Quảng cáo

Bất ngờ với ‘cạ cứng’ của Messi tại Barca

Thứ hai, 29/09/2014 15:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Những con số thống kê cho thấy dù là những chân chuyền siêu hạng nhưng Xavi hay Iniesta không phải là những người kiến tạo nhiều lần nhất cho Messi tại Barcelona.

 

Video bàn thắng: Barca 6-0 Granada (Vòng 6 - La Liga 2014/15)

 

Xavi Hernandez và Andres Iniesta đều nằm trong top những cầu thủ cầm và chuyền bóng xuất sắc bậc nhất thế giới trong nhiều năm qua. Nhưng những con số không bao giờ nói dối. Thống kê cho thấy hậu vệ Daniel Alves mới là người kiến tạo nhiều nhất để Lionel Messi ghi bàn tại Barcelona.

 

Kể từ khi gia nhập Barcelona cách đây 7 năm, ngôi sao người Brazil đã 37 lần kiến tạo để El Pulga lập công. Với Iniesta, tiền vệ người Tây Ban Nha có 32 đường chuyền thành bàn cho Messi, còn con số này của Xavi là 30 lần.

 

Dani Alves kiến tạo cho Messi ghi bàn, Alves kiến tạo cho Messi nhiều nhất Barca, Alves kiến tạo cho Messi nhiều hơn Xavi Iniesta, Alves 37 lần kiến tạo cho Messi ghi bàn, Alves kiến tạo Messi ghi bàn 37 lần trong 7 năm, video Barca 6-0 Granada, video Messi ghi bàn thứ 400 trong sự nghiệpAlves đã 37 lần kiến tạo để Messi lập công, nhiều nhất Barca

 

Lần gần đây nhất Dani Alves kiến tạo để Leo Messi ghi bàn diễn ra trong trận đấu với Granada cuối tuần qua tại vòng 6 La Liga. Phút 62 của trận đấu, Alves lên tham gia tấn công và có đường tạt bóng chuẩn xác để Messi đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0 cho Barca. Đó cũng chính là bàn thắng thứ 400 trong sự nghiệp của tiền đạo 27 tuổi này.

 

Tổng cộng trong 7 năm đã qua tại Nou Camp, hậu vệ người Brazil đã có 78 lần kiến tạo để các đồng đội lập công. Bên cạnh đó, bản thân Alves cũng đã 20 lần trực tiếp ghi bàn cho Barca.

 

Dù là đối tác ăn ý nhất với ngôi sao của đội bóng nhưng nhiều khả năng sau khi mùa giải này khép lại, Dani Alves sẽ chia tay Barcelona vì không được gia hạn hợp đồng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Messi Daniel Alves Dani Alves Messi kiến tạo cho Messi Messi kiến tạo Messi ghi bàn Messi ghi 400 bàn Messi Alves Barca
Xem thêm