Quảng cáo

Carlos Alcaraz trấn an NHM về tình hình sức khỏe của bản thân

Thứ tư, 21/02/2024 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Chấn thương Carlos Alcaraz gặp phải tại vòng 1 Rio mở rộng 2024 khiến không ít người cảm thấy lo lắng, đặc biệt trong bối cảnh chỉ còn 2 tuần nữa Alcaraz sẽ bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch Indian Wells.

Ở buổi họp báo sau trận đấu vòng 1 giải quần vợt Rio mở rộng 2024, Carlos Alcaraz đã lên tiếng trấn an người hâm mộ về tình hình chấn thương của mình.

"Các bác sĩ cho biết chấn thương này không quá nghiêm trọng. Nhưng ở thời điểm tôi ngã xuống, tôi đã rất đau đớn và rất khó để có thể tiếp tục trận đấu.

Hiện tại tôi vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại. Nhưng hãy bình tĩnh nào, tôi sẽ hồi phục và nghỉ ngơi. Ngày mai tôi sẽ có buổi kiểm tra để xác định rõ hơn tình hình chấn thương".

Vào thời điểm game đấu thứ nhất của set 1 mới bước sang điểm số thứ 3, Carlos Alcaraz đã bị lật cổ chân sau khi phán đoán sai tình huống bóng của Thiago Monteiro. "Carlitos" đã tỏ ra vô cùng đau đớn và cần sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

Trở lại sân và bẻ được game giao của đối thủ, nhưng chấn thương đã buộc tay vợt trẻ người Tây Ban Nha phải xin rút lui, nhường lại tấm vé đi tiếp cho Monteiro.

Carlos Alcaraz trấn an NHM về tình hình sức khỏe của bản thân 409118
Cận cảnh chấn thương của Carlos Alcaraz (Ảnh: X @Deportes360py)

Đây là năm thứ 2 liên tiếp tay vợt số 2 thế giới gặp sự cố ở giải đấu diễn ra tại Brazil này. 1 năm trước, Alcaraz dính chấn thương trong trận chung kết và để thua ngược đối thủ người Anh - Cameron Norrie.

Chấn thương đến ở thời điểm vô cùng nhạy cảm có thể khiến mùa giải 2024 trở nên đáng quên với Carlos Alcaraz. Trong bối cảnh Indian Wells chỉ còn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh, và Alcaraz sẽ phải bảo vệ số điểm khổng lồ khi là đương kim vô địch giải đấu, ngôi vị số 2 thế giới của tay vợt sinh năm 2003 đang bị lung lay hơn bao giờ hết trước sự áp sát quyết liệt của Jannik Sinner.

Alcaraz đã khởi đầu mùa giải 2024 theo cách không thể đáng quên hơn. Anh bị loại ở tứ kết Grand Slam đầu tiên trong năm - Australian Open trước Alexander Zverev và mới đây cũng lỡ hẹn với chức vô địch ATP Buenos Aires sau thất bại trước Nicolas Jarry ở trận bán kết.

Một loạt những trận đấu thiếu thuyết phục cùng phong độ không ổn định kéo dài từ thời điểm cuối mùa giải trước đang khiến một bộ phận người hâm mộ tennis hoài nghi về Alcaraz - người được coi là gương mặt sáng giá nhất kế cận những giá trị của Big 3: Djokovic-Nadal-Federer để lại.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm