Quảng cáo

FIFA chỉ rõ yếu tố khiến Tây Ban Nha thất bại tại World Cup 2022

Thứ năm, 15/12/2022 15:45 PM (GMT+7)

FIFA chỉ ra yếu tố quan trọng khiến một ứng cử viên vô địch tại World Cup 2022 bị loại sớm đầy cay đắng.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 có thể coi là giải đấu chứa đựng nhiều bất ngờ nhất từ trước đến nay khi những đội bóng bị coi là "cửa dưới" liên tục gây sốc với những thắng lợi không tưởng.

Lần lượt Ma Rốc, Ả Rập Xê Út, Nhật Bản hay Hàn Quốc đều tạo nên địa chấn khi quật ngã Argentina, Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha,... World Cup 2022. Trong đó, Tây Ban Nha có thể coi là đội bóng gây thất vọng nhất.

Bước vào World Cup 2022 với tư cách là một ứng cử viên vô địch, La Roja lại cho thấy thắng lợi đậm đà 7-0 trước Costa Rica ngày ra quân chỉ là "tai nạn". Đoàn quân của HLV Luis Enrique sau đó hòa Đức, rồi thua sốc Nhật Bản ở vòng bảng. 

'Ác mộng' loạt đấu súng, Tây Ban Nha dừng bước tại World Cup 2022-228974
Tây Ban Nha bị loại sốc tại World Cup 2022 khi thua Ma Rốc ở vòng 1/8

Lách khe cửa hẹp để vào vòng 1/8, Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu bế tắc và để thua đối thủ yếu hơn là Ma Rốc sau loạt luân lưu. Mới đây, đại diện Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chỉ ra nguyên nhất thất bại của "Bò tót".

Theo đó, cựu HLV Jurgen Klinsmann, người đứng đầu Nhóm nghiên cứu kỹ thuật (TSG) của FIFA cho rằng chính việc chuyền nhiều đã khiến Tây Ban Nha bị rối loạn, qua đó bị loại sớm tại World Cup 2022.

Chia sẻ trên tờ MARCA, ông Klinsmann nói: "Chúng tôi ngưỡng mộ những gì tuyển Tây Ban Nha đã làm trong giai đoạn 2008-2012 (thời điểm Tiki-Taka thống trị - PV). Nhưng ở World Cup 2022, chúng tôi quan sát được rằng các đội tuyển đang tìm kiếm một điều gì đó khác lạ.

Trực tiếp Tây Ban Nha 1-2 Nhật Bản: Địa chấn xảy ra! 226707
FIFA cho rằng lối chơi chuyền nhiều của Tây Ban Nha không còn hiệu quả

Do luôn chơi chặt chẽ ở tuyến giữa, nên khu trung tuyến không có nhiều khoảng trống. Tôi không khẳng định là Tây Ban Nha cần từ bỏ việc thực hiện các đường chuyền qua lại. Nhưng cách chơi này không còn mang lại hiệu quả. Các đối thủ không còn để họ có được cơ hội, nên dù có chuyền 1.000 lần cũng không còn hiệu quả".

Đại diện FIFA nói thêm: "Tây Ban Nha luôn đưa bóng ra hai biên với những cầu thủ chạy cánh. Điều họ còn thiếu là một số 9 đích thực để đưa ra những pha dứt điểm. Trong khi đó, họ lại chỉ chơi với một số 9 ảo". 

TSG là cơ quan do FIFA lập ra, với nhiệm vụ thu thập dữ liệu và đưa ra phân tích số liệu của từng trận đấu, thống kê chi tiết cũng như màn trình diễn của các đội.

BTC World Cup mắc sai lầm tai hại liên quan đến số phận Bồ Đào Nha

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT