Quảng cáo

Manchester United chọn người mới thay Ten Hag

Thứ năm, 26/09/2024 20:49 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United được cho là đang theo dõi sát sao tình hình của Eddie Howe tại Newcastle United, coi đây là phương án tiềm năng để thay thế Erik ten Hag trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Manchester United đang trải qua giai đoạn khó khăn dưới thời Erik ten Hag khi vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League sau 5 vòng đấu đầu tiên. Điều này đã khiến ban lãnh đạo CLB phải cân nhắc các phương án thay thế cho chiến lược gia người Hà Lan. Theo nguồn tin từ Football Insider, Eddie Howe - hiện đang dẫn dắt Newcastle United, đã trở thành mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ.

Eddie Howe được đánh giá cao bởi thành tích ấn tượng của ông tại Newcastle United. Dưới sự dẫn dắt của Howe, Chích chòe đã có bước tiến vượt bậc, từ một đội bóng chật vật trụ hạng trở thành ứng cử viên cho các vị trí dẫn đầu. Hiện tại, Newcastle đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, bất chấp thất bại đầu tiên trong mùa giải trước Fulham vào cuối tuần qua.

3
Sir Jim đặc biệt ấn tượng với thành tích của Howe tại Newcastle.

Chủ sở hữu mới của Manchester United - Sir Jim Ratcliffe, được cho là đặc biệt ấn tượng với Howe. Ông đánh giá chiến lược gia 45 tuổi này là một nhà chiến lược "phi thường" và "đáp ứng được nhiều tiêu chí" mà United đang tìm kiếm. Thành tích của Howe tại Premier League trong những năm gần đây, đặc biệt là việc đưa Newcastle trở lại đấu trường Champions League, đã khiến ông trở thành ứng viên sáng giá cho ghế nóng tại Old Trafford.

Mặc dù đang có thành tích tốt, nhưng tình hình nội bộ tại Newcastle dường như không mấy suôn sẻ. Theo báo cáo, đã xảy ra căng thẳng giữa Howe và giám đốc thể thao Paul Mitchell trong những tuần gần đây. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc vai trò của Howe trong các vụ chuyển nhượng bị giảm đáng kể sau khi Mitchell đến vào mùa hè.

2
Vị trí HLV của Erik ten Hag tại MU đang ngày càng lung lay.

Cuộc cãi vã trong phòng họp tại St James' Park sau trận thua Fulham càng làm trầm trọng thêm tình hình. Cả Howe và Mitchell đều tỏ ra không hài lòng với kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, khi Newcastle chỉ chi hơn 60 triệu bảng cho các bản hợp đồng mới và bỏ lỡ mục tiêu ưu tiên là trung vệ Marc Guehi. Điều này dẫn đến xung đột giữa cặp đôi, khiến cả hai đều được đồn đoán sẽ rời St James' Park trong tương lai gần.

Mặc dù Eddie Howe được coi là ứng viên hàng đầu, nhưng Manchester United vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức nếu muốn có được chữ ký của chiến lược gia người Anh. Howe vẫn còn hợp đồng dài hạn với Newcastle, điều này có thể khiến Man United phải chi trả một khoản phí đền bù đáng kể.

Với thành tích ấn tượng, Howe chắc chắn sẽ là mục tiêu của nhiều CLB lớn khác nếu ông rời Newcastle. Man United cần cân nhắc kỹ lưỡng về thời điểm sa thải Ten Hag và bổ nhiệm Howe, để đảm bảo sự ổn định cho đội bóng. 

4
Quỷ đỏ hiện xếp thứ 11 trên BXH Ngoại hạng Anh sau 5 vòng đấu.

Ngoài Eddie Howe, Manchester United cũng đang theo dõi một số ứng viên khác để thay thế Ten Hag. Roberto De Zerbi - huấn luyện viên trưởng của Brighton, đã gây ấn tượng mạnh với lối chơi tấn công hấp dẫn. Thomas Tuchel - cựu HLV của Chelsea và PSG, có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn. Gareth Southgate - HLV trưởng đội tuyển Anh, được cho là sẵn sàng chờ đợi cơ hội tại Old Trafford thay vì nhận lời Everton.

Việc Manchester United nhắm đến Eddie Howe cho thấy CLB đang tìm kiếm một sự thay đổi trong triết lý quản lý. Trong khi đó, Erik ten Hag vẫn còn cơ hội để cải thiện tình hình và giữ vững chiếc ghế của mình. Những trận đấu sắp tới sẽ là bài kiểm tra quan trọng cho chiến lược gia người Hà Lan, quyết định tương lai của ông tại Manchester United.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm