Quảng cáo

De la Fuente: 'Tây Ban Nha không được chủ quan tại Euro 2024'

Thứ ba, 25/06/2024 06:37 AM (GMT+7)

HLV Tây Ban Nha nhắc nhở cầu thủ đừng quá phấn khích, sau khi họ kết thúc vòng bảng tại Euro 2024 với 9 điểm trọn vẹn mà không để thủng lưới một bàn nào.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Tây Ban Nha đã có một khởi đầu hoàn hảo tại Euro 2024, kết thúc vòng bảng với thành tích ấn tượng: 3 trận toàn thắng, 9 điểm tuyệt đối và không để lọt lưới bàn nào. Tuy nhiên, huấn luyện viên Luis de la Fuente đang cố gắng giữ cho đội bóng của mình "đôi chân trên mặt đất" trước khi bước vào giai đoạn quan trọng của giải đấu.

Chiến thắng cuối cùng của Tây Ban Nha trong vòng bảng là trận thắng 1-0 trước Albania, với bàn thắng duy nhất đến từ Ferran Torres. Đây là bàn thắng quốc tế thứ 20 của Torres, giúp anh san bằng thành tích của huyền thoại Telmo Zarra. Trước đó, La Roja đã đánh bại Croatia và đương kim vô địch Ý để đảm bảo vị trí đầu bảng B - được coi là "bảng tử thần" của giải đấu năm nay.

De la Fuente: 'Tây Ban Nha không được chủ quan tại Euro 2024' 486888
Ferran Torres ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha đánh bại Albania trong trận đấu cuối ở vòng bảng. Ảnh: Getty Images.

Đáng chú ý, trong trận đấu cuối cùng với Albania, De la Fuente đã thực hiện tới 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Mặc dù vậy, họ vẫn duy trì được phong độ cao và giành chiến thắng thứ ba liên tiếp mà không để thủng lưới.

Thành tích ấn tượng này đã khiến nhiều người đặt Tây Ban Nha vào vị trí ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, HLV De la Fuente tỏ ra thận trọng trước những lời khen ngợi này. Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Albania, ông nhấn mạnh: "Tất cả chúng ta đều được tự do mơ ước… nhưng chúng ta phải giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Việc được coi là ứng cử viên được yêu thích không đảm bảo được điều gì cả".

De la Fuente: 'Tây Ban Nha không được chủ quan tại Euro 2024' 486887
HLV Luis de la Fuente khuyên các cầu thủ không được phép chủ quan khi đã tiến vào vòng knock-out tại Euro. Ảnh: Getty Images.

De la Fuente hiểu rõ tâm lý của người hâm mộ và truyền thông Tây Ban Nha. Ông chia sẻ: "Chúng tôi hoan nghênh việc mọi người đánh giá cao công việc chúng tôi đang làm và ghi nhận tài năng của thế hệ này. Điều đó có nghĩa là chúng tôi được coi là thi đấu tốt. Nhưng chúng tôi biết mọi thứ diễn ra như thế nào ở Tây Ban Nha… hôm nay bạn đứng đầu và ngày hôm sau bạn là vô giá trị".

Chiến lược gia 62 tuổi cũng đánh giá cao thành tích giữ sạch lưới trong cả ba trận đấu vòng bảng, coi đó là một thành tích "cực kỳ khó khăn". Tuy nhiên, ông vẫn nhắc nhở các cầu thủ không nên quá phấn khích.

"Các trận đấu đều khó khăn, nhưng chúng tôi đã giữ sạch lưới và giành trọn 9 điểm. Chúng tôi cần giữ bình tĩnh, và vẫn phải tiếp tục duy trì những ước mơ lớn từ đầu giải".

De la Fuente: 'Tây Ban Nha không được chủ quan tại Euro 2024' 486882
"Bò tót" toàn thắng 3 trận tại bảng tử thần năm nay mà vẫn giữ sạch lưới. Ảnh: Getty Images.

Một điểm đáng chú ý khác là việc De la Fuente đã cho gần như tất cả cầu thủ (trừ thủ môn dự bị Alex Remiro) cơ hội ra sân trong vòng bảng. Điều này không chỉ giúp duy trì sự tươi mới của đội hình mà còn tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các cầu thủ. HLV trưởng tỏ ra tự tin rằng đội bóng của ông đã sẵn sàng cho vòng loại trực tiếp, mặc dù ông thừa nhận việc chưa biết đối thủ tiếp theo là một thách thức.

"Nếu chúng tôi đã ngủ hai hoặc ba tiếng mỗi ngày, thì bây giờ chúng tôi sẽ phải thức một đêm vì thời gian nghiên cứu đối thủ tiếp theo rất ngắn", De la Fuente nói. 

Mặc dù đã có một vòng bảng hoàn hảo, De la Fuente vẫn nhấn mạnh rằng đội bóng còn nhiều chỗ để cải thiện. Ông nói: "Đó là nguyên tắc mà chúng tôi đã thiết lập trong phòng thay đồ. Chúng tôi không hài lòng và tập thể này rất tham vọng". 

Kết thúc cuộc họp báo, De la Fuente tỏ ra quyết tâm và tự tin: "Trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng dốc hết sức để vượt qua trận đấu loại trực tiếp sắp tới… Tất nhiên là chúng tôi sẽ làm được".

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan