Quảng cáo

Đặng Văn Lâm sẵn sàng 'đánh bại' Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 11/02/2018 18:51 PM (GMT+7)
A A+

Sự xuất hiện của Đặng Văn Lâm ở sân Lạch Tray hồi đầu tháng 1/2018 khiến rất đông NHM bóng đá Hải Phòng quan tâm. Thủ môn sinh năm 1993 trở lại tập luyện, chuẩn bị cho mùa giải V.League 2018.

4 tháng trước, thủ môn ĐTQG bị trợ lý Sỹ Mạnh rượt đánh vì mâu thuẫn cá nhân. Hoảng loạn, Văn Lâm quyết định trở về Nga với gia đình, còn Sỹ Mạnh bị Hải Phòng sa thải. Nhiều người cho rằng Lâm "tây" sẽ tìm bến đỗ mới thay vì quay về Hải Phòng.

"Tình yêu bóng đá, với quê hương giúp tôi quên hết tất cả những chuyện đã xảy ra. Sau khoảng thời gian thư giãn bên gia đình, tôi muốn trở lại, tập trung vào chuyên môn", thủ thành 25 tuổi chia sẻ. Văn Lâm đón giáng sinh, Tết tây cùng bố mẹ, em trai và em gái ở Nga.

Dang Van Lam, hai phong, tien dung, vleague

Đó là giai đoạn mà "người gác đền" mang hai dòng máu này cảm thấy hạnh phúc nhất vì ít khi được ăn tết tây từ khi về Việt Nam lập nghiệp. Lâm nói: "Bố mẹ đã nói chuyện, động viên và ủng hộ tôi trở lại quê hương thi đấu.

Từ phương xa, họ theo dõi và cầu nguyện cho tôi trước những khó khăn và thử thách ở mùa giải mới". Trong 4 tháng đó, dù không ra sân cỏ nhưng có thể thấy Đặng Văn Lâm vẫn duy trì thể trạng của mình bằng việc tập luyện trong phòng gym.

Giai đoạn khủng hoảng tinh thần đó, Văn Lâm chấp nhận từ bỏ vị trí thủ môn số 1 ở Hải Phòng lẫn ĐTQG Việt Nam. CLB thành phố hoa phượng đỏ khốn đốn phải đôn thủ môn trẻ lên thay Văn Lâm. Trong khi đó, suất bắt chính ở đội tuyển được trao cho thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh.

Thủ thành của Sanna Khánh Hòa đã nắm được để thể hiện cực kỳ suất sắc trong trận hòa 0-0 với Afghanistan dưới thời ông Park Hang Seo. Chưa kể sau thành công của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018, đàn em Bùi Tiến Dũng cũng tạo được niềm tin nới tân HLV người Hàn Quốc.

Trong khi đó, Đặng Văn Lâm trở thành "người lạ" với ê-kíp BHL nước ngoài. Nhận biết thử thách trước mắt, không khó hiểu khi Lâm "tây" đặt mục tiêu trong năm 2018: "Chân của tôi đã bình phục và tôi đã trở lại tập luyện, chắc chắn tôi sẽ có phong độ tốt để cạnh tranh ở CLB lẫn ở ĐTQG".

Sau 6 năm lăn lộn để được lần đầu bắt chính ở V.League 2016 và lần đầu ra sân ở ĐTQG gặp Jordan 6/2017, không khó hiểu Văn Lâm quyết định trở lại nơi anh đã dày công theo đuổi đam mê của mình. Dù không hẳn là phải bắt đầu lại từ đầu nhưng chắc chắn khó khăn đang chờ đợi anh ở phía trước.

(Nguồn: Webthethao.vn).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Dang Van Lam hai phong tien dung vleague
Xem thêm