Quảng cáo

Kịch bản bảng C World Cup 2022: Argentina loại sớm, châu Á mở hội?

Thứ năm, 01/12/2022 02:15 AM (GMT+7)

Argentina của Lionel Messi có nguy cơ bị loại sớm tại World Cup 2022 nếu xảy chân ở lượt trận cuối bảng C, trong khi đại diện châu Á nắm quyền tự quyết.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã đi hết 2 lượt trận vòng bảng, những cái tên đầu tiên đi tiếp và bị loại cũng đã lộ diện. Tuy nhiên, lượt trận cuối vẫn còn rất hấp dẫn để xác định đầy đủ cục diện các bảng đấu, tìm ra những đội bóng lọt vào vòng 1/8 cũng như phải về nước sớm.

Trong đó, bảng C được hứa hẹn vô cùng kịch tính khi cơ hội đi tiếp vẫn được chia đều cho cả 4 đội Ba Lan, Argentina, Ả Rập Xê Út và Mexico. Dù được đánh giá cao nhất trước giải, Lionel Messi và các đồng đội giờ đây lại đối diện với nguy cơ bị loại sớm khỏi World Cup 2022.

Hiện tại, dẫn đầu bảng C World Cup 2022 đang là Ba Lan với 4 điểm sau 2 trận, các vị trí kế tiếp lần lượt là Argentina (3 điểm, hiệu số +1), Ả Rập Xê Út (3 điểm, hiệu số -1) và Mexico (1 điểm, hiệu số -2).

Với cục diện này, Argentina hoàn toàn có thể bị loại nếu không giành kết quả tốt trước Ba La ở lượt đấu cuối. Một trận thua trước đại diện châu Âu sẽ khiến Messi và đồng đội nói lời chia tay World Cup 2022, thậm chí một trận hòa cũng chưa đảm bảo suất đi tiếp cho Albiceleste.

Kịch bản bảng C World Cup 2022: Argentina loại sớm, châu Á mở hội? 225491
Argentina của Messi hoàn toàn có thể bị loại sớm khỏi World Cup 2022

Để đảm bảo có vé đi tiếp, mục tiêu bắt buộc của Argentina là thắng Ba Lan. Trong trường hợp để hòa, Argentina cần chờ đợi Ả Rập Xê Út hòa Mexico hoặc Mexico thắng Ả Rập Xê Út với cách biệt dưới 3 bàn.

Argentina sẽ bị loại trong trường hợp:

  • Thua Ba Lan
  • Hòa Ba Lan và Ả Rập Xê Út thắng Mexico.

Argentina sẽ đi tiếp nếu:

  • Thắng Ba Lan. Khi đó, Messi và các đồng đội sẽ có 6 điểm, chắc chắn hơn Ba Lan và Mexico.
  • Hòa Ba Lan và cặp đấu giữa Ả Rập Xê Út - Mexico bất phân thắng bại. Khi đó, Argentina có 4 điểm, đứng thứ 2 bảng C và có số điểm ngang bằng với Ả Rập Xê Út nhưng xếp trên nhờ có hiệu số phụ tốt hơn.

Ba Lan sẽ đi tiếp nếu:

  • Thắng Argentina. Khi đó, Ba Lan sẽ có 7 điểm và chiếm luôn ngôi đầu bảng.
  • Hòa Argentina. Khi đó, Ba Lan sẽ có 5 điểm, chắc chắn hơn Argentina và một trong hai đội Ả Rập Xê Út và Mexico.

Ả Rập Xê Út sẽ đi tiếp nếu:

  • Đánh bại Mexico và trận đấu giữa Ba Lan - Argentina có tỉ số hòa. Khi đó, Ả Rập Xê Út sẽ có 6 điểm, dẫn đầu bảng đấu. Ba Lan và Argentina lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo.
  • Hòa Mexico và trông chờ Ba Lan đánh bại Argentina, hoặc Argentina thắng Ba Lan 4 bàn cách biệt. Khi đó, Ả Rập Xê Út sẽ có trong tay 4 điểm, đứng nhì bảng khi chắc chắn xếp trên hai đội.

Mexico sẽ đi tiếp nếu:

  • Thắng Ả Rập Xê Út đồng thời Ba Lan thắng Argentina. Khi đó, Mexico sẽ có 4 điểm, xếp thứ 2 bảng C sau Ba Lan (7 điểm).
  • Thắng Ả Rập Xê Út cách biệt 2 bàn đồng thời Ba Lan thua Argentina cách biệt 3 bàn. Khi đó, Argentina nhất bảng, Mexico và Ba Lan có cùng 4 điểm nhưng Mexico hơn chỉ số phụ.

Kịch bản bảng F World Cup 2022: Kịch tính, Bỉ và Croatia vào 'cửa tử'

Thống kê Argentina 2-0 Mexico. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT