Quảng cáo

Đội hình ra sân lý tưởng nhất của Pháp ở World Cup 2018

Thứ tư, 06/06/2018 13:18 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội tuyển Pháp đã công bố 23 cái tên chính thức đến Nga tham dự World Cup 2018. Dựa trên những cái tên này, có thể lựa chọn ra đội hình ra sân ưng ý nhất của HLV Didier Deschamps.

Thủ môn: Hugo Lloris (Tottenham Hotspur)

Hugo Lloris đã có một mùa giải thành công cùng đội bóng thủ đô London. Dù thất bại đáng tiếc trước Juventus ở vòng knockout Champions League nhưng thành tích xếp thứ ba ở giải Ngoại Hạng của Gà Trống rõ ràng có đóng góp rất lớn của Lloris. Ngoài chuyên môn, anh cũng là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội khi được HLV Pochettino tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng.

Hậu vệ phải: Djibril Sidibe (AS Monaco)

Nền tảng thể lực dồi dào, lối chơi năng nổ đầy tốc độ cùng khả năng lên công về thủ khá toàn diện, Sidibe đang nổi lên như một trong những hậu vệ cánh hàng đầu của bóng đá thế giới. Mùa giải này, trong màu áo đội bóng xứ Công quốc, hậu vệ 25 tuổi đã có cho mình 3 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 31 lần ra sân. Anh cũng là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn, trong đó có Manchester United.

Cặp trung vệ: Samuel Umtiti (Barcelona) - Raphael Varane (Real Madrid)

Dù mới đang ở tuổi 23 nhưng Umtiti đã chiếm được một suất đá chính chắc chắn trong đội hình Barcelona. Ở Umtiti hội tụ khá nhiều yếu tố của một trung vệ hiện đại hàng đầu như không chiến tốt, phán đoán tình huống ổn và mạnh mẽ trong những pha tranh chấp. Đá cặp với Umtiti chắc chắn phải là Varane. Chẳng một cái tên nào xứng đáng hơn trung vệ đáng tin cậy của đội bóng vô địch châu Âu Real Madrid. Đây hứa hẹn sẽ là cặp trung vệ chắc chắn nhất ở kỳ World Cup năm nay.

Hậu vệ trái: Lucas Hernandez (Atletico Madrid)

Cầu thủ sinh năm 1996 đang được Diego Simeone tin tưởng ở vị trí hành lang trái. Sự tiến bộ chớp nhoáng của cầu thủ trẻ người Pháp trong mùa giải qua đã giúp anh chiếm được vị trí chính thức của Felipe Luis, qua đó có tổng cộng 44 lần ra sân trong màu áo Atletico. Tốc độ, những cú xoạc bóng chính xác và khả năng chuyền bóng chính là những điểm mạnh nhất của Lucas Hernandez.

Tiền vệ trung tâm: N'golo Kante (Chelsea)

2017/2018 là một mùa giải thất vọng ê chề với Chelsea. Thế nhưng N'golo Kante vẫn nằm trong số ít những cầu thủ có phong độ ổn định nhất đội bóng. Lối chơi cần cù, đeo bám dai dẳng, khả năng phán đoán và cản phá tình huống cực tốt là những ưu điểm quen thuộc của Kante. Anh luôn là một điểm tựa vững chắc ở tuyến giữa cho các đồng đội.

Tiền vệ trung tâm: Blaise Matuidi (Juventus)

Xét về lối chơi, Matuidi và Kante có nhiều điểm khá tương đồng. Tuy nhiên, tuổi tác có thể là một điểm bất lợi của cựu cầu thủ Paris Saint Germain khi năm nay anh đã bước sang tuổi 32. Sự bền bỉ là một yếu tố cực kỳ quan trọng với một tiền vệ đánh chặn có lối chơi sức mạnh và thể lực như Matuidi.

Tiền vệ tấn công: Paul Pogba (Manchester United)

"Bất ổn" là tính từ chính xác nhất để miêu tả Paul Pogba của mùa giải vừa rồi. Trong màu áo đỏ, anh chưa bao giờ thể hiện được mình là ngôi sao sáng nhất dù thực tế hiện tại ở Old Trafford, khó có thể tìm được cái tên nào sáng giá hơn. Có những trận, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của MU tỏa sáng rực rỡ, nhưng cũng có những lúc anh bị đẩy lên ghế dự bị do thái độ thi đấu của mình. Nhưng cũng giống như Mourinho, thật khó để Deschamps bỏ qua Paul Pogba khi tiềm năng của cầu thủ này là cực lớn. Nhiệm vụ của Deschamps là phải giúp Pogba giữ được sự ổn định cho tất cả các trận đấu của đội tuyển Pháp.

Tiền đạo cắm: Antoine Griezmann (Atletico Madrid)

Không ai có thể xuất sắc hơn tiền đạo của Atletico Madrid ở vị trí này. Nhiều mùa giải qua, cầu thủ mang áo số 7 luôn là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Diego Simeone. Riêng mùa giải 2017/2018, Griezmann đã có tới 52 lần ra sân cho đội chủ sân Wanda Metropolitano, ghi được 29 bàn và có 13 lần kiến tạo. Đây chính là lý do Barcelona đang bỏ ra rất nhiều công sức để theo đuổi cầu thủ 27 tuổi.

Tiền đạo cánh phải: Kylian Mbappe (Paris Saint Germain)

Hai mùa giải qua là quãng thời gian tuyệt vời với Mbappe. Chưa tròn 20 tuổi nhưng Mbappe đã có một suất chính thức trong hàng tấn công toàn sao của đội chủ sân Công Viên Các Hoàng Tử. Kỹ thuật cá nhân tốt, kỹ năng dứt điểm đa dạng và khả năng phối hợp tốt với các đồng đội là những lý do để Didier Deschamps sẵn sàng trao cơ hội cho một trong những cầu thủ trẻ nhất World Cup 2018.

Tiền đạo cánh trái: Ousmane Dembele (Barcelona)

Rõ ràng, Didier Deschamps đang trải qua một cơn đau đầu dễ chịu khi lựa chọn những cái tên trên hàng công của đội tuyển Pháp. Dembele có thể chưa có một vị trí chính thức lâu dài trong màu áo của Barcelona nhưng thật khó khi phải cạnh tranh với những cầu thủ như Lionel Messi hay Andres Iniesta. Tuy nhiên, với sự chia tay của Iniesta, một màn trình diễn ấn tượng ở World Cup sẽ là cơ sở để anh có được suất đá chính bên cạnh những siêu sao của đội bóng xứ Catalan trong mùa giải sau.

Đội hình 4-3-3: Hugo Lloris, Lucas Hernandez, Samuel Umtiti, Raphael Varane, Djibril Sidibe, N'golo Kante, Blaise Matuidi, Paul Pogba, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Ousmane Dembele.

Highlights: Pháp 3-1 Italia (Giao hữu 2018)

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT