Quảng cáo

4 thủ môn biến De Gea trở thành người thừa tại ĐT Tây Ban Nha là ai?

Thứ hai, 31/10/2022 14:33 PM (GMT+7)

Trong danh sách sơ bộ của ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup, HLV Luis Enrique đã quyết định gọi 4 thủ môn, trong đó đáng chú ý không có sự xuất hiện của thủ môn De Gea của Man Utd

Chưa đầy 3 tuần nữa World Cup 2022 sẽ chính thức được khởi tranh tại Qatar. Khi các giải đấu vẫn đang chạy nước rút để có thể thi đấu kịp tiến độ, các đội tuyển cũng đã rục rịch chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. 1 trong số đó, Luis Enrique cũng đã công bố danh sách sơ bộ gồm 36 cầu thủ vào tuần trước.

Trong 36 cầu thủ được nằm trong danh sách sơ bộ, Luis Enrique đã chọn ra 4 cái tên ở vị trí thủ môn. Sẽ chỉ có 3 người được đến Qatar và 1 người sẽ bị loại. Đáng chú ý, trong số 4 cái tên này tiếp tục không có sự xuất hiện của David De Gea của Man Utd.

4 thủ môn biến De Gea trở thành người thừa tại ĐT Tây Ban Nha là ai? 211626
Luis Enrique tiếp tục nói không với De Gea tại ĐT Tây Ban Nha

De Gea đã đánh mất suất tại ĐT Tây Ban Nha kể từ Euro 2020 do không đáp ứng yêu cầu chuyên môn của Luis Enrique. 4 thủ môn được nằm trong danh sách sơ bộ gồm Unai Simon, David Gaya, Robert Sanchez và Kepa Arrizabalaga. Người ta rất muốn biết liệu 4 cái tên này đã thể hiện ra sao trong 1 thời gian dài để chiếm lòng tin của chiến lược gia 52 tuổi đồng thời vượt mặt cả De Gea đang bay nhảy tại Man Utd.

1) Unai Simon ( Athletic Bilbao )

Unai Simon là cái tên có sự phát triển vượt bậc nhất trong các thủ môn của Tây Ban Nha trong vòng 5 năm trở lại đây. Với màn trình diễn thuyết phục tại Euro U21 vào năm 2017, thủ môn sinh năm 1997 đã được đôn lên đội 1 của Athletic Bilbao 1 năm sau đó.

Anh đã trở thành thủ môn chính của đội bóng xứ Basque từ mùa giải 2017-2018 và mới chỉ vắng mặt 9/131 trân đấu trong 4 năm trở lại đây. Với việc làm chủ tốt vòng cấm cùng sự linh hoạt trong khâu chuyền bóng, Simon đã được lựa chọn là thủ môn chính của ĐT Tây Ban Nha và Olympic Tây Ban Nha tại Euro 2020 và Olympic Tokyo.

4 thủ môn biến De Gea trở thành người thừa tại ĐT Tây Ban Nha là ai? 211627
Unai Simon đã chiếm được suất bắt chính của ĐT Tây Ban Nha từ Euro 2020 nhờ màn trình diễn xuất sắc tại Athletic Bilbao

2) Robert Sanchez ( Brighton )

Có thể rất nhiều người sẽ ngạc nhiên khi 1 thủ môn của 1 đội bóng hạng trung tại Ngoại hạng Anh như Brighton lại có suất lên tuyển Tây Ban Nha. Dù vậy nếu như theo dõi xuyên suốt màn trình diễn của Robert Sanchez trong vòng 2 mùa giải gần đây, điều đó lại hoàn toàn dễ hiểu.

Robert Sanchez là thủ môn có tỉ lệ chuyền thành công đứng thứ 5 ở mùa giải năm ngoái. Những pha chơi chân của thủ môn này đã góp phần tạo nên thành công cho Brighton trong miếng đánh phòng ngự phản công trong suốt thời gian dài dưới triều đại của Brighton.

4 thủ môn biến De Gea trở thành người thừa tại ĐT Tây Ban Nha là ai? 211628
Những pha chuyền bóng và sự chủ động vòng cấm đã giúp anh có mặt tại ĐT Tây Ban Nha

3) David Gaya ( Brentford )

David Raya là thủ môn chính của Brentford từ mùa giải 2019-2020. Thi đấu cho 1 đội bóng hạng trung bình yếu như Brentford nhưng thủ thành 25 tuổi này. Ngoài kỹ năng phản xạ khá tốt của thủ môn này, sự chủ động trong việc kiểm soát vòng cấm là điều đã ghi điểm với Luis Enrique.

Nếu không thường theo dõi Brentford thi đấu, có lẽ nhiều người đã phải ấn tượng với David Gaya với màn trình diễn của thủ môn này trong chiến thắng 4-0 trước Man Utd đầu mùa giải. Anh đã có cho mình 2 đường tiền kiến tạo trong những pha phản công của đội nhà.

4 thủ môn biến De Gea trở thành người thừa tại ĐT Tây Ban Nha là ai? 211633
David Gaya là mẫu thủ môn điển hình phục vụ cho lối chơi kiểm soát

Tỉ lệ chuyền thành công của David Gaya ở mùa giải năm ngoái lên tới 91% và điều đó đã giúp hàng phòng ngự giảm thiểu tối đa những áp lực tấn công từ đối thủ.

4) Kepa Arrizabalaga ( Chelsea )

Đây có thể là cái tên quen thuộc nhất trong số 4 thủ môn khi anh đang chơi trong màu áo Chelsea. Thủ môn này đã lấy lại suất bắt chính từ tay của Mendy sau 1 thời gian dài ngồi dự bị. Kepa đã có chuỗi 6 trận đấu liên tiếp giữ sạch lưới kể từ khi trở lại trước trận đấu với Man Utd.

Dù kĩ năng phản xạ Kepa không vượt trội so với Mendy nhưng khả năng chơi chân và sự chủ động, anh đã hơn người đồng đội của mình 1 bậc. Chứng kiến phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, Luis Enrique đã quyết định gọi Kepa trở lại đội tuyển.

4 thủ môn biến De Gea trở thành người thừa tại ĐT Tây Ban Nha là ai? 211636
Màn trình diễn ấn tượng sau khi trở lại của Kepa đã giúp anh có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Tây Ban Nha

Thủ môn hiện đại ngày nay đã thay đổi rất nhiều khi không chỉ dựa vào kỹ năng phản xạ. De Gea có thể có những pha cứu thua xuất thần nhưng với 1 mẫu thủ môn cổ điển như vậy sẽ không hoàn toàn phù hợp với lối chơi kiểm soát của ĐT Tây Ban Nha.

4 thủ môn biến De Gea trở thành người thừa tại ĐT Tây Ban Nha là ai? 211638
Kỹ năng phản xạ của De Gea là không đủ để phục vụ lối chơi của ĐT Tây Ban Nha vào lúc này

4 thủ môn kể trên đã đáp ứng được yêu cầu của Luis Enrique và dù cho đang chơi ở những đội bóng trung bình, họ vẫn có được vinh dự góp mặt tại ĐT Tây Ban Nha. Với danh sách sơ bộ đã công bố, thật khó có thể chứng kiến De Gea tại Qatar mùa đông này.

Didier Deschamps đưa 'tối hậu thư' trước thềm World Cup 2022: Nguy cho Varane

"Drama" giữa Ronaldo và huyền thoại MU căng thẳng sau trận thắng West Ham

Pha cứu thua của Unai Simon tại cúp nhà vua Tây Ban Nha trong màu áo Athletic Bilbao
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT