Quảng cáo

Tiếp bước Hàn Quốc, Nhật Bản khẳng định dùng 'tinh thần châu Á' đánh bại Đức

Thứ tư, 23/11/2022 13:58 PM (GMT+7)

Trước thềm trận đấu đụng độ đối thủ cực mạnh là ĐT Đức, HLV Hajime Moriyasu đã khẳng định Nhật Bản có đối sách để hướng tới chiến thắng.

Nghe nội dung bài viết

Vòng bảng World Cup 2018, tuyển Đức đã khiến tất cả bất ngờ khi để Hàn Quốc đánh bại với tỉ số 2-0 từ đó ngậm ngùi chia tay sớm giải đấu trên đất Nga. 

Tiếp bước Hàn Quốc, Nhật Bản khẳng định dùng 'tinh thần châu Á' đánh bại Đức 221608
Tham dự WC2018 với tư cách là nhà vô địch thế giới nhưng Đức đã phải dừng bước ở ngay vòng bảng. Ảnh: internet

Và sau 4 năm, một lần nữa những "Cỗ xe tăng" sẽ phải đụng độ một ĐT khác cũng tới từ châu Á và được đánh giá sức mạnh không hề thua kém với đội bóng xứ kim chi ngày nào. Đó chính là Nhật Bản. 

Trước thềm trận ra quân tại bảng E, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022, HLV của đội bóng tới từ đất nước mặt trời là ông Hajime Moriyasu cũng khiến cho dư luận phải "đứng ngồi không yên" khi khẳng định Nhật Bản có đường lối để đánh bại ĐT Đức như những gì Hàn Quốc từng làm được năm nào. 

Tiếp bước Hàn Quốc, Nhật Bản khẳng định dùng 'tinh thần châu Á' đánh bại Đức 221611
Ông Hajime Moriyasu khẳng định mục tiêu của Nhật Bản là thắng ĐT Đức chứ không phải một trận hòa. Ảnh: internet

Trên tờ Japan Times, chiến lược gia 54 tuổi cho biết: "Chúng tôi sẽ thể hiện phong độ cùng tinh thần kiên trì của mình một cách tối đa ở trận cầu này".

"Tất nhiên, ĐT Đức là một thế lực rất mạnh nhưng không có nghĩa rằng chúng tôi sẽ dễ dàng đầu hàng ở một trận đấu quan trọng như vậy. Các cầu thủ Nhật Bản sẽ thuận theo dòng chảy để tùy cơ ứng biến chiến thuật. Linh hoạt và cần cũ - Những thứ sẽ khiến chúng tôi có cơ hội vượt qua họ (ĐT Đức)." 

"Đối với tôi, chỉ có những trận chiến mà chúng ta phải thắng hoặc nên thắng chứ không có mục tiêu là thua và nên thua. Vì vậy, rõ ràng Nhật Bản muốn vượt qua ĐT Đức để giành lấy 3 điểm đầu tiên. Đã đến lúc bóng đá châu Á cho toàn thế giới thấy được sức mạnh thật sự của mình". 

Tiếp bước Hàn Quốc, Nhật Bản khẳng định dùng 'tinh thần châu Á' đánh bại Đức 221616
Nhật Bản mang tới World Cup 2022 lực lượng nhân sự rất đáng nể với nhiều ngôi sao đang tỏa sáng ở trời Âu. Ảnh: internet

World Cup 2022 năm nay, Nhật Bản rơi vào bảng có thể gọi là tử thần (E) với những đối thủ vô cùng khó chịu là Đức, Tây Ban Nha cùng với đó là Costa Rica. Dù vậy, mục tiêu hàng đầu của LĐBĐ xứ sở mặt trời mọc vẫn là lọt vào top 16 đội mạnh nhất giải đấu. 

Trận đấu Nhật Bản vs Đức sẽ diễn ra vào lúc 20h00 hôm nay ngày 23/11 (theo giờ Việt Nam). Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp màn chạm trán hấp dẫn này. Kính mời quý độc giả, khán giả đón xem. 

Sao toàn diện bậc nhất World Cup 2022 được ví như Messi của nước Đức

Link xem trực tiếp trận Nhật Bản vs Đức trên VTV

Hồ sơ ngôi sao tuyển Đức: Thomas Muller. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT