Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán kết quả Đức vs Nhật Bản: Thông số rõ rệt

Thứ tư, 23/11/2022 19:28 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight tiếp tục dự đoán kết quả trận mở màn bảng E World Cup 2022 giữa Đức vs Nhật Bản lúc 20h00 hôm nay 23/11 (giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

  • Cặp đấu: Đức vs Nhật Bản
  • Thời gian: 20h00 ngày 23/11
  • Kênh phát sóng: VTV2, VTV Cần Thơ

Từng lên ngôi vô địch World Cup 2014, ĐT Đức nhận được nhiều kỳ vọng từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Tuy nhiên, tại giải đấu cách đây 4 năm trên đất Nga, Muller và các đồng đội lại gây thất vọng lớn khi phải nhận thất bại trước Mexico và Hàn Quốc để rồi bị loại ngay từ vòng bảng.

Chính vì vậy, tại World Cup 2022, Những cỗ xe tăng cần lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Ở trận đầu ra quân, Kai Havertz sẽ có trận đấu gặp đội bóng số 2 châu Á - ĐT Nhật Bản.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Đức vs Nhật Bản-221449
Kai Havertz và các đồng đội sẽ có được 3 điểm ở trận đấu ra quân? (Ảnh: Getty)

Trực tiếp Đức vs Nhật Bản, 20h hôm nay 23/11 trên VTV2

Mới đây, một siêu máy tính có tên Five Thirty Eight đã đưa ra những dự đoán cụ thể của mình về trận cầu tâm điểm của ngày thi đấu thứ 4 World Cup 2022 giữa Đức vs Nhật Bản. Theo đó, Five Thirty Eight đã phân tích và chỉ ra rằng Những cỗ xe tăng có tới 60% khả năng giành chiến thắng, trong khi đó con số này với Nhật Bản chỉ là 17%. Tỉ lệ cầm hòa nhau của hai đội bóng là 23%.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Đức vs Nhật Bản 221446
Kết quả phân tích được Five Thirty Eight chỉ ra.

Để có thể đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mà chúng tôi mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, siêu máy tính tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, siêu máy tính Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu. Trước đó, siêu máy tính này cũng thực hiện những dự đoán tương tự ở các giải đấu trước đó, bao gồm cả World Cup 2014 và World Cup 2018.

Tình hình lực lượng Đức vs Nhật Bản

  • Đức: Leroy Sane bỏ ngỏ khả năng ra sân
  • Nhật Bản: Lực lượng đầy đủ

Đội hình dự kiến Đức vs Nhật Bản

  • Đức: Neuer; Kehrer, Sule, Rudiger, Raum; Kimmich, Gundogan; Gnabry, Musiala, Havertz; Muller
  • Nhật Bản: Gonda; Sakai, Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo; Shibasaki, Endo, Kamada; Ito, Asano, Minamino

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay 23/11: Đức vs Nhật Bản đá mấy giờ?

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT