Quảng cáo

Huyền thoại Barca bị điều tra vì dính líu tới án tham nhũng

Thứ năm, 04/04/2024 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Cảnh sát Tây Ban Nha đang điều tra các tài khoản ngân hàng của Gerard Pique do liên quan đến vụ tham nhũng của Luis Rubiales.

Nghe nội dung bài viết

Tờ AS đưa tin, các tài khoản ngân hàng của Gerard Pique đang bị điều tra, do có mối quan hệ giữa công ty giải trí thể thao Kosmos mà Pique là chủ sở hữu và cựu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales.

Hôm qua (3/4), Rubiales từ Cộng hòa Dominica trở về Tây Ban Nha. Ông bị bắt giữ ngay khi vừa đáp xuống sân bay, nhưng được thả ra khoảng nửa ngày sau đó. 

Hiện có một cuộc điều tra tư pháp đang diễn ra về thương vụ mà Rubiales giám sát, gắn liền với việc tổ chức Siêu cúp Tây Ban Nha tại Ả Rập Saudi.

pique-1712205170.jpg
Gerard Pique đang bị cảnh sát Tây Ban Nha điều tra.

Năm 2019, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã đạt thỏa thuận với Cơ quan Thể thao Ả Rập Saudi để mở rộng số lượng đội tham dự Siêu Cúp Tây Ban Nha từ hai lên bốn đội, và sự kiện này sẽ được tổ chức ở Trung Đông. Theo thỏa thuận, hai đội đứng đầu trong La Liga và hai đội vào chung kết Cúp Nhà vua mùa trước sẽ tham dự Siêu Cúp Tây Ban Nha, diễn ra trên sân King Fahd, Ả Rập Saudi.

Thỏa thuận này đã được môi giới bởi Rubiales và công ty Kosmos của cựu cầu thủ của Barca - Gerard Pique. Ban đầu, thỏa thuận có thời hạn ba năm và trị giá 129,2 triệu USD. Tuy nhiên, sau đó, bản giao kèo đã được gia hạn đến tận năm 2029.

Theo Mundo Deportivo, Pique hiện đã trở thành tâm điểm của cuộc điều tra. Lực lượng Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha đang kiểm tra xem huyền thoại Barca có “hối lộ” cho Luis Rubiales hoặc cho các giám đốc khác của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, như một phần của cuộc đàm phán để chuyển Siêu cúp Tây Ban Nha sang Ả Rập Saudi hay không. 

luis-1712205254.jpg
Cựu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - Luis Rubiales.

Một nhân viên của Kosmos cho biết, hiện không có nhân viên nào của công ty bị giam giữ hoặc điều tra và không có tài sản nào bị khám xét. 

Trước đó, khi được hỏi về số tiền khổng lồ trong tài khoản của mình, Luis Rubiales đã phủ nhận: "Tôi không biết gì về những gì thẩm phán hoặc Lực lượng Bảo vệ Dân sự đã nói hoặc điều tra. Số tiền trong tài khoản ngân hàng của tôi là kết quả của công việc và là tiền tiết kiệm cá nhân của tôi."

Vụ án tham nhũng liên quan đến Rubiales đã gây náo loạn trong dư luận gần đây, tuy nhiên, vai trò của Pique trong vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ do cuộc điều tra đang tiếp tục diễn ra.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm