Quảng cáo

Sau Mbappe, FIFA trao đặc quyền cho một cầu thủ tại World Cup

Thứ tư, 07/12/2022 19:10 PM (GMT+7)

FIFA một lần nữa trao quyền lợi đặc biệt cho một cầu thủ tỏa sáng tại World Cup 2022, sau tiền đạo Kylian Mbappe của ĐT Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 1/8 World Cup 2022 chứng kiến màn tỏa sáng của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe,... Trong đó, nổi lên sự xuất sắc của các thủ môn như Dominik Livakovic (Croatia) hay mới nhất là Yassine Bono (Ma Rốc) ở loạt luân lưu cân não.

Ở màn đọ sức giữa Tây Ban Nha và Ma Rốc tối ngày 6/12, thủ môn Yassine Bono chính là người hùng với 2 pha cản phá ấn tượng trên chấm 11m, giúp đại diện châu Phi thắng sốc "Bò tót" để góp mặt ở Tứ kết World Cup 2022.

Thủ thành 31 tuổi sau đó chính là chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" đầy thuyết phục. Đáng chú ý, Yassine Bono được FIFA trao quyền lợi đặc biệt tại World Cup 2022 - điều mà chỉ có Kylian Mbappe có được trước đó.

Sau Mbappe, FIFA trao đặc quyền cho một cầu thủ tại World Cup 229301
Thủ môn ĐT Ma Rốc được FIFA trao quyền lợi đặc biệt sau Mbappe

Cụ thể, Yassine Bono được FIFA bố trí một chiếc cúp riêng không có tên của nhà tài trợ là hãng bia Budweiser. Ngoài ra, thủ môn đang khoác áo Sevilla còn không cần chụp với phông nền có logo của hãng đồ uống có cồn đến từ Mỹ.

Được biết, người gác đền số 1 ĐT Ma Rốc được hưởng đặc quyền từ FIFA do là cầu thủ theo đạo Hồi. FIFA tôn trọng văn hóa tôn giáo của các đội tuyển và cầu thủ tham dự World Cup 2022.

Trước đó, Kylian Mbappe là cầu thủ duy nhất được hưởng đặc quyền này dù không theo đạo Hồi. Ngôi sao của ĐT Pháp kiên quyết không quảng cáo cho Budweiser bởi không muốn hình ảnh của bản thân gắn liền với các loại đồ uống có cồn.

Sau Mbappe, FIFA trao đặc quyền cho một cầu thủ tại World Cup 229303
'Người hùng' Ma Rốc cản phá 2 quả phạt đền trước Tây Ban Nha

Trong cả 3 lần giành giải cầu thủ hay nhất trận, Mbappe đều được chụp ảnh cùng phông nền và giải thưởng không có logo Budweiser. Ngay cả hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng phải tuân theo yêu cầu của ban tổ chức World Cup là chụp hình cùng tên của nhà tài trợ khi nhận giải.

Yassine Bono đi vào lịch sử khi là thủ môn Châu Phi đầu tiên cản phá được 2 quả phạt đền, cũng như nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" tại World Cup. Sự xuất sắc của thủ thành sinh năm 1991 giúp Ma Rốc trở thành niềm tự hào châu Phi góp mặt tại Tứ kết World Cup, sau Cameroon (1990), Senegal (2002) và Ghana (2010).

Tại Tứ kết World Cup 2022, Ma Rốc sẽ chạm trán Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo vào 22h00 ngày 10/12. 

HLV Luis Enrique chờ 'án trảm' ngày TBN bị loại khỏi World Cup?

VIDEO: Mbapee vắng mặt trong buổi tập mới nhất của ĐT Pháp (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT