Quảng cáo

Siêu đội hình kết hợp giữa Man City và Liverpool: Công thủ toàn diện

Thứ bảy, 25/11/2023 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận cầu đinh Man City và Liverpool diễn ra tại Etihad vào thứ 7 này (vòng 13 Premier League 2023/24), đâu là đội hình mạnh nhất kết hợp cầu thủ giữa 2 đội.

Nghe nội dung bài viết

Thủ môn: Alisson (Liverpool).

Ederson và Alisson chắc chắn là những thủ môn xuất sắc ở Premier League. Ở mùa giải này, Alisson đang là thủ môn có tỉ lệ cản phá cao nhất giải với trung bình 3.3 lần, đạt tỉ lệ 80%.

Hậu vệ phải: Kyle Walker (Man City).

Trent Alexander Arnold đã cải thiện được điểm yếu phòng ngự ở mùa này trong khi Walker lại đang chơi rất ổn định. 

Trung vệ Ruben Dias (Man City), Virgil van Dijk (Liverpool).

Ruben Dias đang thể hiện được vai trò thủ lĩnh trong hàng thủ Man City, trong khi đội trưởng The Kop vẫn đang là một trong 3 trung vệ ở EPL chưa bị 'qua mặt' từ đầu mùa. Đặc biệt, Van Dijk luôn có những màn thể hiện tốt mỗi khi đối đầu với Erling Haaland.   Hậu vệ trái: Gvardiol  (Man City).

Tân binh 90 triệu euro đang tỏ ra hòa nhập tốt trong hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola. Rõ ràng, Gvardiol sẽ được đánh giá cao hơn một Tsimikas hay mắc lỗi.

Tiền vệ trung tâm: Rodri, Alvarez (Man City) và Szoboszlai (Liverpool).

Lạnh lùng, điềm đạm, luôn luôn tìm ra giải pháp lý tưởng trong những khu vực chật hẹp và biết cách tỏa sáng ở những trận đấu lớn, Rodri xứng đáng là một tiền vệ phòng ngự ở đẳng cấp world-class.

Julian Alvarez có thể luồn lách ra phía sau hàng phòng ngự của đối thủ sau khi quay lưng về phía khung thành để nhận bóng. Anh rất giỏi trong việc di chuyển ở không gian hẹp và tìm vị trí trong các tình huống đội nhà được hưởng phạt góc. Tuy chưa thể thay thế hoàn toàn De Bruyne, nhưng tốc độ, sự bùng nổ trong các pha tranh chấp tay đôi, sẵn sàng chiến đấu khi không có bóng và luôn trong trạng thái "đánh hơi" bàn thắng của “Người nhện” được Pep đánh giá rất cao.

Cỗ máy năng lượng mới của Liverpool là Dominik Szoboszlai chính là một trong ba cầu thủ đã chơi trọn vẹn đến từng phút ở 5 trận đấu đầu tiên tại Premier League. Một đặc điểm đáng quý là Szoboszlai luôn sẵn sàng không ngừng để đuổi theo trái bóng và hỗ trợ hàng thủ 4 người. Klopp trước đây đã ca ngợi Szoboszlai là một "quái thú" còn các Liverpudlian thì gọi anh là “Gerrard 2.0”.

dh-1700794849.jpg
Danh sách đội hình kết hợp giữa Man City và Liverpool.

Tiền đạo trái: Jeremy Doku (Man City).

Hầu hết các cầu thủ ở Man City phải mất một mùa giải để thích ứng với yêu cầu và triết lý của Pep Guardiola nhưng Doku là trường hợp ngoại lệ. Sao mai sinh năm 2002 đang trở thành mũi tấn công nguy hiểm bậc nhất của The Citizens. Mặc dù chỉ ra sân 45% tổng số phút cho đến nay tại Premier League nhưng Doku đang là cầu thủ thực hiện nhiều pha đi bóng trong vòng cấm nhất (35). Anh cũng là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo thứ 3 (5 lần) và xếp thứ 4 về số lần rê bóng (27/45 lần).

Sự bùng nổ của tân binh 21 tuổi thậm chí còn đẩy cả một nhân tố thi đấu rất tốt trong chiến dịch ăn 3 mùa trước phải ngồi ghế dự bị - Jack Grealish.

Tiền đạo phải: Mohamed Salah (Liverpool).

Bỏ qua mùa giải trước không thực sự tốt, “Vua Ai Cập” đã trình diễn phong độ bay cao trong 12 vòng đấu qua. Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của PFA, 10 bàn, 4 kiến tạo là đủ để anh lọt vào đội hình kết hợp của hai đội.

Trung phong: Erling Haaland  (Man City).

Nunez từ một cái tên bị chỉ trích nặng nề suốt mùa giải trước khi được mang về sân Anfield với mức phí lên tới 80 triệu Bảng nhưng để lại hàng loạt pha bóng nghiệp dư đến khó tin giờ đây từng bước đáp trả những kẻ dè bỉu mình bằng một phong độ chói sáng.

Theo thống kê từ mùa bóng trước, trung bình sau 124 phút, Nunez lại đóng góp dấu giày vào 1 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tính riêng trong mùa giải 2023/24, cầu thủ sinh năm 1999 đã có 7 bàn cùng 5 kiến tạo, sau 61 phút thi đấu anh lại góp công vào một bàn thắng cho Liverpool.

Theo báo cáo của nhà báo Fabrizio Romano, chấn thương của Haaland được mô tả là “nhẹ” và sẽ không khiến anh phải ngồi ngoài trong thời gian dài.

Tuy gặp khó khăn khi thiếu chuyên gia dọn cỗ Bruyne nhưng với 13 lần làm tung lưới đối phương, Haaland vẫn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở giải Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn Cấn Thái Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm