng nói chuyện trước giờ ra sân. Lúc quay trở ra đường hầm, tựa như phép màu đã xảy ra. Tôi nghe thấy tiếng ầm ĩ kinh khủng vọng ra. Một thứ âm thanh ì ùng khó tả: "Hhhhhhrrrrrrrrrrrrr!"

Khi bước chân lên sân thi đấu lần đầu tiên, da gà tôi nổi hết cả lên. Mọi thứ hoàn toàn vượt xa những gì tôi tưởng tượng trong giấc mơ. Chắc các bạn cũng đã xem qua đoạn clip cậu bé nhỏ bủn rủn chân tay, nước mắt lưng tròng trước trận gặp Liverpool ở FA Cup năm nay nhỉ. Chúng tôi đang đứng trong đường hầm, chờ ra ngoài, và tôi chỉ nhìn thấy cậu bé đứng đó chết lặng, nước mắt chảy dài trên khuôn mặt, đơn giản là bị choáng ngợp bởi hào quang của Old Trafford.

Với tư cách đã là một người cha, cảnh tượng ấy khiến tôi xúc động mãnh liệt. Tôi từng thấy vẻ mặt ngỡ ngàng tương tự trên khuôn mặt con mình. Cậu bé líu ríu muốn đứng lại. "Đừng lo, cầm tay anh và chúng ta cùng ra ngoài nhé", tôi nói nhưng cậu vẫn đứng im bất động! Cuối cùng, tôi đành phải bồng cậu bé lên và chúng tôi bước ra ánh đèn càng lúc càng rực sáng hơn, xung quanh là tiếng hô vang dội: "Hhhhhhhrrrrrraaaahhhhhh!".

Ngay từ trận đầu tiên, các bạn đã dang tay chấp nhận tôi - chàng trai mới đến người Bồ Đào Nha. Thú thực, tôi đã tập trung đến mức quên hết mọi tiếng ồn xung quanh khi trận đấu bắt đầu. Chỉ một suy nghĩ đơn giản: "Không có thời gian để bối rối nữa. Mày có thể trở thành cầu thủ của Man United hay không. Hãy chứng minh đi!".

4-1716544384.JPG
Sau 4 mùa giải, anh đã trở thành người thủ lĩnh đáng tin cậy tại SVĐ Old Trafford. Ảnh: Getty Images.

Sau trận đấu, tôi lo lắng nhìn vào điện thoại khi nhận được tin nhắn từ anh trai. Bố và anh trai tôi vốn nổi tiếng với những lời chỉ trích thẳng thắn, nên tôi không khỏi bồn chồn.

Tin nhắn của anh trai khiến tôi hoang mang: "Có nghe thấy tiếng nhạc không?!?"

"Nhạc gì cơ?", tôi hỏi lại.

"Trong sân vận động! Nhạc của em đấy!!!".

"Hả?! Em không hiểu!".

"Họ đã sáng tác bài hát cho em!".

Anh trai gửi cho tôi đoạn video, và mọi thứ vỡ lẽ. Trong lúc nghỉ giải lao, những người hâm mộ ở quán bar đã hát vang bài hát cổ vũ dành riêng cho tôi.

Chỉ mới ba ngày sau khi ký hợp đồng, tôi không thể tin nổi rằng họ đã biết đến tôi và sáng tác bài hát nhanh đến vậy. "Làm sao họ biết tôi giỏi? Nhờ YouTube ư? Trên YouTube ai cũng trông ổn cả mà! Làm sao họ nghĩ ra lời bài hát trong bốn ngày vậy?", tôi tự hỏi.

Sẽ luôn có những người không thích lối chơi của tôi, nhưng 99% người hâm mộ dành cho tôi tình yêu thương to lớn. Cho đến bây giờ, mỗi khi nhìn thấy ai đó ở bên kia thế giới mặc áo của mình, tôi đều có cảm giác đặc biệt. Những bức ảnh của người hâm mộ từ Hong Kong, Nigeria, hay bất kỳ nơi nào trên thế giới, mặc chiếc áo số 8 của tôi, luôn khiến tôi ngạc nhiên và trân trọng.

Mùa hè năm ngoái, khi được bổ nhiệm làm đội trưởng, tôi nhớ mình đã về nhà với Ana và nói: "Hôm nay có chuyện quan trọng xảy ra... Anh không thể diễn tả nổi."

"Chuyện gì vậy?", Ana hỏi.

"Điều mà anh thậm chí không dám mơ ước đã trở thành hiện thực", tôi trả lời.

7-1716544612.JPG
Bruno Fernandes vẫn không tin mình đã chơi tại Manchester United được 4 mùa giải. Ảnh: Getty Images.

Với vai trò đội trưởng, tôi chỉ đơn giản là muốn trở thành chính mình - Bruno Fernandes. Không phải một huyền thoại hay một con người khác biệt, mà là con người chân thực nhất. Bruno luôn là Bruno, cả trong và ngoài sân cỏ. Và đối với tôi, sự trung thực là điều quan trọng nhất. Người hâm mộ xứng đáng được đối xử chân thành vì đã luôn ủng hộ chúng tôi hết mình.

Thất vọng - đó là cảm xúc chung của tất cả chúng ta sau mùa giải vừa qua. Nếu bạn hỏi tôi hoặc bất kỳ fan hâm mộ United nào, câu trả lời đều giống nhau.

Đã có những khoảnh khắc chúng tôi giành chiến thắng trong những trận đấu lớn và tưởng chừng như mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn, sẽ là bước đệm cho những chiến thắng tiếp theo... nhưng điều đó lại không xảy ra. Chúng tôi chưa thực sự gắn kết và cần phải cải thiện hơn nữa. Vì nhau, vì câu lạc bộ, vì người hâm mộ.

Sự ủng hộ của các fan dù thi đấu xa nhà luôn luôn tuyệt vời. Chắc hẳn các bạn còn nhớ ở Selhurst Park, khi chúng tôi thua 0-4, nhưng người hâm mộ vẫn đứng dậy và hát vang suốt trận đấu. Lúc đó, tôi phải ngồi ngoài vì chấn thương và chỉ có thể xem trận đấu ở nhà, điều đó khiến tôi vô cùng buồn bã. (Xin gửi lời xin lỗi đến vợ và các con tôi vì điều này.) 

Nghe tiếng hát của người hâm mộ, tôi ước ao được có mặt trên sân để cùng họ chia sẻ niềm vui và nỗi buồn. Dù trải qua bao khó khăn, chấn thương và thất bại, người hâm mộ của chúng tôi vẫn luôn dành cho đội bóng sự ủng hộ tuyệt vời nhất.

8-1716544612.JPG
Bruno Fernandes cùng con gái Matilde và con trai Goncalo của mình. Ảnh: Getty Images.

Sau mùa giải đầy khó khăn này, tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình và cần phải cống hiến nhiều hơn nữa. Tất cả bắt đầu từ tôi, và ngày mai chính là điểm khởi đầu mới. Chúng tôi sẽ dốc hết sức mình trong trận đấu cuối cùng với Man City và hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Đối với tôi, không gì có thể sánh bằng cảm giác bước ra sân Old Trafford. Nơi đây chính là giấc mơ cuối cùng của tôi, và tôi không bao giờ muốn rời xa.

Mong muốn của tôi luôn nhất quán với kỳ vọng của câu lạc bộ. Nếu bạn hỏi bất kỳ người hâm mộ nào, họ cũng sẽ đồng ý với điều này. Chúng tôi muốn cạnh tranh chức vô địch, góp mặt tại Champions League và chinh phục những trận chung kết cúp quốc gia. Đó là tiêu chuẩn, là điều mà tôi mong muốn và là những gì tất cả các bạn xứng đáng.

Tinh thần chiến đấu của tôi luôn mãnh liệt. Tôi muốn được ở đây, cùng gia đình tôi gắn bó với Manchester United. Nếu bạn còn hoài nghi, hãy nhìn vào danh sách nhạc Spotify của tôi, nó sẽ cho bạn câu trả lời.

Bốn năm trước khi tôi đến đây, con gái tôi Matilde mới chỉ ba tuổi. Con trai Goncalo khi đó còn chưa chào đời.

Matilde từng yêu bóng đá say mê. Chính con bé là lý do đằng sau màn ăn mừng "Tôi không thể nghe thấy bạn" của tôi. Bởi vì mỗi khi tôi yêu cầu Matilde dọn dẹp đồ chơi, con bé sẽ lấy tay bịt tai và nói: "Bố nói gì? Con không nghe thấy! Con không thể nghe thấy bố!".

Bất cứ khi nào tôi quên thực hiện màn ăn mừng quen thuộc, con bé sẽ không bao giờ quên nhắc nhở tôi: "Tại sao bố không làm điều đó? Bố đã quên con rồi!".

Matilde luôn theo dõi mọi trận đấu của tôi. Thật khó tin khi thời gian trôi đi nhanh đến vậy. Giờ đây, cô nhóc đã bảy tuổi và không còn hứng thú với bóng đá. Thay vào đó, Matilde mơ ước trở thành một vũ công ballet và vận động viên thể dục dụng cụ Olympic. Còn con trai Goncalo của tôi mới ba tuổi, chỉ thích chơi đùa với những quả bóng đá mini quanh nhà. Cậu bé xếp thành hàng năm quả bóng, đá chúng và sau đó lại xếp lại.

Điều duy nhất mà hai chị em có thể thống nhất là bài hát yêu thích mà chúng tôi thường bật khi đưa các con đến trường vào mỗi sáng. Luôn luôn là bài hát đó.

10-1716545157.JPG
MU đã sẵn sàng cho trận đại chiến tại FA Cup. Ảnh: Getty Images.

Goncalo vẫn chưa thể hát trọn vẹn lời bài hát, thằng nhóc lẩm bẩm và trộn lẫn các từ. Tuy nhiên, thằng nhóc lại hát đoạn mở đầu khá tốt. 

Hãy tưởng tượng một cậu bé ba tuổi đang say sưa hát vang lúc 8 giờ sáng từ ghế sau ô tô: "Vinh quang, vinh quang Man United! Vinh quang, vinh quang Man United! Vinh quang, vinh quang Man United!"

Khi tiếng hát vang lên, thằng nhóc lại hò reo "As the Reds go marching on, on, ON!!!!"- đây là phần yêu thích của Goncalo. 

Tiếp theo, con gái tôi sẽ hòa giọng cùng em trai:

"Chúng ta là những chàng trai mặc áo đỏ! Và chúng tôi đang trên đường tới Wembley!!! Wembley, Wembley!!!!!”

Mỗi buổi sáng, lúc 8 giờ, tiếng hát cổ vũ lại vang lên náo nhiệt.

Vì vậy, với các con tôi và với những người hâm mộ Manchester United trên toàn thế giới, tôi muốn nói rằng:

Tôi biết mùa giải vừa qua không hề dễ dàng, và chúng tôi chưa đạt được mục tiêu đề ra.

Nhưng hãy cùng hướng về phía trước, vì chúng ta đang trên đường đến Wembley!

Hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi!

Đội trưởng của các bạn,

Bruno Fernandes”.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm