Quảng cáo

Từ vụ Chelsea, điểm mặt những pha giành đá penalty nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá

Thứ ba, 16/04/2024 19:17 PM (GMT+7)
A A+

Các siêu sao như Mbappe, Ronaldo, Neymar hay Son Heung Min đều góp mặt trong danh sách những vụ giành đá penalty với đồng đội gây tranh cãi nhất.

Nghe nội dung bài viết

Trong chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Everton sáng nay (16/4), các cầu thủ The Blues đã có pha tranh giành sút penalty gây bão trên mạng xã hội. Song trên thực tế, trong lịch sử bóng đá không hề thiếu những tình huống tương tự như vậy.

Những siêu sao lúc nào cũng muốn ghi bàn, họ muốn điền tên mình lên bảng tỷ số và mang về chiến thắng cho đội bóng. Tuy nhiên nhiều lúc, cách họ hành động lại gây ra ấn tượng tiêu cực khi những cầu thủ này sẵn sàng “gây gổ” với chính đồng đội của mình để được giành quyền đá penalty.

Dưới đây là danh sách những pha tranh giành đá penalty nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá. 

Frank Lampard & Paolo Di Canio (2000)

Trận đấu ở Premier League giữa West Ham United và Bradford City vào ngày 12/02/2000 sẽ đi vào lịch sử như một trong những trận đấu điên rồ nhất ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

11-1713269962.jpg
Frank Lampard và Paolo Di Canio cãi nhau to vì quả penalty.

West Ham và Bradford đã có một trận đấu kịch tính với 9 bàn thắng được ghi, trong đó đội bóng thành London dẫn trước 4-2, và giành chiến thắng 5-4 nghẹt thở nhờ bàn thắng của các cầu thủ tốt nghiệp học viện là Joe Cole và Frank Lampard. 

Rắc rối xảy ra ở phút 83, khi West Ham gỡ hòa 4-4 và được hưởng quả một penalty. Theo kế hoạch, Lampard là người được giao nhiệm vụ thực hiện quả đá phạt đền, nhưng Di Canio đã tự mình đến lấy quả bóng đặt ở chấm 11m và kiên quyết không nhường lại cho đồng đội. 

Cuối cùng, Di Canio đã thực hiện thành công quả 11m và ghi bàn, nhưng sau khi rời khỏi chấm phạt, anh vẫn chỉ tay vào mặt Lampard để nói vài lời “răn dạy” như một bậc đàn anh.

Cristiano Ronaldo & Xabi Alonso (2010)

Một cuộc tranh cãi giữa Cristiano Ronaldo và Xabi Alonso về việc ai sẽ thực hiện quả phạt đền đã xảy ra trong trận đấu Real Madrid đánh bại Villarreal 6-2 tại La Liga. 

Lúc này, Xabi Alonso là cầu thủ được giao nhiệm vụ thực hiện quả penalty, nhưng khi anh bước tới, Ronaldo đã yêu cầu quyền thực hiện quả phạt đền với người đồng đội.

2-1713270020.PNG
Ronaldo và Xabi bất đồng về việc ai sẽ là người sút phạt đền.

Đài truyền hình Canal+ của Tây Ban Nha đã tiết lộ cuộc trò chuyện giữa Ronaldo và Alonso, trong đó cựu tiền vệ Liverpool muốn đồng đội cho anh thực hiện quả phạt đền. 

"Cris, đưa nó cho tôi" , Alonso nói.

Sau khi không có phản hồi, tuyển thủ Tây Ban Nha tiếp tục: "Bởi vì tôi thậm chí còn chưa ghi được một bàn thắng nào. Hãy để tôi ghi một bàn. Hãy để tôi ghi."

“Quả tiếp theo, tôi hứa với anh” , Ronaldo trả lời.

"Không, dừng lại. Đưa cho tôi quả bóng này. Nào, đưa bóng cho tôi" , Alonso nói thêm trước khi nhận bóng và đặt nó vào vị trí khi Ronaldo miễn cưỡng quay đi.

Trong khi quả phạt đền được thực hiện, Ronaldo đã chọn đứng ở rìa xa nhất của vòng cấm và từ chối ăn mừng cùng các đồng đội sau khi có bàn thắng, thay vào đó anh quay trở lại phần sân của mình để tiếp tục trận đấu.

Son Heung-min & Erik Lamela (2016)

 2 cầu thủ nổi tiếng trên hàng công của Tottenham đã có một tình huống tranh cãi bị khán giả chế nhạo trong trận thắng 2-0 trước Man City ở Premier League. 

Ở phút thứ 65 của trận đấu, Dele Alli bị Fernandinho phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ nhà được được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, mất một lúc lâu, các cầu thủ áo trắng mới quyết định được ai sẽ là người thực hiện cú đá này. Nguyên nhân là do Erik Lamela và Son Heung-min đã tranh cãi với nhau để giành quyền đá phạt.

3-1713270020.PNG
Tottenham có lẽ đã giành chiến thắng 3-0 nếu không có tình huống gây mất đoàn kết này.

Lamela ôm quả bóng đến điểm 11m để chuẩn bị sút, nhưng Son Heung-min bước lên và cản lại. Cầu thủ người Hàn Quốc cố gắng tranh giành quả bóng từ tay người đồng đội của mình. Cả hai giằng co quyết liệt tới mức Danny Rose phải tiến vào can thiệp. 

Có lẽ việc cãi nhau để giành quyền thực hiện quả đá phạt đền đã ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ. Trên chấm 11m, Lamela không thể đánh bại thủ thành Claudio Bravo của Manchester City, và chung cuộc, Tottenham thắng 2-0 ở trận đấu này. 

Kylian Mbappe & Neymar (2022)

Trong trận PSG đánh bại Montpellier 5-2 ở vòng 2 của giải VĐQG Pháp, thứ tự thực hiện quả đá penalty của PSG trong trận đấu này là: Mbappé, Neymar, Messi. Tuy nhiên, vì PSG chỉ được hưởng 2 quả penalty trong trận đấu này, nên không có cơ hội cho Messi thực hiện quả phạt đền thứ ba.

4-1713270020.PNG
Mbappe đòi được sút, nhưng Neymar không quan tâm tới anh.

Một cuộc tranh cãi đã bùng nổ khi Mbappe trở thành người tham lam. Tiền đạo mặc áo số 7 là người đầu tiên thực hiện quả đá penalty mà PSG được hưởng ở phút thứ 23. Tuy nhiên, Mbappe đã đá hỏng. Sau đó, khi PSG được hưởng một quả penalty khác ở phút thứ 43, theo quy tắc là lượt của Neymar, nhưng Mbappe đã ra tranh giành với đồng đội để được thực hiện.

Khi Neymar đang chuẩn bị đặt bóng lên chấm penalty, Mbappe tiến lại gần và nói gì đó trong khoảng năm giây, nhưng ngôi sao người Brazil đã cố tình phớt lờ anh. Neymar vẫn thực hiện cú sút penalty và đánh bại thủ môn đối phương, qua đó nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm