Sao trẻ Ben Shelton đối đầu tay vợt gốc Việt ở tứ kết ATP Houston 2024

Thứ năm, 04/04/2024 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Đây hứa hẹn sẽ không phải trận đấu dễ dàng với sao trẻ đang lên Ben Shelton.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, tay vợt hạng 16 thế giới người Mĩ - Ben Shelton đã chính thức giành vé vào tứ kết giải ATP Houston trên sân nhà khi hoàn tất màn lội ngược dòng trước Zizou Bergs với tỉ số 3-6; 6-4; 6-3.

Tại vòng 8 tay vợt mạnh nhất, Shelton sẽ phải đối đầu với người đồng hương hơn mình 1 tuổi - Brandon Nakashima.

Tay vợt mang trong mình 3 dòng máu: Việt Nam (mẹ là người Việt 100%), Mĩ và Nhật Bản đã dễ dàng vượt qua đối thủ người Úc - Rinky Hijikata chỉ sau 2 set đấu (6-1; 6-4).

Đây hứa hẹn sẽ là cuộc đối đầu căng thẳng, giằng co bởi Nakashima cũng sở hữu những cú giao bóng rất lợi hại, không kém cạnh gì Shelton.

Sao trẻ Ben Shelton đối đầu tay vợt gốc Việt ở tứ kết ATP Houston 2024 436252
Tay vợt gốc Việt Brandon Nakashima đang dần tìm lại chính mình (Ảnh: Getty)

Brandon Nakashima cũng từng ở một cương vị chẳng kém gì Ben Shelton khi được coi là một trong những tài năng sáng giá của quần vợt Mĩ.

Năm 2022 đánh dấu cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp của Nakashima khi anh giành được những chức vô địch đầu tiên kể từ khi lên chuyên nghiệp: danh hiệu đầu tiên trên Tour tại ATP 250 San Diego mở rộng trước người đồng hương Marcos Giron và danh hiệu Next Gen ATP Finals sau khi khuất phục Jiri Lehecka trong trận chung kết.

Cũng trong năm ấy, tay vợt gốc Việt đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp với vị trí thứ 43 thế giới có được vào ngày 17/10/2022.

Đáng tiếc, phong độ lao dốc trong năm 2023 khiến Nakashima văng ra khỏi top 100 thế giới. Những nỗ lực "cày" giải Challenger từ cuối năm ngoái đến thời điểm hiện tại giúp tay vợt sinh năm 2001 leo lên vị trí thứ 92.

Sao trẻ Ben Shelton đối đầu tay vợt gốc Việt ở tứ kết ATP Houston 2024 436253
Không dễ để Ben Shelton (trái) có thể bắt nạt được Brandon Nakashima (Ảnh: Getty)

Ở bên kia chiến tuyến, Ben Shelton đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn sau những thành công liên tiếp tại US Open và Nhật Bản mở rộng 2023. Shelton sở hữu cú giao và thuận tay rất mạnh, trái ngược hoàn toàn với khả năng đánh trái tay của tay vợt này. Chưa kể đến tâm lí thi đấu có phần quá tự tin khiến Shelton rất hay mắc lỗi đánh bóng hỏng không cần thiết.

Một danh hiệu tại ATP Houston năm nay - nơi anh được xếp làm hạt giống số 1 sẽ là cú hích lớn về mặt tinh thần với Ben Shelton cho những giải đấu tiếp theo của mùa giải, nhưng đánh bại một Brandon Nakashima đang dần tìm lại cảm giác tốt nhất chắc chắn không phải điều dễ dàng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm