Quảng cáo

Hủy giải nghệ để tới Barca, Szczesny lần đầu lên tiếng

Thứ năm, 26/09/2024 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Wojciech Szczesny mới đây chính thức lên tiếng về quyết định hủy giải nghệ để gia nhập Barca, sau khi đội bóng này mất thủ thành Marc-Andre ter Stegen vì chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Barca đã rơi vào tình thế vô cùng khó khăn khi thủ môn số một Ter Stegen chấn thương nặng và nghỉ hết mùa, điều này buộc họ phải tìm kiếm gấp người thay thế làm phương án tạm thời trong khi chờ tới các kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Ở thời điểm này Barca chỉ có thể bổ sung thủ môn đã giải nghệ hoặc đang tự do, họ đã nhắm tới Wojciech Szczesny - người vừa tuyên bố giải nghệ vào tháng 8 vừa qua sau khi hết hạn hợp đồng với Juventus. Theo lịch trình, vào hôm nay (thứ Năm, ngày 26/9) Szczesny đã có mặt tại  Barca để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng ngắn hạn.

szczesny-1727341467.jpg
Szczesny đã giải thích lý do đồng ý gia nhập Barca. Ảnh: Getty

Chia sẻ với tờ báo Sport của Tây Ban Nha, Szczesny đã giải thích lý do tại sao anh hủy kế hoạch giải nghệ và đồng ý tới Barca. Anh cho biết: "Tôi rất tôn trọng lịch sử của Barca, đây là một trong những câu lạc bộ tuyệt vời nhất thế giới.

Tôi hiểu tình hình khó khăn mà Barca đang gặp phải sau chấn thương của Marc-Andre Ter Stegen, tôi nghĩ sẽ là thiếu tôn trọng họ nếu tôi không cân nhắc đến lựa chọn này trở lại và thi đấu cho họ".

Hiện tại hợp đồng chi tiết với Wojciech Szczesny chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến là thỏa thuận ngắn hạn. Trước đó khi được hỏi về việc chiêu mộ Szczesny, HLV Hansi Flick của Barca cho biết: "Tôi chỉ nói về những cầu thủ mà tôi có thôi. Inaki Pena là thủ môn số một của chúng tôi và chúng tôi rất hài lòng với anh ấy. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói.

Inaki đã 25 tuổi, nhưng những thủ môn khác còn rất trẻ. Chúng tôi cần thêm kinh nghiệm và đó là lý do tại sao chúng tôi cần bổ sung thủ môn. Chúng tôi đã nói về điều đó và thảo luận về nó, chúng tôi sẽ phải quyết định".

stergen-1727341513.jpg
Barca cần phương án tạm thời trong thời gian tìm kiếm phương án lâu dài thay thế Ter Stegan. Ảnh: Getty

Wojciech Szczesny năm nay 34 tuổi và đã trải qua 15 năm thi đấu chuyên nghiệp, anh từng chơi bóng cho các đội bóng lớn là Arsenal, Roma và gần nhất là Juventus. Với kinh nghiệm trận mạc, Wojciech Szczesny đã đáp ứng được yêu cầu đầu tiên và HLV Hansi Flick đưa ra.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm