Quảng cáo

ĐT Đức cho cầu thủ ở cùng vợ và bạn gái trước trận 'sinh tử'

Thứ tư, 30/11/2022 14:15 PM (GMT+7)

Đội tuyển Đức bất ngờ có quyết định hiếm thấy dành cho các cầu thủ trước thềm trận quyết định vé đi tiếp ở lượt cuối bảng E World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trận hòa 1-1 với Tây Ban Nha hôm 28/11 đã níu giữ hy vọng cạnh tranh suất đi tiếp tại bảng E World Cup 2022. Dù mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận (trận đầu thua sốc Nhật Bản), "Cỗ Xe tăng" vẫn còn cơ hội vào vòng 1/8 với điều kiện cần là phải đánh bại Costa Rica ở lượt trận cuối.

Với cục diện hiện tại, Đức cần thắng Costa Rica và chờ đợi Nhật Bản thua hoặc hòa Tây Ban Nha. Trước thềm trận chiến sinh tử với đại diện Nam Mỹ, ban huấn luyện ĐT Đức đã ra quyết định đầy bất ngờ nhằm động viên các cầu thủ.

Theo đó, các tuyển thủ Đức sẽ được phép mời vợ, bạn gái đến ở cùng trong hai đêm tại đại bản doanh của đội, trước khi đối đầu Costa Rica rạng sáng 2/12. Đây là điều chưa có tiền lệ tại World Cup 2022 khi các đội tuyển tham dự đều ban lệnh giới nghiêm chặt chẽ.

ĐT Đức bất ngờ cho cầu thủ gặp vợ và bạn gái trước trận 'sinh tử' 225752
Bạn gái Kai Havert (số 7) có mặt tại Qatar để cổ vũ ĐT Đức (Ảnh: AFP)

Cụ thể, tờ Bild tiết lộ, đây là cách HLV Hansi Flick kích thích tinh thần cho toàn đội trước lượt hạ màn vòng bảng World Cup 2022. Trước đó, ĐT Đức cũng không cho vợ, bạn gái (WAGs) hay người thân ở cùng các tuyển thủ trong thời gian đội tập trung dự World Cup 2022.

Một số WAGs của Đức đã có mặt trên khán đài sân Al Bayt trong trận hòa Tây Ban Nha, như Sophia Weber - bạn gái của Kai Havertz và Izabel Goulart - hôn thê của thủ thành dự bị Kevin Trapp. Christina Ginter - vợ của Matthias Ginter.

Sau trận, họ đã cùng bạn trai và chồng có chuyến đi dài tới khu nghỉ dưỡng Zulal Wellness Resort - đại bản doanh của Đức tại World Cup 2022. Nơi này nằm cách Doha hơn 111 km ở mũi phía bắc của quốc gia vùng vịnh.

ĐT Đức bất ngờ cho cầu thủ gặp vợ và bạn gái trước trận 'sinh tử' 225751
Các tuyển thủ Đức sẽ được ở chung với vợ và bạn gái trước lượt trận cuối World Cup (Ảnh: Getty)

Tại World Cup 2022, ĐT Đức là tâm điểm của sự chú ý, không phải chỉ vì phong độ đáng thất vọng trên sân mà cả những vấn đề ngoài thể thao. "Cỗ Xe tăng" có hành động lạ nhằm phản đối FIFA ở trận thua sốc Nhật Bản, rồi lại trái lệnh FIFA không để cầu thủ nào dự họp báo trước trận hòa Tây Ban Nha.

Ở lượt trận cuối bảng E, nếu Nhật Bản thắng Tây Ban Nha, Đức cần thắng Costa Rica cách biệt 7 bàn mới có thể đi tiếp. Còn nếu Nhật Bản hòa Tây Ban Nha, Muller và đồng đội cần thắng Costa Rica 2 bàn trở lên.

ĐT Đức nguy cơ tái lập 'thành tích hổ thẹn' trong gần 1 thể kỷ tại World Cup

Trận hòa nghẹt thở giữa Tây Ban Nha và Đức (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT