Quảng cáo

Chi hơn 1 tỷ Bảng, Chelsea vẫn bị mỉa mai sở hữu đội hình tầm trung

Thứ sáu, 15/09/2023 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Cựu thủ môn của Chelsea, Asmir Begovic đã chỉ trích hoạt động chuyển nhượng của The Blues dưới thời ông chủ mới Todd Boehly.

Nghe nội dung bài viết

Chủ sở hữu của The Blues, Todd Boehly đã chi hơn 1 tỷ Bảng cho các vụ chuyển nhượng trong 3 kỳ mua bán vừa qua. Tuy nhiên, câu lạc bộ đang đứng ở vị trí thứ 12 tại Premier League với chỉ 4 điểm sau 4 trận. Họ cũng đứng thứ 12 ở mùa giải trước, chỉ có 44 điểm, không đủ điều kiện tham dự bất kỳ giải đấu châu Âu nào.

Chứng kiến phong độ tệ hại này, cựu thủ môn của Chelsea, Asmir Begovic đã có những lời nhận xét gay gắt trên podcast The Byline. Anh chỉ trích chiến lược mua bán của The Blues và sự sa sút về tiêu chuẩn trong những năm qua.

“Chuyện gì đã xảy ra với Chelsea FC? Tôi nhớ mình từng ở trong phòng thay đồ với những cầu thủ đẳng cấp thế giới, được mua từ Real Madrid, Barcelona, ​​mua từ Bayern Munich. Nhưng giờ cầu thủ toàn mua từ Brighton và đều là những cầu thủ mua vì tiềm năng".

“Tôi hiểu bạn cần một vài người như thế nhưng những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở đâu? Người hâm mộ Chelsea mong đợi những điều tốt nhất, Chelsea từng là tiêu chuẩn, từ trên xuống dưới, đội một quá đẳng cấp với thứ tiêu chuẩn không thể tin được", Begovic chia sẻ.

Chi hơn 1 tỷ Bảng, Chelsea vẫn bị mỉa mai sở hữu đội hình tầm trung 327160
Chelsea bị chỉ trích vì chiến lược mua toàn cầu thủ trẻ. Ảnh: Getty.

Anh nói thêm: “Những cầu thủ này mua theo ý của HLV Pochettino, đó là một đội hình đẳng cấp giữa bảng, đó không phải Chelsea. Tôi không hiểu, bạn có bao giờ thấy Man City tái thiết đâu? Ngay cả khi có, họ tệ nhất chỉ đứng thứ 5 hoặc thứ 6 thôi".

Begovic đã thi đấu cho đội bóng tây London trong hai năm từ 2015 đến 2017, ra sân 33 lần trên mọi đấu trường. Và Begovic không phải là người duy nhất chỉ trích cách tuyển binh của Chelsea, bởi đa số chuyên gia đều tin rằng phương pháp của Boehly chắc chắn sẽ thất bại.

Kế hoạch của ông chủ người Mỹ là ký hợp đồng với một số tài năng triển vọng ở mỗi vị trí để đội hình sẽ tràn ngập những ngôi sao hàng đầu trong vài năm nữa, khi họ phát triển hoàn toàn. Nhưng không có gì đảm bảo rằng những cầu thủ này sẽ phát triển được như mong đợi. Trên thực tế, cho đến nay rất ít cầu thủ cho thấy sự  hứa hẹn.

Mauricio Pochettino đã ký hợp đồng với 12 cầu thủ trong mùa hè này, nổi bật là Moises Caicedo, Romeo Lavia, Cole Palmer, Nicolas Jackson và Christopher Nkunku. Tuy nhiên, phần lớn họ sẽ cần thời gian để phát triển và ổn định ở Premier League do còn non kinh nghiệm.

Giao hữu câu lạc bộ: Chelsea vs Dortmund (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm