Quảng cáo

Thêm một cặp 'huynh đệ tương tàn' trong trận Pháp vs Ma Rốc

Thứ ba, 13/12/2022 09:59 AM (GMT+7)

Sau Mbappe và Hakimi, trận bán kết World Cup 2022 giữa Pháp và Ma Rốc sẽ chứng kiến thêm một cuộc tái ngộ đặc biệt giữa các thành viên trụ cột của mỗi đội tuyển.

Nghe nội dung bài viết

Trận bán kết 2 World Cup 2022 giữa Pháp và Ma Rốc có ý nghĩa đặc biệt không chỉ vì những yếu tố lịch sử, mối quan hệ gần gũi giữa hai quốc gia mà còn đến từ những cuộc gặp không lường trước. Đầu tiên, đó sẽ là màn hội ngộ giữa hai người bạn thân thiết trong màu áo PSG là Kylian Mbappe và Achraf Hakimi.

Thêm một cặp 'huynh đệ tương tàn' trong trận Pháp vs Ma Rốc 231408
Mbappe sẽ tái ngộ với bạn thân Hakimi tại World Cup 2022 nhưng lần này họ sẽ phải đấu đá lẫn nhau vì mục tiêu chiến thắng của ĐTQG

Nhưng đó chưa phải là cuộc tái ngộ đáng chú ý duy nhất ở trận đấu này. Theo đó, vẫn còn một cặp đôi từng là đồng đội khác sẽ phải đối đầu nhau ở trận đấu này, đó là tiền đạo của tuyển Pháp Olivier Giroud và người còn lại đặc biệt hơn, HLV ĐT Ma Rốc, Walid Regragui.

Thêm một cặp 'huynh đệ tương tàn' trong trận Pháp vs Ma Rốc 231401
Trung phong số 1 ĐT Pháp, Olivier Giroud và HLV ĐT Ma Rốc, Walid Regragui từng là đồng đội trong quá khứ

Ít ai ngờ rằng hai con người này lại từng có khoảng thời gian đứng chung một chiến tuyến. Đó là mùa hè 2008, khi Giroud vẫn còn là một cầu thủ trẻ khoác áo đội bóng quê hương Grenoble, anh đã có dịp sát cánh bên đàn anh Walid Regragui khi CLB này có trận giao hữu tiền mùa giải gặp Strasbourg.

Mặc dù Giroud sau đó đã chuyển tới Tours để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhưng 14 năm sau, số phận đã sắp đặt cho cuộc tái ngộ giữa số 9 của Les Bleus và người đàn anh Walid Regragui. Nhưng trong lần gặp ở Qatar này, vị thế của hai người đã khác.

Thêm một cặp 'huynh đệ tương tàn' trong trận Pháp vs Ma Rốc 231402
Trận bán kết giữa Pháp và Ma Rốc đánh dấu cuộc hội ngộ sau 15 năm giữa Olivier Giroud và HLV Walid Regragui

Trong khi Giroud trở thành tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử ĐT Pháp thì ông Regragui đang được vinh danh là người hùng Ma Rốc khi giúp họ trở thành đội châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết của một kỳ World Cup. Mỗi người một đầu chiến tuyến và sẽ phải loại bỏ lẫn nhau để giúp đội tuyển nước nhà giành quyền vào chơi trận chung kết tại sân Lusail hôm 18/12.

CĐV Ma Rốc ăn mừng quá khích, thủ đô nước Pháp 'tan hoang' chỉ sau 1 đêm

ĐT Pháp tổ chức tiệc tri ân kỷ lục bàn thắng của Giroud (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT