Quảng cáo

PSG khó xử sau khi Messi đánh bại Mbappe ở World Cup

Thứ hai, 19/12/2022 04:50 AM (GMT+7)

Việc Messi cùng Argentina đánh bại ĐT Pháp của Mbappe tại chung kết World Cup 2022 khiến PSG rơi vào thế khó khi không thể cùng lúc gửi thông điệp tới ngôi sao của mình.

Nghe nội dung bài viết

Như vậy, World Cup 2022 đã chính thức khép lại sau trận chung kết mỹ mãn của ĐT Argentina với ĐT Pháp. Messi và các đồng đội thắng chung cuộc ở loạt penalty với tỷ 4-2 để lên trở thành tân vương thế giới.

Về phần ĐT Pháp, họ có quyền tự hào vì đã chiến đấu hết mình, đặc biệt là Mbappe. Cầu thủ 23 tuổi đã lập một hat-trick để gỡ hòa 2 lần cho Les Bleus, và chỉ chịu thua sau loạt penalty cân não.

PSG khó xử sau khi Messi đánh bại Mbappe ở World Cup 233534
Messi được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất sau khi cùng Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022 trong khi Mbappe nhận giải Vua phá lưới

Lúc này, tại CLB PSG đang hội tụ hai nửa cảm xúc trái ngược, một phần tiếc nuối cho Mbappe trong khi cũng tự hào vì chiến thắng của Messi và Argentina. Điều đó khiến họ rơi vào thế khó xử khi không thể cùng lúc gửi thông điệp tới hai ngôi sao của mình.

Vì là một đội bóng Pháp, PSG chắc sẽ phải ưu tiên chia sẻ cùng tuyển thủ nước nhà. Sau trận đấu, Twitter chính thức của CLB đã gửi lời động viên tới Mbappe đồng thời bày tỏ niềm tự hào với danh hiệu Vua phá lưới World Cup của ngôi sao 23 tuổi.

"3 bàn trong trận chung kết, 8 bàn trong cả giải đấu, hoan hô Mbappe, Vua phá lưới World Cup!"

PSG khó xử sau khi Messi đánh bại Mbappe ở World Cup 233525
PSG gửi lời động viên tới Mbappe sau trận chung kết World Cup 2022

Còn về phần Messi, PSG đã không đăng tải bất cứ thông tin gì liên quan tới chiến thắng của anh trên trang chính của CLB. Nhưng khác với các CLB Ngoại hạng Anh gần đây đã chúc mừng và chia buồn các tuyển thủ trên cùng một tài khoản, PSG đã chọn cách khôn ngoan hơn.

Thay vào đó, PSG đã gửi lời chúc cho Messi thông qua tài khoản phụ, dành cho CĐV nói tiếng Tây Ban Nha của CLB, nội dung như sau: "Một trận chung kết phi thường với cả hai người Paris của chúng ta. Chỉ một trong số họ giành chiến thắng. Tên anh sẽ còn lưu mãi trong lịch sử bóng đá, Leo Messi."

PSG khó xử sau khi Messi đánh bại Mbappe ở World Cup 233526
PSG chúc riêng Messi ở tài khoản phụ dành riêng cho người dùng tiếng Tây Ban Nha

Cũng dễ hiểu khi PSG ưu tiên đăng ảnh động viên Mbappe lên trang chính bởi anh là con cưng của đội bóng, và cũng là tương lai của bóng đá Pháp. Trong khi đó, CLB này cũng không thể bỏ quên Messi sau chiến thắng lịch sử tại World Cup, nên việc chúc riêng bằng tiếng Tây Ban Nha ở tài khoản khác được cho là hợp tình hợp lý.

Trước trận đấu, L'Équipe khẳng định quan điểm của PSG là dù Mbappe hay Messi chiến thắng thì cả hai không phải đối địch của nhau. Trong khi đó, chủ tịch Al-Khelaifi cho biết nếu có thể, ông sẽ trao cúp cho cả hai vì họ đều xứng đáng.

Vượt mặt Messi, Mbappe giành vua phá lưới trong ngày Pháp thua trận

Messi 'chốt' tương lai cực vui sau chức vô địch World Cup

Những màn phối hợp ăn ý của Messi và Mbappe trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT