Quảng cáo

Chính thức ngã ngũ kết quả vụ Argentina in 'đồng tiền Messi'

Chủ nhật, 25/12/2022 14:15 PM (GMT+7)

Sau chức vô địch World Cup 2022 của Messi và các đồng đội, Argentina được cho là có ý đưa hình ảnh của anh lên đồng tiền quốc gia.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 18 rạng sáng ngày 19/12 vừa qua, ĐT Argentina đã đánh bại ĐT Pháp tại trận chung kết World Cup 2022 để có lần thứ 3 nâng cao chiếc cúp vàng danh giá. Và người đã góp công lớn nhất trong chiến tích này của Albiceleste không ai khác ngoài Lionel Messi.

Theo đó, từng có những tin tức về việc quốc gia xứ Tango có ý định sẽ in hình ngôi sao đang chơi cho PSG lên đồng tiền 1000 Peso của họ. Ngay lập tức, thông tin này đã dấy lên rất nhiều quan điểm trái chiều từ NHM bóng đá thế giới nói chung và chính người dân Argentina nói riêng. 

Mới đây nhất, ông Fernando Alonso, một quan chức cấp cao tại Ngân hàng Quốc gia Argentina đã đứng ra làm đại diện để đưa ra câu trả lời rõ ràng nhất về sự vụ này: 

"Sẽ không có chuyện đó xảy ra, đó không phải sự thật. Anh ấy (Messi) xứng đáng được vinh danh vì những cống hiến cho đất nước này nhưng chúng tôi chưa bao giờ bàn bạc về việc in anh ấy lên đồng tiền của mình". - Tờ Siam Sport trích dẫn phát biểu của ông Alonso.

Chính thức ngã ngũ kết quả vụ Argentina in 'đồng tiền Messi' 235862
Argentina phủ định về việc sẽ in hình của Messi lên đồng 1000 Peso như một cách để vinh danh chiến tích của họ tại World Cup 2022. Ảnh: internet

Phía Ngân hàng quốc gia Argentina cũng cho biết họ thực sự từng có ý định in Messi lên đồng tiền của mình nhưng đó sẽ không được sử dụng chính thức như một phương tiện trao đổi, mua bán. Thay vào đó, đồng tiền có hình M10 chỉ mang tính chất kỷ niệm cũng như được phát hành có giới hạn.

Hiện tại, quốc gia Nam Mỹ này đang rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng. Mức lạm phát của Argentina đang rơi vào tình trạng cao chưa từng có trong lịch sử, đi kèm với đó là giá trị của đồng Peso cũng đang đi xuống rất nhiều.

Về phần Lionel Messi, anh hiện cũng không có bình luận gì về sự việc kể trên. CLB chủ quản của El Pulga là PSG mới đây cũng đã từ chối yêu cầu được diễu hành cúp vàng World Cup tại SVĐ Công viên các Hoàng tử của Messi.

Được đề xuất in lên tiền Argentina, Messi bày tỏ tình yêu với quê nhà đang hoạn nạn

Chính thức công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2022

Messi 2022 - Maradona 1986. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT