Quảng cáo

HLV Southgate hé lộ bước ngoặt giúp ĐT Anh hạ Xứ Wales trong 2 phút

Thứ tư, 30/11/2022 06:36 AM (GMT+7)

Chia sẻ sau trận thắng Xứ Wales, HLV Gareth Southgate cho biết ông đã thực hiện một điều chỉnh nho nhỏ để giúp ĐT Anh 'lật ngược thế cờ'.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua trong trận đấu hạ màn bảng B World Cup 2022, ĐT Anh đã có chiến thắng tương đối dễ dàng với tỷ số 3-0 trước người hàng xóm Xứ Wales. Kết quả này giúp Tam Sư giành quyền vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng, trong khi đối thủ của họ bị loại.

Ở trận này, HLV Southgate đã có một số điều chỉnh trong đội hình xuất phát với 4 cái tên khác gồm Henderson, Walker thay cho Mount và Trippier trong khi Rashford cùng Foden thế chỗ Sterling và Saka.

HLV Southgate hé lộ bước ngoặt giúp ĐT Anh hạ Xứ Wales trong 2 phút 225622
Rashford và Foden được HLV Southgate trao cơ hội đá chính ở trận này với vị trí lần lượt là cánh trái và cánh phải

Mặc dù đã chơi chủ động và lấn lướt trong hiệp 1 nhưng Tam Sư lại không thể có bàn thắng. Phải sang tới hiệp 2, đội bóng của Southgate mới thiết lập được thế dẫn trước, thậm chí là 2 bàn cách biệt chỉ trong khoảng từ phút 50 tới 52 do công của Rashford và Foden, trước khi chân sút của MU ghi thêm 1 bàn để ấn định tỷ số 3-0.

Trả lời họp báo sau trận, thuyền trưởng tuyển Anh đã tiết lộ bí quyết giúp đội bóng của mình thay đổi cục diện trận đấu chỉ với một điều chỉnh.

HLV Southgate hé lộ bước ngoặt giúp ĐT Anh hạ Xứ Wales trong 2 phút 225623
HLV Southgate trả lời họp báo sau trận Anh vs Xứ Wales

"Tôi nghĩ trong hiệp một, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu nhưng không tạo ra đủ cơ hội. Chúng tôi muốn gây ra nhiều sức ép và mối đe dọa hơn, chơi tấn công nhanh hơn.

Trong một khoảnh khắc, tôi nghĩ Rashford và Foden đều im lặng trong hiệp một nên tôi đã cho họ đổi cánh. Cả hai sau đó phản ứng rất nhanh và đều ghi được bàn thắng. Hiệu quả là điều tuyệt vời." HLV Southgate chia sẻ với BBC Sport.

Ông Southgate cũng dành những lời khen ngợi riêng cho Rashford, cầu thủ xuất sắc nhất trận với một cú đúp, bao gồm một quả đá phạt và một pha solo đẹp mắt.

HLV Southgate hé lộ bước ngoặt giúp ĐT Anh hạ Xứ Wales trong 2 phút 225624
Marcus Rashford giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận Anh vs Wales

"Thành quả thật tuyệt vời cho Rashford, cậu ấy đã tập luyện rất chăm chỉ. Cậu ấy đã chơi rất ấn tượng kể từ khi trở lại đội tuyển, cậu ấy lẽ ra đã có thể lập hat-trick. Quả đá phạt đó đã chứng minh những gì cậu ấy có thể làm được. Một pha làm bàn đáng kinh ngạc."

Ngoài ra, HLV tuyển Anh cũng bày tỏ sự cảm thông tới đội bóng láng giềng là Xứ Wales, khi họ đã phải rời World Cup từ vòng bảng ngay trong lần trở lại sau 64 năm chờ đợi.

HLV Southgate hé lộ bước ngoặt giúp ĐT Anh hạ Xứ Wales trong 2 phút 225625
HLV Southgate bày tỏ sự sẻ chia với những khó khăn mà Bale cùng các đồng đội đã phải trải qua tại World Cup năm nay

"Kể từ sau khi nhận hai bàn thua, chúng tôi biết tinh thần của họ [Xứ Wales] đã không còn nữa. Đây là một giải đấu khó khăn đối với họ."

Ở vòng 16 đội World Cup 2022, ĐT Anh sẽ chạm trán đối thủ Senegal - đội bóng vừa đả bại Ecuador ở lượt trận cuối để giành vị trí nhì bảng A.

Kết quả World Cup 2022 hôm nay 30/11

Bảng xếp hạng World Cup 2022 hôm nay 30/11

Tổng quan chiến thắng 3-0 của Anh trước Xứ Wales trong ngày hạ màn bảng B (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT