Quảng cáo

Julian Nagelsmann: 'Neuer đã thực hiện ba pha cứu thua đẳng cấp trước Hy Lạp'

Thứ bảy, 08/06/2024 09:34 AM (GMT+7)

HLV tuyển Đức khẳng định Manuel Neuer vẫn sẽ là thủ môn số 1 nước Đức bất chấp những sai lầm của anh trong trận đấu vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Julian Nagelsmann đã lên tiếng để bảo vệ Manuel Neuer, sau khi thủ môn kỳ cựu mắc sai lầm nghiêm trọng trong chiến thắng 2-1 của Đức trước Hy Lạp ở trận giao hữu gần đây:

Cỗ xe tăng Đức đã giành chiến thắng 2-1 trước Hy Lạp trong trận giao hữu gần nhất trước khi mở màn Euro 2024 trước Scotland vào ngày 14/6.

Có rất nhiều điểm đáng nói trong trận đấu, bao gồm màn trình diễn tuyệt vời trong hiệp hai của Leroy Sané, bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 89 của cầu thủ vào sân thay người Pascal Groß, và một sai lầm tồi tệ của Manuel Neuer khiến Hy Lạp có bàn mở tỷ số trước cả Đức.

Bàn mở tỷ số của đối thủ đến từ một tình huống mà Manuel Neuer khó lòng tự bào chữa cho sai lầm của mình. Sau pha cản phá cú dứt điểm từ xa của Christos Tzolis, thay vì đưa bóng về khu vực an toàn, thủ thành 38 tuổi lại đẩy bóng thẳng vào vị trí của Giorgos Masouras. Từ cự ly gần, tiền đạo người Hy Lạp dễ dàng đệm bóng qua Neuer, ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Đó là một tình huống không quá khó xử lý nhưng Neuer lại bắt không dính bóng, khiến mảnh lưới của tuyển Đức phải rung lên trước đối thủ yếu hơn.

2
Thủ môn người Đức Manuel Neuer đã mắc sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số của Hy Lạp. Ảnh: AFP.

Sau phong độ có phần không ổn định của Neuer mùa này và sai lầm nghiêm trọng của anh khiến Bayern Munich thua Real Madrid ở bán kết Champions League hồi tháng Năm, việc thủ thành 38 tuổi tiếp tục mắc thêm một sai lầm khác lại làm dấy lên cuộc tranh luận về vị trí thủ môn của đội tuyển Đức, khi một số ý kiến cho rằng Marc-Andre ter Stegen, chứ không phải Neuer, mới nên là lựa chọn số một của Đức tại EURO 2024 sắp tới.

Tuy nhiên, bất chấp những sai lầm gần đây, HLV trưởng Julian Nagelsmann vẫn dành trọn sự tin tưởng cho Neuer. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, nhà cầm quân người Đức khẳng định sẽ không cho phép xảy ra bất cứ cuộc tranh luận nào về vị trí số một giữa Neuer và Ter Stegen. "Tôi sẽ không cho phép bắt đầu một cuộc tranh luận, ngay cả khi mọi người cố gắng. Anh ấy (Neuer) đã thực hiện ba pha cứu thua tốt, mọi thứ đều ổn", Nagelsmann nhấn mạnh.

1-1717814240.JPG
Phong độ không ổn định của Neuer mùa này khiến nhiều người lo lắng. Ảnh: Getty Images.

Ông tiếp tục bảo vệ thủ môn của mình: "Đó luôn là lỗi của thủ môn. Khi anh ấy mắc lỗi, người ta dễ dàng nói rằng đó là lỗi của anh ấy. Nhưng cuối cùng thì đó là một chuỗi sai lầm. Neuer đã thực hiện được ba pha cứu thua đẳng cấp trong trận đấu – những pha cứu thua mà những người khác có thể không thực hiện được".

Cạnh lại Nagelsmann, chuyên gia Lothar Matthaus của RTL cũng lên tiếng về "những sai lầm cá nhân tái diễn" của Neuer."Chọn Neuer có vẻ không an toàn, không chỉ với đội tuyển quốc gia, mà còn với Bayern Munich".

Tuy nhiên, bản thân Matthaus cũng thừa nhận rằng sẽ không phù hợp nếu thay đổi thủ môn số 1 ngay trước thềm EURO năm nay.

"Sẽ không thích hợp một tuần trước Giải vô địch châu Âu, nó sẽ gây ra lo lắng, không ai cần điều đó, anh ấy (Neuer) đã có những pha cứu thua. Nhưng tất nhiên việc công chúng bàn luận về nó là điều không thể tránh khỏi, và Julian Nagelsmann biết điều đó", Matthaus nhận định.

3-1717814036.jpg
Nagelsmann đặt hoàn toàn niềm tin vào Manuel Neuer tại Euro sắp tới. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, ter Stegen hiện vẫn chỉ là người kế nhiệm Neuer tại tuyển Đức. Thủ môn của Bacelona trẻ hơn Neuer 6 tuổi nhưng mới chỉ được ra sân khi đồng đội hơn vắng mặt vì chấn thương. Trước đó, Nagelsmann cũng đã quyết định loại Alexander Nuebel khỏi đội tuyển, để lại Neuer, Ter Stegen và Oliver Baumann trong khung gỗ.

Dù vậy, việc Nagelsmann vẫn kiên quyết tin tưởng vào Neuer đã phần nào khẳng định địa vị của thủ thành 38 tuổi trong hành trình chinh phục EURO sắp tới. Liệu phong độ của Neuer có thực sự hồi phục để xứng đáng là lựa chọn số 1 hay viễn cảnh để ter Stegen bắt chính sẽ xảy ra vào phút chót, đó vẫn là câu hỏi lớn đối với ban huấn luyện tuyển Đức.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin liên quan