Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán kết quả Serbia vs Thụy Sĩ: Chiếc vé cuối cùng

Thứ sáu, 02/12/2022 08:56 AM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight tiếp tục dùng những tính toán siêu việt để dự đoán kết quả trận Serbia vs Thụy Sĩ (02h00 ngày 03/12 - bảng G World Cup 2022).

Nghe nội dung bài viết

  • Cặp đấu: Serbia vs Thụy Sĩ
  • Thời gian: 02h00 ngày 03/12
  • Kênh phát sóng: VTV3, VTV Cần Thơ

Bảng G World Cup 2022 đã ngã ngũ một nửa khi mà Brazil trở thành đội bóng đoạt lấy chiếc vé đầu tiên vào vòng 18 đội với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận mở màn. Và theo đó, việc Selecao đụng độ với Cameroon ở vòng này sẽ biến trận Serbia vs Thụy Sĩ trở thành màn chạm trán "một mất một còn". 

Siêu máy tính dự đoán kết quả Serbia vs Thụy Sĩ: Chiếc vé cuối cùng 226791
Serbia đang sở hữu những cái tên chất lượng hơn trong đội hình nhưng Thụy Sĩ lại được đánh giá cao hơn về chiến thuật. Ảnh: internet

Hiện tại, Thụy Sĩ đang có lợi thế hơn khá nhiều đối thủ tới từ vùng Balkan khi đã thắng được 1 trận. Trong khi đó, Serbia dù thi đấu khá ấn tượng ở vòng trước nhưng việc để đại diện tới từ châu Phi cầm hòa 3-3 đã khiến thầy trò HLV Dragan Stojkovic mới chỉ có được 1 điểm.

Nhìn chung, Thụy Sĩ chỉ cần một trận hòa là gần như chắc chắn có vé đi tiếp. Trong khi đó, Serbia cần buộc phải có 3 điểm và cầu mong rằng Cameroon không tạo ra được bất ngờ trước Brazil ở trận đấu cùng giờ. Dù vậy, cơ hội để Mitrovic và các đồng đội tiến tới vòng 16 đội vẫn là vô cùng rộng mở. 

Với tình hình cục diện như vậy, siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra những con số tính toán như sau về khả năng chiến thắng của cả 2 đội. Cụ thể, Serbia chỉ có 31% giành chiến thắng trong trận đấu "sống còn" này. Trong khi đó, Thụy Sĩ cũng không nhỉnh hơn là bao với 40%. Tỉ lệ hòa của 2 đội cũng gần như tương đương khi chiếm tới 29% xác suất.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Serbia vs Thụy Sĩ: Chiếc vé cuối cùng 226789
Xác suất thắng/hòa/bại trận Serbia vs Thụy Sĩ được siêu máy tính Five Thirty Eight đưa ra.

Để có thể đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba  bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mà chúng tôi mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh thiếu các trận hòa, siêu máy tính tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, siêu máy tính Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu. Trước đó, siêu máy tính này cũng thực hiện những dự đoán tương tự ở các giải đấu trước đó, bao gồm cả World Cup 2014 và World Cup 2018.

Đôi công rực lửa, Serbia đưa Cameroon vào thế khó tại bảng G World Cup 2022

Ngoại tình với vợ đồng đội, tiền đạo Serbia bị cấm thi đấu tại World Cup 2022

Những gì cần biết về trận Serbia vs Thụy Sĩ. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT