Quảng cáo

Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam tiết lộ bí quyết hạ gục hai 'nhà vua' của World Cup

Thứ sáu, 02/12/2022 09:30 AM (GMT+7)

HLV Moriyasu đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi giúp ĐT Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha để giành vé đi tiếp tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi hạ gục ĐT Đức ở lượt trận đầu tiên bảng E World Cup 2022, ĐT Nhật Bản tiếp tục tạo nên cơn địa chấn kinh điển khác. Theo đó, ở trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp, ĐT Nhật Bản dù bị đối thủ dẫn trước từ sớm tuy nhiên đã kiên cường chiến đấu để lật ngược thế cờ.

Chiến thắng kịch tính 2-1 trước cựu vương Tây Ban Nha không chỉ giúp Nhật Bản giành vé đi tiếp mà còn giúp đại diện đến từ châu Á kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng, trên cả những ông lớn của bóng đá thế giới.

Danh sách 16 đội vào vòng knock-out World Cup 2022: Đẳng cấp lên tiếng!-226728
Nhật Bản tạo ra địa chấn trước Tây Ban Nha. (Ảnh: Getty)

Chia sẻ sau khi giúp ĐT Nhật Bản lần thứ 2 tạo địa chấn, HLV Moriyasu cho biết: "Nhật Bản không quan tâm tới việc ĐT Tây Ban Nha sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lớn bởi mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm lỗ hổng ở hàng thủ của họ bằng áp lực cũng như tốc độ.

Chúng tôi không cầm nhiều bóng tuy nhiên các cầu thủ có tốc độ, sự ổn định khi cần tấn công cũng như kiểm soát bóng".

Về bàn thắng gây tranh cãi của Tanaka, HLV Moriyasu cho biết: "Có một công nghệ tuyệt vời ở World Cup 2022. Nếu bóng đã đi hết đường biên ngang thì bàn thắng sẽ không được công nhận".

hlv-hajime-moriyasu-hai-long-sau-tran-thang-australia
HLV Moriyasu cho rằng bàn thắng của Nhật Bản là hoàn toàn hợp lệ.

Bên cạnh đó, đối thủ cũ của ĐT Việt Nam cũng khẳng định 3 điểm này là dành cho người dân Nhật Bản: "Chiến thắng này là dành cho người dân Nhật Bản. Đây là chiến thắng dự trên sự kiên trì và nỗ lực hết sức. Chúng tôi chưa bao giờ bỏ cuộc và đã có được điều mình cần. Nhật Bản đã thi đấu tốt trong cả trận và chúng tôi đã lội ngược dòng thành công".

Với việc kết thúc vòng bảng với ngôi nhất bảng E, ĐT Nhật Bản sẽ đụng độ với các nhà đương kim Á quân - Croatia ở vòng 1/8 tới đây. Đây được xem là thách thức lớn cho đoàn quân của HLV Moriyasu trong hành trình làm nên điều kỳ diệu ở World Cup 2022.

Kịch bản 'kinh điển' lượt cuối bảng E: Nhật Bản, Costa Rica từng tiễn Tây Ban Nha và Đức về nước!

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT