Hậu đại chiến kinh điển, Francis Ngannou nhận xét thật lòng về Tyson Fury

Thứ tư, 15/11/2023 16:59 PM (GMT+7)
A A+

Dù màn thư hùng kinh điển giữa Tyson Fury và Francis Ngannou đã khép lại, song những điểm nhấn về trận đấu này vẫn còn nguyên giá trị cho đến hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Cựu vô địch hạng nặng UFC - Francis Ngannou đã có màn ra mắt boxing không thể hoàn hảo hơn trong trận so găng với Tyson Fury cuối tháng vừa rồi. Mặc cho thực tế Fury là võ sĩ quyền Anh đẳng cấp bậc nhất thế giới, giành được rất nhiều danh hiệu cao quý và chưa từng để thua trong sự nghiệp, Ngannou cho thấy sự lấn lướt và suýt nữa khiến “The Gypsy King” phải ôm hận.

Một cú đấm ở hiệp 3 đã khiến Tyson Fury nằm sàn trong sự choáng váng, song Fury vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Dẫu vậy, tay đấm nổi tiếng người Anh đã phải chịu lép vế trong phần còn lại trước một “tay mơ” boxing như Ngannou.

Tyson Fury thắng nhờ quyết định tính điểm của các trọng tài, nhưng Francis Ngannou mới là người chiến thắng trong lòng người hâm mộ quyền Anh.

mma
Hình ảnh Fury gục ngã trước cú đấm của Ngannou sẽ còn được nhắc đến nhiều trong tương lai (Ảnh: Sport Illustrated)

Gần 1 tháng trôi qua, song những dấu ấn về trận đấu đỉnh cao bậc nhất trong năm 2023 của võ thuật thế giới vẫn còn nguyên giá trị. Mới đây, trong lần xuất hiện ở podcast The Last Stand, Francis Ngannou đã trả lời người dẫn chương trình Brian Custer rằng Tyson Fury là một trong những đối thủ khó “nhằn” nhất anh từng gặp.

Chà, Tyson đấm cũng đau đấy chứ. Tôi đã dính phải một vài đòn của Tyson, anh ta đấm rất uy lực. Đặc biệt, các võ sĩ boxing đeo găng có trọng lượng 10 ounce (~283,5g), trong khi các võ sĩ MMA chỉ đeo găng 4 ounce (~113,4g), nên tôi nghĩ anh ta có lực đấm hàng đầu trong số những người mà tôi từng gặp”.

Việc vượt qua được những bất lợi trong các pha giao tranh là điểm mạnh của Tyson Fury, điều này đã thêm một lần được chứng minh khi “The Gypsy King” gượng dậy sau cú đấm trời giáng của Ngannou. Khi được nhắc đến điều này, võ sĩ người Pháp gốc Cameroon chia sẻ:

Tôi đã xem Tyson nhiều lần, tôi đã chứng kiến anh ta gục xuống như bất tỉnh rồi bất ngờ quay lại. Ở trong tình huống đó, tôi đã nhìn Tyson, mắt anh ta mở to, trông như thể hoàn toàn tỉnh táo vậy”.

Những dư chấn nặng nề trong trận đấu với Francis Ngannou khiến trận so găng thế kỉ giữa Tyson Fury và Oleksandr Usyk không thể diễn ra cuối tháng 12 năm nay theo dự định. Nhiều khả năng, màn thư hùng này sẽ được thu xếp vào tháng 2 năm sau, vẫn tại thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê Út.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm