Quảng cáo

CĐV tò mò lý do sao Newcastle chỉ có 9 ngón tay

Thứ năm, 07/12/2023 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều CĐV tò mò khi thấy một ngón trên bàn tay phải của Dan Burn bị thiếu đốt.

Nghe nội dung bài viết

Dan Burn là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ Premier League. Ngoài chiều cao ấn tượng (2,01 m), hậu vệ người Anh còn gây chú ý khi ngón đeo nhẫn bàn tay phải của anh chỉ có một đốt. Burn chưa bao giờ tiết lộ lý do với người hâm mộ nhưng theo Sportbible, khi còn nhỏ, đây là hậu quả của một vụ tai nạn. Lúc đó, Burn mới 13 tuổi. Cậu nhóc hiếu động đeo một chiếc nhẫn khi trèo qua hàng rào và bị mắc vào một chiếc đinh nhọn dẫn đến sự cố đáng tiếc. 

Chấn thương này không thể ngăn cản niềm đam mê với bóng đá của Burn. Cậu bé sinh ra tại thị trấn Blyth (Northumberland) liên tục mua vé cả mùa của Newcastle và mơ ước một ngày được khoác áo đội bóng áo sọc trắng đen của vùng Đông Bắc nước Anh.

burn-1701932664.jpg
Ngón tay gây chú ý của hậu vệ 31 tuổi.

Cầu thủ sinh năm 1992 bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2009, khi mới 17 tuổi. Sau nhiều lần đổi đội bóng, từ Fulham, Wigan, Brighton, Burn được đội bóng quê nhà chiêu mộ với giá 15 triệu euro vào đầu năm 2022.

Kể từ đó đến nay, Burn luôn là trụ cột hàng thủ của Newcastle. Dù CLB chủ sân St James’ Park nhận nguồn đầu tư lớn từ Trung Đông, hậu vệ 31 tuổi vẫn có chỗ đứng vững chắc. Ở mùa 2022/23, Burn ra sân trong toàn bộ 38 trận cho “Chích chòe” và giúp CLB này giành tấm vé dự vòng bảng Champions League sau 20 năm chờ đợi.

Burn không phải là cầu thủ chuyên nghiệp duy nhất bị mất ngón tay. Vào tháng 12/2004, cầu thủ người Thụy Sĩ, Paulo Diogo cũng gặp tai nạn tương tự như Dan Burn khi ăn mừng bàn thắng. Thậm chí, anh còn bị phạt thẻ vì lỗi câu giờ, trong khi cố gắng tìm lại ngón tay bị mất.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm