Quảng cáo

HLV Sanchez thừa nhận sự thật tại World Cup sau khi Qatar bị loại

Thứ bảy, 26/11/2022 05:00 AM (GMT+7)

Việc để thua trận thứ hai liên tiếp tại vòng bảng khiến cho giấc mơ tiến xa tại World Cup của HLV và cầu thủ Qatar tan thành mây khói ngay trên sân nhà.

Nghe nội dung bài viết

Tối 25/11, chủ nhà Qatar đã gây thất vọng ghi tiếp tục để thua Senegal 3-1 trong trận đấu thứ hai của họ tại World Cup 2022. Kết quả này đã khiến cho họ phải nhận một thành tích không ai muốn đó là chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup bị loại chỉ sau 2 lượt trận.

Trả lời họp báo sau trận, HLV trưởng Felix Sanchez thừa nhận World Cup dường như quá sức với Qatar.

hlv-qatar-world-cup
Qatar bị loại khỏi World Cup trên sân nhà chỉ sau 2 lượt trận vòng bảng

“Chúng tôi nhận thức được mức độ cạnh tranh của giải đấu này là khắc nghiệt và khó khăn như thế nào. Chúng tôi muốn tiến xa nhưng biết mình có những hạn chế với tư cách là một quốc gia. Qatar là một quốc gia nhỏ, dân số không đông lắm. Các giải quốc nội cũng không có tính cạnh tranh cao.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự World Cup. Nếu chúng ta có thể tham gia một lần nữa, điều đó thật tuyệt. Có thêm kinh nghiệm luôn hữu ích.”

Dù không giấu nổi tâm trạng buồn bã trên khuôn mặt nhưng HLV Sanchez vẫn cố níu giữ sự lạc quan về triển vọng của bóng đá Qatar. Ông nói: "World Cup sẽ kết thúc, nhưng bóng đá Qatar vẫn bước tiếp.

hlv-qatar-world-cup
HLV Felix Sanchez vẫn lạc quan vào tương lai của bóng đá Qatar

Tôi nghĩ trận đấu ít nhiều diễn ra như những gì chúng tôi mong đợi. Thật khó để chúng tôi kiểm soát bóng trong hiệp một, nhưng chúng tôi đã nắm được thế trận trong hiệp hai, tạo ra một vài cơ hội và ghi bàn.

Hôm nay chúng tôi đã chứng tỏ được khả năng. Toàn đội đã rất nỗ lực và có màn trình diễn tốt hơn so với trận đầu tiên.

hlv-qatar-world-cup
HLV Sanchez cùng các học trò sẽ đứng dậy và bước tiếp sau thất bại hôm nay

Mục tiêu của chúng tôi là cạnh tranh đi tiếp. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong nhiều tháng để có thể mang lại kết quả tốt. Nhưng đôi khi trận đấu không diễn ra như bạn mong đợi.

Nó còn phụ thuộc vào phong độ của đối thủ. Chúng tôi đã không chơi ở đẳng cấp cao nhất của mình. Dẫu sao, chúng tôi sẽ quên đi ngày hôm nay và bước tiếp."

Ở lượt đấu cuối, Qatar sẽ đối đầu với đội á quân World Cup 2010 Hà Lan. Dù chỉ là một trận đấu thủ tục nhưng HLV Sanchez vẫn tỏ ra thận trọng và hứa sẽ cùng ĐT Qatar có một màn chia tay đẹp với World Cup trên sân nhà dù đối thủ lần này "sẽ khó nhằn hơn."

"Chúng tôi vẫn còn một trận đấu rất khó khăn phía trước. Cả đội sẽ sẵn sàng và cống hiến hết mình", Sanchez kết luận.

CHÍNH THỨC: Xác định cái tên đầu tiên bị loại tại World Cup 2022

6 đại diện châu Á tham dự World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT