Quảng cáo

Cục TDTT muốn VĐV Phạm Như Phương cân nhắc việc giải nghệ

A A+

Cái tên Phạm Như Phương đã trở nên nóng hổi trong thời gian vừa qua với những lùm xùm giữa VĐV này và đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam.

Mới đây, Cục Thể dục thể thao (TDTT) đã có buổi gặp mặt trực tiếp với vận động viên Phạm Như Phương sau những lùm xùm gần đây giữa VĐV này với đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam.

Theo đó, trong cuộc gặp ở trụ sở Cục, các lãnh đạo đã lắng nghe những chia sẻ của Như Phương về quyết định tố cáo hành vi tiêu cực ở tuyển cũng như quyết định giải nghệ của nữ VĐV trẻ này.

Đồng thời, Cục TDTT mong muốn Như Phương sẽ quay trở lại thi đấu cho đội tuyển. Theo đánh giá của ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục TDTT, nếu Như Phương đảm bảo trình độ chuyên môn và thể lực sau khi rút lại tuyên bố giải nghệ, Phương hoàn toàn đủ sức trở lại đội tuyển TDDC, tiếp tục cống hiến cho thể thao nước nhà. 

Cục TDTT đưa ra quan điểm về trường hợp VĐV Phạm Như Phương 394153
Cục TDTT mong muốn Phạm Như Phương rút lại quyết định giải nghệ (Ảnh: FBNV)

Bên cạnh đó, việc đào tạo ra một VĐV TDDC có đẳng cấp và năng lực cạnh tranh ở cấp độ khu vực, châu lục cũng như thế giới là không hề đơn giản. Như Phương vẫn còn trẻ và tương lai rất sáng đang chờ đợi cô ở phía trước.

Cục TDTT cũng cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa để Phạm Như Phương hòa nhập với đội tuyển.

Phạm Như Phương là cái tên được nhiều người tìm kiếm, quan tâm trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Sự việc khởi nguồn khi Như Phương không có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển TDDC Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho Olympic 2024.

Điều quan trọng ở đây là, Như Phương đã xin nghỉ phép để thăm gia đình ở Mĩ hồi tháng 12 năm ngoái, song  các cấp lãnh đạo môn TDDC Việt Nam đã không nhận được đơn xin nghỉ phép của VĐV trẻ tuổi này do sự tắc trách của HLV.

VĐV sinh năm 2003 đã tuyên bố giải nghệ, đồng thời tố giác các hành động ăn chặn tiền thưởng ở đội tuyển TDDC Việt Nam cùng những hành vi tiêu cực khác. Những quyết định đưa hành vi tiêu cực ra ánh sáng của Như Phương và người chị - đồng thời cũng là người đại diện: Phạm Hồng Anh đã khiến thể thao nước nhà có một phen chấn động.

2 HLV của Như Phương cũng đã bị loại khỏi ĐTQG, trở về địa phương để giải quyết những vấn đề liên quan.

Quảng cáo
Xem thêm