Quảng cáo

Trọng tài không may mắn với Messi bắt trận Argentina vs Hà Lan

Thứ năm, 08/12/2022 11:11 AM (GMT+7)

Một tín hiệu không tốt cho Messi và đồng đội khi ông Antonio Mateu Lahoz sẽ là trọng tài bắt chính trận tứ kết World Cup 2022 giữa Argentina và Hà Lan.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin chính thức từ FIFA, ông Antonio Mateu Lahoz sẽ là trọng tài bắt chính trận Argentina gặp Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022 trên sân Lusail hôm 10/12 tới đây. Ông Lahoz nổi tiếng là trọng tài uy tín với kinh nghiệm làm việc tại La Liga từ năm 2008 cũng như từng bắt chính trận chung kết UEFA Champions League 2021 giữa Chelsea và Man City mùa 2020/21.

Trọng tài từng thiên vị đối thủ của Messi bắt trận Argentina vs Hà Lan 229634
Trọng tài Antonio Mateu Lahoz được FIFA phân công bắt chính trận Argentina gặp Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022

Thế nhưng đây chưa chắc đã là một tín hiệu tốt cho Messi và các đồng đội. Bởi trong quá khứ, ông Lahoz từng bị tố thiên vị đối thủ của Messi, đó là Real Madrid khi anh còn chơi cho Barcelona. Theo thống kê, tính đến hết mùa 2020/21 khi Leo còn ở Camp Nou, Barca chỉ thắng 1, hòa 1 và thua đến 3 trong 5 trận El Clasico mà vị trọng tài này cầm còi.

Vì lý do này mà ông Lahoz bị các Cules gọi châm biếm là một Madridista chính hiệu. Thậm chí, vị vua áo đen này từng không công nhận 1 bàn thắng hợp lệ của Messi ở trận Barca tiếp Atletico thuộc vòng hạ màn La Liga mùa 2013/14 giữa. Kết quả hòa 1-1 khiến gã khổng lồ xứ Catalan cay đắng nhìn đối thủ giành chức vô địch Liga ngay tại sân nhà, và chịu cảnh trắng tay năm đó.

Trọng tài từng thiên vị đối thủ của Messi bắt trận Argentina vs Hà Lan 229635
Ông Mateu Lahoz từng bị nhiều lần bị tố thiên vị kình địch của Barca là Real Madrid khi Messi còn ở La Liga

Do đó, các CĐV Argentina đang lo ngại chuyện không may sẽ xảy đến với Messi và đồng đội vì dù sao El Pulga vẫn luôn là huyền thoại và biểu tượng của Barca.

Ngoài ra, trọng tài Lahoz còn nổi tiếng nghiêm khắc và được mệnh danh là 'Vua rút thẻ" ở Tây Ban Nha. Trong 12 tháng qua, ông đã bắt chính 33 trận đấu ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, bao gồm cả các giải đấu lớn như Champions League, La Liga, World Cup. Trong khoảng thời gian này, ông Lahoz đã rút ra 124 thẻ vàng và 7 thẻ đỏ với tỷ lệ 3,96 thẻ/trận.

Trọng tài từng thiên vị đối thủ của Messi bắt trận Argentina vs Hà Lan 229638
Trọng tài Lahoz nổi tiếng nghiêm khắc và không ngần ngại rút thẻ phạt các cầu thủ trên sân

Tại World Cup 2022, trọng tài Mateu Lahoz đã cầm còi hai trận đấu ở vòng bảng là Qatar vs Senegal và Iran vs Mỹ. Ở hai trận này, ông đã rút tới mười thẻ vàng nhưng không đuổi bất kỳ cầu thủ nào.

Trận tứ kết 2 của World Cup 2022 giữa Argentina và Hà Lan sẽ diễn ra lúc 02h00  ngày 10/12 trên sân Lusail.

Thủ môn 'khổng lồ' thách thức Messi sút phạt đền

HLV Hà Lan: 'Chúng tôi sẽ trả thù Argentina'

Messi cùng ĐT Argentina chuẩn bị cho đại chiến gặp Hà Lan (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT